Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Lấy cao răng có làm trắng răng không?

Chào bác sĩ. Từ nhỏ tới giờ em chưa đi lấy cao răng bao giờ vì bạn em nói là sẽ rất đau. Mấy hôm trước em có đọc một số thông tin là lấy cao răng sẽ giúp răng sáng đẹp hơn khi lấy đi các mảng bám cặn thừa trên răng. Em cũng không biết thực hư thế nào, nếu quả thực đúng như vậy thì em cũng muốn đi lấy vôi răng để đẹp hơn vì răng em giờ cũng bị xỉn màu ố vàng rồi. Bác sĩ có thể tư vấn cho em là lấy cao răng có làm trắng răng không ạ? Em cảm ơn nhiều. (Nguyễn Hoài Linh – Từ Sơn, Bắc Ninh)
>>  tẩy trắng răng tốn bao nhiêu tiền
>>  chi phí làm trắng răng
Trả lời:
Chào bạn Hoài Linh!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về câu hỏi :" Lấy cao răng có làm trắng răng không "của bạn, Nha Khoa Hoàn Mỹ xin giải đáp như sau:
Cao răng chính là chất cặn lắng cứng có màu vàng nâu thường đóng xung quanh cổ răng với thành phần chủ yếu là carbonat canxi và phosphate phối hợp với cặn mềm của mảnh vụn thức ăn hoặc các chất khoáng trong môi trường miệng cùng vi khuẩn, xác các tế bào biểu mô. Ngoài ra, còn có sự lắng đọng của huyết thanh trong máu, nước bọt. Khi đánh răng, bạn thấy bên trong chân răng có màu vàng, nâu, đen không đều thì đó chính là cao răng. Cao răng còn được hình thành ở ngay hoặc dưới đường viền nướu và có thể gây kích ứng mô nướu. Cao răng tạo thêm diện tích cho mảng bám phát triển và bám chặt hơn từ đó dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng hơn như sâu răng và các bệnh về nướu. Cao răng không chỉ đe đọa sức khỏe của răng và nướu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của răng.
 

Lấy cao răng hay cạo vôi răng là dùng sóng siêu âm của đầu dụng cụ scaler, làm rung lên để vôi bám vào men răng rớt ra, làm cho răng trở nên sáng hơn. Tuy nhiên, cạo vôi răng không có tác động nào khác tới răng, không sử dụng thuốc, cũng không chếu ánh sáng nên không thể tạo ra giá trị giống như tẩy trắng răng được mà kỹ thuật hỗ trợ duy nhất sau khi lấy cao răng là đánh bóng cho răng mà thôi.
Nếu bạn muốn làm răng trắng thì cần thực hiện phương pháp tẩy trắng răng mới có hiệu quả. Hiện nay Nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng công nghệ Laser Whitening, đây được coi là biện pháp tẩy trắng răng được ưa chuộng nhất tại Hoa Kỳ hiện nay. Với cơ chế kích hoạt sâu, các phân tử làm trắng răng sẽ len lỏi vào trong các mô răng giúp đánh bật vết ố vàng trong thời gian ngắn. Đối với những phương pháp tẩy trắn thông thường, hiệu quả tẩy trắng răng trung bình từ 1 – 2 năm nhưng Laser Whitening duy trì thời gian trắng sáng lên đến 3 – 5 năm mà hoàn toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Sau khi tẩy trắng bạn hoàn toàn có thể ăn nhai một cách bình thường.
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn trực tiếp của các chuyên gia hàng đầu về các vấn đề răng miệng, đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ để được hỗ trợ kỹ lưỡng hơn.

 

Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
Nhakhoahoanmy.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét