Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Bị thoát vị đĩa đệm ẲN gì để bệnh mau khỏi?

Bệnh thoát vị đĩa đệm ăn gì để có thể giúp hỗ trợ điều điều trị công hiệu hơn và nhanh chóng hơn. Ngoài việc chữa bệnh bằng thuốc thì chế độ ăn uống, sinh hoạt và vận động cũng cần phải kiêng khem cẩn thận để khống chế và hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm kết quả. Cùng coxuongkhopanviet.com tìm tòi những món ăn trị bệnh thoát vị đĩa đệm qua bài viết ngay sau đây nhé!

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh xương khớp phổ biến hiện nay diễn ra ra ở người già là đa phần, nó di chứng đến đời sống sinh hoạt mỗi ngày của con người khi gây cho các cơn đau dữ dội cho người mắc bệnh. Việc cung cấp đầy đủ cho cơ thể dưỡng chất thiết yếu để việc điều chữa bệnh hiệu nghiệm, những cơn đau thuyên giảm nhanh chóng.

Thoát vị đĩa đệm ẲN gì để bệnh mau khỏi?

Thấu hiểu được tầm quan trọng của chế độ chất dinh dưỡng đối với quá trình trị bệnh thoát vị đĩa đệm, một số chuyên gia chuyên khoa đã đề nghị những nhóm thực phẩm sau mà bệnh nhân tốt nhất PHẢI ẲN để có hiệu nghiệm hạn chế.

Nhóm thức ăn giàu canxi






Canxi là chất vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của xương khớp, duy trì hoạt động của cơ bắp, phát tín hiệu tới những tế bào thần kinh. Chính do vậy các người mắc bệnh mắc về đĩa đệm cột sống cần bổ sung thực phẩm giàu canxi bao gồm: cá, tôm, cua đồng, sữa đậu nành, một số kiểu rau xanh,…

Nhóm thức ăn giàu omega-3






Nhiều người câu hỏi rằng nhóm chất dinh dưỡng omega-3 có nhiều ở loại thực phẩm nào và vì đâu chúng lại tốt với bệnh thoát vị? chia sẻ đó là Omega-3 khi đi vào cơ thể sẽ biến đổi thành chất prostaglandin có thể chống lại một số phản ứng viêm và giảm thiểu các cơn đau nhức rất kết quả.

những loại thức ăn chứa nhiều omega-3 là: cà hồi, cá ngừ, hạnh nhân, hạt bí ngô, hạt vừng, quả óc chó,…

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A,C,D

Vitamin A,C,D là các chất dinh dưỡng quan trọng đối với xương khớp mà bệnh nhân nên bổ sung thường xuyên.

Vitamin D có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa canxi, bảo vệ khung xương. Thực phẩm giàu vitamin D đó là: trứng, gan, sữa, ngũ cốc.

Vitanmin C sẽ sự thay đổi chống viêm, giảm đau cực tốt bởi thoát vị đĩa đệm gây ra. do vậy người bệnh nên ăn nhiều cam, bưởi, đậu Hà lan nhiễm, kiwi.

Uống đủ nước






Uống 2-2,5 lít nước thường xuyên giúp cho việc trao đổi chất trong cơ thể bạn diễn ra cơ hội hơn, từ đó đẩy nhanh quá trình hồi phục khi chữa bệnh thoát vị đĩa đệm. Tuy đây là việc làm rất đơn giản nhưng lại có nhiều người chủ quan không chấp hành.

Trên đây là một vài thông tin tham khảo về bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì. Để được một vài chuyên gia chuyên khoa chia sẻ kỹ hơn về biện pháp và chi phí trị bệnh thoát vị đĩa đệm, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng: 1900.2838 hoặc qua website: http://coxuongkhopanviet.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét