Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Thoát vị đĩa đệm là gì? hiện tượng nhận biết

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xương khớp phổ biến với những cơm đau âm ỉ nếu không phát hiện và chữa bệnh kịp lúc sẽ làm cho những di chứng tổn hại như làm mất khả năng lao động, bại liệt, thậm chí hậu quả đến tính mạng. Vậy bệnh thoát vị đĩa đệm là gì? tác nhân, dấu hiệu nhận biết ra sao? Cùng chúng tôi tìm tòi các thông tin dưới đây có khi giúp bạn biết hướng nhận biết sớm các biểu hiện của bệnh cũng như hướng phòng và trị bệnh công hiệu bệnh thoát vị đĩa đệm.


Thoát vị đĩa đệm là gì?

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm ở giữa các đốt sống thoát ra khỏi một số thớ sợi bao quanh bên ngoài. Hay nói một phương hướng khác, đĩa đệm mắc ép lồi, lệch ra khỏi vị trí bình thường gây chèn ép lên tủy sống hoặc các rễ dây thần kinh.

Thoát vị đĩa đệm có nguy cơ xảy ra ở bất kỳ đoạn nào của cột sống, nhưng hay gặp nhất là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, trong trường hợp này sẽ gây cho chứng đau thắt lưng. Thoát vị đĩa đệm đè ép vào rễ dây thần kinh tọa sẽ gây chứng đau thắt lưng và đau lan truyền xuống chân (còn gọi là đau thần kinh tọa). Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, sẽ gây đau cổ và gáy. Nếu kết hợp ép rễ thần kinh cánh tay sẽ gây đau cổ, vai và tay cùng bên dính chèn ép.

=>>> Tìm hiểu thêm: Cách bài thuốc đông y chữa thoát vị đĩa đệm

Triệu chứng của thoát vị đĩa đệm

– Cơ thể luôn bồn chồn, chân tay động đậy trong khi ngủ.

– Đau nhức tại vùng bị thoát vị đĩa đệm: Tại vị trí bị thoát vị đĩa đệm, sẽ hiện diện những cơn đau nhức, có khả năng lan nhiễm sang cánh tay, mông và chân dọc theo dây thần kinh khiến người bệnh vô cùng khó chịu, đứng ngồi không yên.

– Cơn đau có nguy cơ kéo dài liên tục và theo từng đợt. Đau tăng khi vận động và giảm khi nghỉ ngơi.

– Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng: Gây đau dây thần kinh liên sườn, đau tăng khi nằm nghiêng, ho, đi ngoài. bệnh nhân sẽ nhìn thấy đau vùng cột sống lưng, tê, mất cảm giác từng vùng ở mông, chân, bàn chân, tình huống nặng có thể dính liệt.

– Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ: người bệnh có triệu chứng đau ở vùng cổ và đau vai gáy. Đau tê, mất cảm giác những vùng, bao gồm tê bàn tay, cổ tay, bàn chân… người bị bệnh nặng có thể mắc yếu cơ và cử động kém hơn bởi vì bị mất lực.

Bạn có khi tránh thoát vị đĩa đệm từ khi còn trẻ bằng phương hướng tốt nhất khuân vác nhiều đồ nặng, mang vật nặng đúng tư thế, tập thể dục để thêm sức mạnh của cơ và giảm cân để giảm tải trọng lên cột sống.

Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào về một vài bệnh xương khớp nói chung và bệnh thoát vị đĩa đệm nói riêng hãy liên hệ trực tiếp với bệnh viện An Việt qua website: coxuongkhopanviet.com tham khảo ý kiến chuyên gia chuyên khoa để được san sẻ cách hỗ trợ chữa trị hạn chế.

BẠN ĐỌC QUAN TÂM: bệnh thoát vị đĩa đệm ăn gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét