Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Đau khớp háng ở nam giới: biểu hiện và cách phòng bệnh

Tỉ lệ đau khớp háng ở nam giới ngày càng tăng gây một số cơn đau khó chịu và kéo dài. Nếu không nhìn ra sớm và chữa trị đúng lúc bệnh sẽ gây nên chuyển biến tác hại . Vậy đau khớp háng là bệnh gì ở nam giới yếu tố bởi vì đâu? Làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Cùng Cơ xương khớp An Việt nghiên cứu qua bài viết dưới đây:

Đau đau khớp háng là một trong các bệnh lý về xương khớp xảy đến ở cả nam và nữ nhưng tỉ lệ nam giới bị bệnh phổ biến hơn

Nguyên nhân gây đau háng ở nam giới

- Do căng trật cơ bắp, gân hoặc dây chằng, đặc biệt là đối với những thân thể hay chơi các môn thể thao như đá bóng... Cơn đau ở háng có khả năng xảy đến ngay sau khi dính chấn thương, hoặc những cơn đau sẽ đến từ từ qua nhiều tuần hoặc nhiều tháng. Đau háng có thể trở nên không nhỏ hơn nếu bạn tiếp tục dùng vùng bị thương.

- Một số yếu tố ít gặp như gãy xương, chấn thương xương, đĩa đệm, hoặc thậm chí là sỏi thận cũng có khả năng gây đau háng. Mặc dù đau tinh hoàn và đau háng là hai cơn đau riêng biệt, nhưng đôi khi một vài vấn đề ở tinh hoàn cũng tạo ra các cơn đau lây lan đến vùng háng.

Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/dau-khop-hang-ben-phai.html

Hiện tượng nhận biết đau khớp háng ở nam giới

+ Xuất hiện những cơn đau dữ dội ở vùng háng và chân khiến người bị bệnh gặp nhiều vất vả khi đi lại. Cơn đau kéo dài và có khả năng truyền nhiễm đến một số cơ quan khác như gối, đùi. Cảm giác háng bị cứng chặt, khó di chuyển bắt đầu có mặt. Đôi khi người bị bệnh còn cảm nhìn ra vất vả khi đi giày, đi tất hay cúi xuống cắt móng chân.

+ Khi bước đi, người mắc bệnh phải tập tễnh, đôi khi cần phải nghỉ giữa chừng mới đi tiếp được.

Hỗ trợ điều trị và ngừa phòng đau khớp háng ở bạn nam

Để ngăn chặn đau khớp háng nam giới, một vài đấng mày râu cần chú ý:

+ Không được khiêng vác vật nặng quá sức, ngồi xổm xuống để khiêng vật, không được cúi gập cơ thể. Tư thế làm việc, đứng, ngồi trong công việc cũng như hoạt động hằng ngày.

+ Rèn luyện thể dục thể thao một số bài tập nhẹ nhàng như yoga hay chạy bộ mức độ vừa phải giúp cho các khớp linh hoạt hơn, không mắc shock bởi vận động quá mạnh.

+ Xây dựng chế độ ăn uống thích hợp. Bổ xung bổ sung nhiều thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin D, omega 3 tốt cho xương khớp và tái tạo sụn khớp. Tốt nhất nên ăn nhiều rau quả tươi. Bên cạnh đó cần ngăn chặn uống rượu bia, ăn các chủng thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn sẵn,…

Để nhận được sự tự vấn và giải đáp mọi thắc mắc về bệnh đau khớp háng ở nam giới và các bệnh xương khớp bạn đọc có thể liên hệ với Bệnh Viện AN Việt qua Hotline 19002838 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình của các bác sĩ. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Bệnh viện An Việt sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích.

Bạn đọc quan tâm: nguyên nhân bị viêm khớp háng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét