Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Phương pháp nào làm khít răng thưa hiệu quả?

Tình trạng răng thưa thường xảy ra ở đối với răng cửa, do đó ảnh hưởng khá nhiều đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Trước khi lựa chọn một giải pháp nào để làm khít răng thưa thì bạn cũng cần phải được bác sĩ thăm khám tình trạng răng và tìm ra nguyên nhân cụ thể.
>>  làm răng sứ ở đâu tốt nhất hà nội
>>  làm răng cửa giả
Răng thưa thường do bẩm sinh khi sai lệch khớp cắn trong quá trình mọc răng. Mức độ lệch lạc của mầm răng càng lớn thì các răng khi mọc sẽ càng thưa với mức độ lớn hơn. Ngoài ra, ở một số người, hàm răng ban đầu bình thường nhưng càng ngày càng có triệu chứng thưa dần ra do những bệnh lý mới phát sinh hoặc là do mất răng lâu ngày khiến tiêu xương và các răng bên cạnh bị đổ xiên và thưa ra.
Hiện nay, có 3 phương pháp được sử dụng chủ yếu trong nha khoa để làm khít răng thưa một cách hiệu quả. Và tùy thuộc vào tình trạng của răng miệng và bác sĩ sẽ chỉ định một phương pháp điều trị tối ưu nhất.
Chỉnh nha niềng răng

Niềng răng là phương pháp nắn chỉnh răng, dùng lực dần kéo răng thưa gần khít nhau trên cung hàm. Chỉnh nha - niềng răng là một phương pháp điều trị tối ưu vì phương pháp này bảo tồn sự nguyên vẹn của răng thật và mang hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, phương pháp này có nhược điểm là thời gian điều trị quá lâu, thường khoảng 1-2 năm mới kết thúc quá trình niềng răng. Người điều trị cần có sự kiên nhẫn và tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ mới có thể mang lại hiệu quả như mong muốn. Chỉnh nha - niềng răng chỉ giúp chỉnh sửa thẩm mỹ cho hàm răng lệch lạc, xô lệch về đúng vị trí mà không thể chỉnh sửa cho hình dáng của răng to thành nhỏ được. Vì vậy, trường hợp bệnh nhân có răng vừa to và hô thì nên điều trị thẩm mỹ bằng phương pháp bọc mão răng sứ.
 

Trám răng thẩm mỹ

Phương pháp trám thẩm mỹ được coi là một trong những phương pháp đơn giản và thông dụng nhất để làm khít răng thưa. Trám thẩm mỹ có thể tái tạo 99% vẻ thẩm mỹ cho hai răng cửa bị thưa. Tuy nhiên, trám răng chỉ có thể áp dụng cho những trường hợp khoảng hở giữa hai răng ít và lớp trám dễ bị bong tróc nếu cắn phải đồ cứng, màu sắc của miếng trám sau từ 2 đến 3 năm sử dụng có thể sẽ không còn giống với màu sắc của men răng nữa. Lúc này, phải trám lại miếng trám khác.
Bọc mão răng sứ (chụp răng sứ)

Chụp răng sứ chính là phương pháp mài nhỏ hai răng cửa lại theo tiêu chuẩn, sau đó bọc mão sứ lên để chỉnh sửa lại vẻ thẩm mỹ. Răng sứ sẽ được bác sĩ thực hiện kiểm soát hoàn toàn hình dáng và màu sắc, nên sau khi điều trị bọc mão răng sứ có thể làm khít được khoảng hở hai răng cửa bị thưa của bạn. Một ưu điểm của phương pháp này là sau khi phục hình, răng có hình dáng và màu sắc như răng thật, tạo cảm giác ăn nhai như bình thường và có độ bền rất cao.
Chụp răng sứ với công nghệ CT 5 chiều tiên tiến

Chụp răng sứ hay còn gọi là mão răng thường được chỉ định chủ yếu cho thân răng đẻ bảo vệ thân răng cũ. Công nghệ chụp răng sứ CT 5 chiểu mà Nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng cam kết bảo tồn răng thật tối đa, trồng răng không đau, không đục, không đen viền lợi, đảm bảo ăn nhai bình thường và duy trì trọn đời.
So với các kỹ thuật răng sứ khác, công nghệ CT 5 chiều có thể rút ngắn được thời gian tối đa chỉ trong 1 lần nằm trên ghế, có răng mới ngay trong ngày tính trên 1 đơn răng. Răng sứ CT 5 chiều giúp phục hình răng bền chắc, thẩm mỹ, giúp bạn có cảm giác ăn nhai như răng thật. Phương pháp này đảm bảo hơn, khắc phục được những nhược điểm mà composite gặp phải để phục hình răng thẩm mỹ, bền và dài lâu hơn.
Ngoài ra, với sự hỗ trợ đặc biệt của hệ thống đèn chiếu Laser Cool Light và máy vô khuẩn Extra AS kiểm soát vô trùng tuyệt đối sẽ giúp giảm đau một cách tối đa cũng như hạn chế lây nhiễm khuẩn trong quá trình điều trị.
Nếu bạn cần sự hỗ trợ thêm của bác sĩ nha khoa về công nghệ chụp răng sứ cũng như các vấn đề răng miệng khác, xin vui lòng liên hệ Nha khoa Hoàn Mỹ để được giải đáp một cách cụ thể và tận tình nhất.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét