Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Lẩu thái hải sản chua cay món ngon cho ngày mưa gió

Lẩu là món ăn được nhiều người lựa chọn vào mùa đông, đặc biệt tại các buổi tiệc cưới, liên hoan công ty… thì luôn được ưu tiên hàng đầu. bởi nó luôn hấp dẫn, cuốn hút người dùng hiện nay. Trong số các vị lẩu thì lẩu hải thái hải sản chua cay là  món ăn không thể bỏ qua, đây là món ăn hấp dẫn và cách chế biến cũng khá đơn giản. Nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà một bữa ăn ngon thì nhà hàng hải sản 29 mách bạn cách nấu lẩu thái hải sản chua cay đơn giản.

Định lượng cho món lẩu thái hải sản

Định lượng: 1nồi lẩu phù hợp cho 4 người, bao gồm rau nhúng, hải sản, nước lẩu, mỳ ăn kèm...

Lẩu thái hải sản chua cay luôn đặc trưng bởi vị nước lẩu chua chua cay cay được nấu từ xương ống, với hương thơm của riềng, sả nhúng kèm với các loại rau và hải sản tươi sống dai ngon cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho bạn.

Sau khi chế biến cẩn thận, các loại hải sản như ngao, mực, tôm, cá… được bày trí trên đĩa đẹp mắt. Có màu tươi xanh của tôm, mực, ngao… của biển, sắc vàng của nước lẩu thái cay và đỏ cam của cà rốt cùng sắc xanh của rau thơm... sẽ cuốn hút bạn ngay từ lần đầu chạm mắt.

Lẩu thái hải sản chua cay phù hợp cho những buổi tiệc với bạn bè, liên hoan công ty… hay những gia đình muốn thay đổi không khí. Món ăn ngon khi mọi người ngồi quay quần bên nhau, lai rai cùng thưởng thức.

Cách nấu món lẩu thái hải sản chua cay hấp dẫn

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Hải sản: tôm, mực, ngao, cá trắm hoặc cá hồi lọc thịt… tùy thuộc vào mức ăn của gia đình đẻ ước lượng mua.
  • Xương ống: 600 gam
  • Rau ăn kèm: 400 gam nấm kim châm, rau muống, cải, rau cần, bắp chuối….
  • Xả, riềng, ớt, lá chanh
  • Cà chua: 4 quả
  • Sa tế, dầu điều, chanh tươi
  • Gia vị: nước mắm, đường, hạt tiêu, bột ngọt…
  • Bún ăn kèm: 500g

Cách nấu lẩu thái hải sản chua cay ngon

- Bước 1: Ninh nước dùng, xương rửa sạch, cho vào nồi đun sủi bọt rồi đem gạn nước đi, làm như vậy cho sạch hết bẩn và mùi hôi của xương. Sau đó, thay vào nước mới nêm gia vị nước mắm, muối và ninh nhừ.

- Bước 2: Tôm đem rửa sạch, cắt bỏ râu tôm. Mực làm sạch rồi thái miếng vừa ăn. Cá trắm bạn mua loại to làm sạch cá, lọc lấy phần thịt cá còn xương cá bạn đem cho vào nồi xương ninh nước dùng. Ngao đem ngâm với nước 1- 2 tiếng cho ngao nhả bùn rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch.

Các loại rau ăn kèm nhặt, rửa sạch. Nếu có hoa chuối thì bạn thái mỏng, ngâm với nước muối, chanh cho trắng. Nấm kim châm cắt bỏ rễ đem rửa sạch

- Bước 3: Nồi lẩu có ngon hay không phụ thuộc vào phần nước lẩu nên các bạn hãy chú ý xương sau khi ninh xong bạn nêm nước mắm, bột canh vừa ăn.

Cho vào vài lát riềng, hành tím, xả cắt khúc, lá chanh để tạo mùi thơm
Cà chua rửa sạch, thái múi đem xào qua cùng với một ít dầu điều để tạo màu rồi đổ vào nồi nước dùng. Sau đó cho mè rang, sa tết vào đun sôi.

- Bước 4: cho nồi lẩu ra giữa bàn, xếp hải sản, rau các loại, bún, nước chấm xung quanh. Nước đang sôi thả các loại  tôm, mực, ngao vào nồi tùy vào sở thích ăn của gia đình. Cho các loại rau vào nhúng chín, chấm kèm thêm gia vị bột canh, nước mắm tỏi ớt.

Nếu bạn đang ở Hà Nội thì việc tìm kiếm một địa chỉ bán lẩu thái hải sản khá dễ dàng, tuy nhiên để tìm được một quán ngon đảm bảo về chất lượng và giá cả thì không phải ai cũng biết. Nhà hàng Hải sản 29  tại 103-C9 Tô Hiệu được khách lựa chọn là địa chỉ trả lời cho câu hỏi lẩu thái hải sản chua cay ngon.

Nhà hàng mang đến cho thực khách là một không gian thoáng mát, nhân viên phục vụ thân thiện, nhiệt tình, giá cả hợp lý, bạn sẽ có một bữa ăn vui vẻ bên gia đình và người thân.

Để thưởng thức món lẩu thái hải sản chua cay ngon với bạn bè và người thân vô cùng nóng hổi cùng các món lẩu và hải sản phong phú được biến tấu nhiều hương vị tươi ngon vừa phong phú vừa đa dạng hãy liên hệ tới hotline 0904133559 để đặt bàn hoặc địa chỉ website haisan29.com ngay hôm nay.

Nguồn: http://haisan29.com/lau-thai-hai-san-chua-cay.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét