Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

5 loại bệnh nam khoa đấng mày râu nên chú ý.

Bệnh nam khoa nói chung là những bệnh trạng liên quan đến bộ phận sinh dục của phái nam. Hiểu biết về các lý do, tác động và dấu hiệu của bệnh là cách phòng ngừa tốt nhất do để lâu bệnh sẽ gây ảnh hưởng sang sức khỏe sinh sản.
Hiện nay, tỷ lệ nhiễm bệnh nam khoa tập trung chủ yếu ở phái nam từ 15 - 50 tuổi. Nhiều đàn ông xảy ra những triệu chứng của bệnh nam khoa nhưng chủ quan hoặc chần chừ không đi kiểm tra dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tình dục như giảm ham muốn, giảm hưng phấn...hay cũng có thể gặp phải những biến chứng khó lường, có thể dẫn tới mất chức năng sinh sản hay ung thư.
Dưới đây là một số bệnh nam khoa mà đàn ông nên biết để phòng tránh cũng như chữa trị nhanh chóng.

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là một trong những loại bệnh nam khoa dễ gặp, loại bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản ở nam giới. Hẹp bao quy đầu chính là triệu chứng của việc tích tụ nhiều bựa sinh dục ở phần đầu bộ phận sinh dục, gây viêm và tiểu khó.
Dấu hiện của hẹp bao quy đầu sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, sưng đỏ, tiết ra các dịch mủ, tiểu buốt nhiều lần, thậm chí có khả năng gây sốt cao và tử vong. Nhận biết hẹp bao quy đầu từ các hạt màu trắng ở phần đầu bộ phận sinh dục, có người còn bị đỏ rát bầm tím. Tốt nhất với tình huống này nên đi gặp trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa để có phác đồ chữa trị dứt điểm, nếu để lâu ngày sẽ dẫn đến trạng thái khó cương cứng, và không nảy sinh tình trạng ân ái.

Xuất tinh nhanh.

Đây là loại bệnh rất hay gặp ở nam giới, xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh không theo chủ định của người đàn ông, Đang trong ân ái nhưng bị xuất tinh ra ngoài mà cả 2 không cảm thấy thỏa mãn.
Tinh trùng ra nhanh sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe tình dục của phái nam, đồng thời làm giảm chức năng sinh sản về sau. Nếu không được chữa kịp thời thì rất dễ dẫn tới biểu hiện rối loạn khả năng cương dương, liệt dương.

Sùi mào gà.

Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục khi xảy ra quan hệ không an toàn. Ở nam giới sùi mào gà thường xuất hiện ở đầu bộ phận sinh dục, quanh hậu môn, bìu cậu nhỏ, bao quy đầu… Biểu hiện của loại bệnh sùi mào gà là các u nhú xảy ra màu hồng tươi, hạt ngứa nhỏ li ti … khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, sưng tấy, xảy ra người còn bị sốt li bì khi bị sùi mào gà.
Bao quy đầu dài tuy không trực tiếp ảnh hưởng tới đường tiết niệu nhưng phía trong thường bị kết tụ những chất cặn bẩn. Khi bị bệnh sùi mào gà, nếu không được chữa trị có thể dẫn đến viêm dương vật, xuất tinh nhanh, kìm hãm sự phát triển của bao quy đầu, nguy hiểm hơn là hiếm muộn-vô sinh.

Bệnh về tuyến tiền liệt.

Căn bệnh về tuyến tiền liệt chiếm tỉ lệ lớn trong các bệnh nam khoa thường gặp ở phái nam.
Có hai căn bệnh chính về tuyến tiền liệt mà đàn ông gặp , nguyên nhân đó là: phì đại tuyến tiền liệt và viêm tuyến tiền liệt. Phì đại tuyến tiền liệt nảy sinh các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu rắt, tắc đường tiểu, nếu bị nặng có khả năng gây bể thận và hàng loạt các hệ lụy khác. Bệnh viêm tuyến tiền liệt là do bị khuẩn xâm nhập dẫn tới viêm loét và làm ảnh hưởng đến chức năng của tuyến tiền liệt và có nguy cơ gây viêm nhiễm cho các tế bào xung quanh. Nếu không được điều trị sớm và kịp thời có khả năng gây viêm niệu quản, viêm tinh hoàn…

Xoắn tinh hoàn.

Xoắn tinh hoàn là căn bệnh trạng do tinh hoàn tự xoay quanh trục gây tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, làm giảm hay tắc lượng máu đến tinh hoàn, gây đau và sưng. Loại bệnh lý này ảnh hưởng đến khả năng ân ái, với trường hợp nguy hiểm và lâu không chữa trị sẽ dẫn đến hoại tử tinh hoàn và bộ phận sinh dục.
Xoắn tinh hoàn là dấu hiện của một dạng loại bệnh nguy hiểm vì vậy ngoài sơ đồ tiểu phẫu thì không có cách nào điều trị hiệu quả. Phẫu thuật sẽ giúp tháo xoắn được vùng tinh hoàn đồng thời chắc chắn tình trạng sinh sản của đàn ông vẫn được duy trì.
Hơn nữa, còn một vài loại bệnh nam khoa khác mà đàn ông thường lý do như: viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, lậu, liệt dương …
Các bệnh nam khoa nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn tới những tác động nguy hiểm, gây khó khăn cho việc chữa trị. Vậy nên, các đấng mày râu cần xảy ra những biện pháp phòng và chữa căn bệnh kịp thời.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét