Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Yếu vì bệnh viêm gan siêu vi C có cần phải điều trị

Xin chào bác sĩ, chồng tôi năm nay 55 tuổi bị viêm gan siêu vi C, phải thường xuyên uống thuốc. Khoảng 1 năm nay anh ấy thường than mệt mỏi và không quan tâm đến việc chăn gối vì "cậu bé" rất yếu. Nếu như không điều trị gì, để cho anh ấy nghỉ ngơi thì có được không (tất nhiên tôi không phàn nàn gì), hay phải điều trị vì điều đó có ảnh hưởng chung đến sức khỏe. Xin được tư vấn. Thành thật cảm ơn (N.T Mai - TPHCM)


Bạn Mai thân mến,
Trước hết, xin gửi đến bạn lòng cảm mến. Bạn là một người vợ tuyệt vời. AloBacsi xin chia sẻ với bạn vài ý như sau:
Bản thân việc bị bệnh gan C đã làm cho sức khỏe toàn thân cũng như tinh thần của chồng bạn bị suy giảm. Thêm vào đó, các thuốc dùng để điều trị viêm gan C cũng có nhiều tác dụng phụ có hại đến cơ thể. Việc “cậu bé” của chồng bạn bị yếu là điều khó tránh khỏi.
Đó chỉ là hậu quả của sức khỏe toàn thân chứ không gây hại gì cả. Bên cạnh đó, các thuốc dùng để bổ sung cho “cậu bé” cũng là 1 gánh nặng cho tổ chức gan đang viêm.
Do vậy, nếu bạn không thấy quá phiền lòng, nên để chồng nghỉ ngơi, động viên là chính. Đặc biệt không nên tỏ ra “quá thông cảm”, dễ gây mặc cảm cho đức lang quân. Sau khi “cậu lớn” ổn định, sẽ có phương án “tập thể dục” cho “cậu bé”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét