Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Hiện tượng nhận biết thoái hóa khớp gối phổ biến

Thoái hóa khớp gối không còn quá xa lạ với nhiều người bị bệnh xảy ra đa số ở cơ thể trung niên và thân thể có tuổi. Tuy bệnh không gây hệ lụy cấp thiết tới mạng sống, nhưng nếu không trị bệnh nhanh chóng sẽ dẫn đến giảm dần khả năng vận động, thậm chí mắc tàn phế. Cùng tìm hiểu xem dấu hiệu thoái hóa khớp gối là gì để tránh, hạn chế khả năng mắc bệnh.

triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp để có khả năng dễ dàng phát hiện và điều chữa bệnh sớm.

1/ Đau khớp gối

Đau nhẹ khớp gối, cơn đau tranh thủ tăng dần khi người bệnh vận động, di chuyển, đau đa phần về ban đêm. Kèm theo đó là khi bệnh nhân co duỗi chân nghe có tiếng kêu lục khục, lạo xạo ở đầu gối.

2/ Cứng khớp gối

lộ diện triệu chứng cứng khớp vào buổi sáng sau khi ngủ dậy thường gặp. Trong quá trình ngủ, bệnh nhân không thể cử động chân, khiến những khớp dần dính cứng lại, không thể co duỗi chân. Nếu người bệnh càng cố gắng thực hiện những động tác co duỗi thì chân sẽ càng đau nhói hơn. Tình trạng này sẽ được cải thiện khi người mắc bệnh bắt nguồn xoa bóp chân và tập vận động những cơ chân.

Nếu tiến hành xoa bóp, người bệnh sẽ không cử động được và phải mất khoảng 10 – 30 phút sau đó mới cảm nhìn ra dễ chịu và di chuyển được.

3/ Hạn chế vận động

người bị bệnh cảm nhìn thấy nhấc chân khó, ngồi xuống đứng lên cũng khó khăn. Người bệnh xương khớp nói chung và bệnh nhân thoái hóa khớp gối nói riêng đều gặp phải tình trạng hạn chế vận động. Đối với người bị bệnh thoái hóa khớp gối, rất khó để đứng vững, thường mắc mất thăng bằng và rất dễ ngã khi đi lại. Kèm theo đó là tình cảnh cơ bắp chân và đùi cũng dính di chứng không nhỏ. Điều này gây biến chứng không tốt đến việc vận động, đi lại.

=>>>>>thuốc điều trị thoái hóa khớp gối

4/ Cơn đau tăng khi đứng lên ngồi xuống

Khi người mắc bệnh đứng lên ngồi xuống hoặc ngồi xổm sẽ rất dễ gặp phải tình cảnh đau đớn ở khớp gối. Nhất là khi đứng lên rất khó khăn và nhiều tình huống bệnh nhân phải nhờ đến sự hỗ trợ của cơ thể khác hoặc vịn vào thứ gì đó làm điểm tựa mới đứng dậy được. Đôi khi người bệnh không thể tự đứng dậy do tình trạng thoái hóa quá nặng.
người mắc bệnh chỉ cử động nhẹ ở khớp gối, co duỗi gối cũng cảm nhìn ra đau đớn và khó chịu. Vì hai đầu xương cọ sát vào nhau và gây chèn ép các dây thần kinh, gân cơ, sụn khớp. Ngoài ra, những cơn đau khớp gối có khả năng góp mặt nhiều lần trong ngày với mức độ nặng nhẹ khác nhau.

5/ Đau khi leo cầu thang

Đây là hiện tượng nhận biết sớm của chứng thoái hóa khớp gối. Thân thể bị thoái hóa khớp gối khi leo cầu thang thường có tiếng kêu lục cục, răng rắc. Ở thời gian bệnh tăng sinh nặng hơn, người bệnh không thể bước lên cầu thang bởi vì quá đau hoặc không co được chân đủ để bước lên bậc.

6/ Khớp gối bị sưng

Tình trạng này sẽ được cải thiện nếu chấp hành chọc hút dịch sẽ làm giảm đau và sưng đầu gối. Với bệnh nhân thoái hóa khớp gối, phần khớp nhanh chóng mắc sưng to. Đồng thời, gặp phải hiện tượng sưng và tấy đỏ dưới da. Gai xương xuất hiện càng nhiều dẫn đến tràn dịch khớp gối. Điều này khiến cho khớp gối bị sưng trướng lên, vừa gây đau nhức, vừa gây nhất quyết vận động.

7/ Khớp gối bị biến dạng, teo ổ khớp.

Đây là hội chứng khi bệnh thoái hóa khớp gối đã gia tăng nặng và sụn bị hậu quả không tốt. Bệnh nhân có khả năng dính lệch đầu gối, rất khó gập hoặc duỗi gối biến chứng nghiêm trọng tới khả năng vận động.

Trên đây là một vài hiện tượng thoái hóa khớp gối được chúng tôi san sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bệnh nhân sớm nhận biết được để có các liệu trình phòng ngừa hiệu quả.

=>>> Bạn đọc quan tâm: chữa bệnh khớp gối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét