Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Gỏi hàu món ăn ngon cho ngày hè oi bức

Với thời tiết mùa hè nóng bức thì hải sản luôn là món ăn được các bà nội trợ lựa chọn hàng đầu. Một trong những món hải sản có hương vị hấp dẫn vị giác chúng ta không thể không nhắc tới đó chính là gỏi hàu. Món ăn này rất ngon, đánh thức tất cả các giác quan khiến cho người ăn không muốn dừng lại. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn món gỏi hàu thơm ngon. Các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!

  1. Cùng nhau tìm hiểu món gỏi hàu tươi ngon, hấp dẫn

- Định lượng

Hàu được định lượng 0,5kg hàu/ 1 đĩa, phù hợp cho 4 người ăn.

- Đặc tính

Hàu là một loại hải sản rất giàu chất dinh dưỡng, theo y học cổ truyền, thịt hàu có vị ngọt nhưng hơi mặn. Món ăn từ hàu có tác dụng tráng dương, bổ tinh, không độc và còn giải độc tố. Bởi vậy những món ăn từ hàu rất được nhiều vợ chồng lựa chọn. Tuy nhiên, mọi người, mọi lứa tuổi cũng có thể sử dụng được món ăn từ hàu.

Gỏi hàu tươi ngon, đậm đà tới từng vị

- Màu sắc, mùi vị

Gỏi hàu nổi bật với ruột hàu tươi ngon, hòa quyện cùng với nước chấm và một số gia vị khác như hành tây, rau húng, rau thơm, bánh tráng nướng và đậu phộng rang. Với sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khiến cho món ăn trở nên nhiều màu sắc hơn và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Gỏi hàu với vị ngọt của hàu kết hợp cùng với vị chua thanh mát của chanh, tạo nên cảm giác hòa quyện, lôi cuốn vị giác. Món gỏi hàu lại càng đặc biệt hơn khi mà ăn cùng nước mắm giã chanh, tỏi, ớt thì mọi người mới có thể cảm nhận hết được vị ngon đặc trưng nguyên thủy từ hàu.

- Đối tượng sử dụng

Gỏi hàu là món ăn thơm ngon và bổ dưỡng phù hợp với hầu hết đối tượng khách hàng, ngoại trừ những thực khách bị dị ứng với hàu và đang trong giai đoạn kiêng ke hải sản thì hầu như đều có thể ăn được món này.

  1. Cách làm món gỏi hàu ăn mãi không ngừng

Để làm gỏi hàu, mọi người chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu hết sức đơn giản và dễ tìm kiếm.

Bước 1: Lấy hàu tách vỏ rồi rửa sạch cẩn thận từng con, tránh cho vỏ sò ghim lại trong thân sò.Trần hàu tái vừa chín qua nước sôi có gừng rồi để thật ráo. Như vậy lúc chúng ta ăn mới thật hấp dẫn.

Bước 2: Chuẩn bị rau thơm, rau húng, hành tây. Khi chuẩn bị xong, các bạn đem rau đi ngâm cùng với nước muối rồi rửa sạch.

Bước 3: Các bạn chuẩn bị nguyên liệu đường, nước mắm, tỏi bằm, ớt bằm rồi trộn đều lên. Các bạn nên pha chế sao cho vừa ăn và phù hợp với khẩu vị gia đình mình thích.

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào tô to, rưới nước mắm lên, trộn đều, bày ra đĩa, rắc rau thơm và cùng gia đình thưởng thức nhé. Sau một khoảng thời gian ngắn, các bạn đã có một đĩa gỏi hàu hấp dẫn cho những người thân yêu của mình đấy.

Chỉ cần đọc những thông tin mà chúng tôi giới thiệu về gỏi hàu các bạn có muốn thưởng thức ngay không. Với nguyên liệu thật dễ dàng tìm kiếm và nguyên liệu chính là hàu thì lại có tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe. Thực chất đây là một món ăn hấp dẫn, dễ tìm, dễ làm đánh thức tất cả các giác quan của mọi người. Để biết thêm thông tin về gỏi hàu này, các bạn có thể truy cập vào website: http://haisan29.com hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 103c9 Tô Hiệu – Cầu Giấy. Tại cửa hàng, chúng tôi xin cam kết phục vụ khách hàng một cách tốt nhất và nguyên liệu hải sản tươi ngon nhất.

Nguồn: http://haisan29.com/goi-hau.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét