Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Giải pháp cho phục hình răng cửa bị vỡ

Răng cửa bị vỡ do nhiều yếu tố gây nên: do chấn thương hoặc do yếu tố nội tại của răng. Do vị trí nhạy cảm của răng cửa nên khi bị vỡ không những chức năng ăn nhai của răng bị giảm mà yếu tố thẩm mỹ cũng bị ảnh hưởng. Khi đó, giải pháp phục hình răng cửa bị vỡ toàn diện sẽ khắc phục tối ưu tình trạng này.
>>  răng bị mẻ phải làm sao
>>  mài cùi răng

Dán mặt sứ veneer

Mặt dán sứ veneer hay được lựa chọn trong các trường hợp nhẹ hơn, ví dụ như thưa giữa hai răng cửa hay răng cửa bị vỡ miếng nhỏ. Lúc này bệnh nhân không cần mài cùi răng mà chỉ cần mài một góc nhỏ để dán mặt sứ lên là được, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại nhanh gọn và đơn giản.
 

Trám răng

Trám răng cũng là một trong những giải pháp cho răng vỡ bằng việc trám thêm chất liệu composite vào phần răng bị vỡ mà không cần phải mài cùi răng, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, độ bền màu của chất liệu này lại không cao, sau một thời gian sẽ xỉn đen lại và nếu răng bị vỡ miếng quá to thì đây không phải phương pháp mang tính lâu bền.

Bọc mão răng sứ

Răng bạn bị vỡ khi mỗi lần trám bác sĩ sẽ mài răng đi một ít để trám, cứ như vậy nhiều lần sẽ mài nhiều thêm nên miếng trám sẽ không thể lâu dài được, bạn không nên tiếp tục trám răng nữa vì như vậy sẽ không tốt cho răng khi miếng trám bể lớn hơn sẽ xâm lấn làm ảnh hưởng đến tủy răng, việc điều trị tủy răng sẽ gặp nhiều khó khăn. Một giải pháp tốt nhất cho trường hợp này là bạn nên bọc lại bằng răng sứ ,khi bọc răng sứ bác sĩ sẽ điều chỉnh hình dáng kích thước và màu sắc sẽ hợp với những răng còn lại.
Một trong những ưu điểm rất lớn của phương pháp bọc mão răng sứ là không cần phải nhổ răng mà sẽ giữ lại răng để điều trị. Tùy vào từng răng cụ thể mà bác sỹ sẽ có những chỉnh sửa cụ thể để đem lại kết quả thẩm mỹ tối ưu nhất. Điều trị theo phương pháp này, răng cần điều trị sẽ được mài nhỏ đi. Thường là mài đi hết lớp men răng. Sau đó, mão răng sứ sẽ được thực hiện để thay thế lớp men răng đó. Mão răng sứ sẽ giúp hồi phục hoàn toàn cả về chức năng thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai.
Các loại mão răng sứ kim loại có thời gian tồn tại khoảng 5-10 năm. Hiện nay, răng sứ kim loại được sử dụng như một biện pháp tạm thời còn đối với mục đích sử dụng vĩnh viễn thì cần sử dụng chất liệu khác. Do đó, đây được coi là một trong những biện pháp phục hình răng vỡ toàn diện nhất, đảm bảo cả chức năng ăn nhai cũng như giá trị thẩm mỹ cho hàm răng.
Công nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều tại Nha khoa Hoàn Mỹ

Tại Nha khoa Hoàn Mỹ, chúng tôi kết hợp sử dụng công cụ kỹ thuật số để mài cùi, lấy dấu răng với việc chế tạo răng sứ trên máy tính để rút ngắn tối đa thời gian cho khách hàng khi bọc răng sứ. Răng được chế tạo vẫn đảm bảo tiêu chuẩn, tương thích, đẹp mà khách hàng không phải mất công đi lại nhiều lần vì với tốc độ chế tạo răng sứ tại Hoàn Mỹ, bạn có thể có răng ngay trong ngày, không xảy ra sai sót nên không lo mất thêm thời gian chỉnh sửa lại.
Răng sứ sau khi chế tạo có màu trắng sáng và đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật, không bị bong tróc khi gặp nhiệt độ cao như cách trám răng.
Bọc răng sứ đảm bảo mang lại cho bạn giá trị thẩm mỹ và chức năng ăn nhai tốt. Mọi băn khoăn nào khác liên quan đến dịch vụ bạn đừng ngại liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp cho bạn một cách cụ thể nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét