Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Vật lý trị liệu chữa viêm chu vi khớp vai An Toàn

Viêm chu vi khớp vai là tình trạng nguy hại phần mềm xung quanh khớp như gân cơ, dây chằng, bao khớp gây ra khá nhiều đau đớn, nhất định vận động của khớp vai làm giảm chất lượng cuộc sống của người bị bệnh.
Khớp vai có chức năng đặc biệt quan trọng, do đây là khớp nối giữa chi trên với thân người giúp thực hiện nhiều động tác phức tạp vì đó khi bị khơp vai mắc tổn hại sẽ gây không ít vất vả cho người mắc bệnh, trong đó có biểu hiện viêm chu vai.

Nguyên nhân gây viêm chu vai

Theo Y học hiện đại
Y học hiện đại cho rằng nguyên nhân gây viêm quanh khớp vai là do gặp một số chấn thương vùng vai khi tập thể thao quá sức hoặc chơi những môn thể thao đòi hỏi phải nhấc tay lên quá vai nhiều như cầu lông, tennis, bóng rổ, bóng chuyền cũng có khả năng gây viêm chu vi khớp vai.,
Những thói quen, sai tư thế khi lao động, làm việc. Viêm gân, thoái hoá, vôi hoá phần mềm thường gặp ở người trên 50 tuổi.
Hơn thế, còn nhiều trường hợp mắc viêm chu vi khớp vai vì trượt ngã, tai nạn ô tô, xe máy hoặc các bệnh lý tim mạch, hô hấp, đái đường, gút, ung thư vú, thần kinh, lạm dụng thuốc ngủ
Theo Đông y
Viêm quanh khớp vai còn gọi là kiên tỷ thống. Nguồn gốc là do phong hàn thấp kết hợp với nhau làm bế tắc sự vận hành khí huyết gây đau; bởi vì can thận quá hư tổn và bệnh nội thương làm bế tắc sự vận hành khí huyết mà gây đau hoặc bởi vì sang chấn gây huyết ứ lâu ngày mà sinh bệnh.

Cách chữa viêm chu vi khớp vai

Việc điều trị viêm chu vi khớp vai bao gồm giảm đau, chống viêm, và duy trì vận động của khớp vai. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị viêm chu vi khớp vai cùng tham khảo các hướng chữa dưới đây:
Sử dụng thuốc
một số loại thuốc trị bệnh viêm chu vi vai là thuốc giảm đau, một vài loại thuốc này có thể làm giảm biểu hiện đau tạm thời tuy thế lại không chữa được gốc rễ của bệnh, khi ngưng thuốc những cơn đau lại tái diễn. Bên cạnh đó, một vài phản ứng phụ của thuốc là điều mà tương đối người lo âu hiện nay.
Vật lý trị liệu chữa viêm chu vai
Việc tập vật lý trị liệu sớm bằng những lý do vật lý như sóng ngắn, chiếu hồng ngoại, siêu âm, khi khớp đã ổn định thì sẽ được một số bác sĩ chuyên khoa và kỹ thuật viên liệu trình dẫn một vài bài tập đơn giản, theo nguyên tắc từ nhẹ đến nặng, tập tăng dần về cấp độ và số lần,...
Biện pháp này sẽ giúp bệnh nhân giảm những cơn đau, kháng viêm, làm tăng cơ lực và tăng tầm vận động của khớp vai, gia tăng tuần hoàn máu giúp người bệnh sớm phục hồi vai trò vận động kết quả
Viêm quanh khớp vai là bệnh lý mãn tính, bởi vì đó người mắc bệnh nên hết sức kiên trì để việc hỗ trợ chữa bệnh đạt hiệu nghiệm cao, bên cạnh việc chấp hành theo phác đồ hỗ trợ chữa bệnh tập vật lý trị liệu của các bác sỹ thì người mắc bệnh còn nên đặc biệt lưu ý đến chế độ vận động, nghỉ ngơi sao cho phù hợp.
Tìm hiểu thêm: viêm bao gân tay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét