Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Vỏ cam trị mụn sưng tấy hiệu quả

Mặt nạ từ vỏ cam có thể trị mụn sưng tấy vô cùng hiệu quả bằng cách hấp thụ dầu dư thừa từ các lỗ chân lông, giảm nhược điểm cũng như đau đớn từ các nốt mụn sưng đỏ đồng thời tẩy tế bào da chết. Loại mặt nạ tự nhiên này sẽ mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, sáng và sạch hơn.
Vỏ cam trị mụn nhanh chóng hiệu quả
Bên cạnh việc trị mụn sưng tấy, mặt nạ vỏ cam còn giúp bạn loại bỏ làn da rám nắng và khiến làn da tươi trẻ hơn nhờ các chất chống oxy hóa trong quả cam có thể làm chậm quá trình lão hóa của da.
1. Gọt vỏ cam và phơi cho khô ráo. Để vỏ cam khô hẳn có thể mất 24-48 giờ tùy thuộc vào độ ẩm trong khu vực bạn ở. Bạn có thể phơi vỏ cam dưới nắng để giảm thời gian sấy khô.
2. Nghiền nát vỏ cam thành bột khi chúng đã khô bằng cách bỏ vỏ cam vào một cái bát rồi nghiền bằng thìa lớn hoặc bỏ vào máy xay cho đến ra bột. Sử dụng một cái lọc để gạt lại những phần gợn, chỉ lấy phần bột vỏ cam mịn.
3. Trộn 1 hoặc 2 muỗng bột vỏ cam với nước hoặc sữa tươi, trộn đều lên cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Nếu da bạn dễ nổi mụn trứng cá thì trộn với nước. Phần bột cam còn lại bỏ trong hộp kín để sử dụng sau.
Cũng có thể dùng vỏ cam trị mụn trứng cá
4. Áp dụng hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt và để khô. Loại bỏ mặt nạ nhẹ nhàng với nước và một miếng vải mềm sau 30 phút.
Thực hiện 2-3 lần/ tuần để thấy hiệu quả của việc sử dụng vỏ cam trị mụn sưng tấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét