Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Canh cá bớp món ngon ngày hè

Những ngày hè nóng bức, khiến mọi người có tâm lý chán ăn, nhưng với một món canh cá ngon thì việc ăn uống lại trở nên vô cùng hấp dẫn. Cá bớp là loại cá nổi tiếng với những tín đồ mê hải sản, cá sống nhiều ở vùng biển miền Trung, có thân to, da nâu đen, thịt trắng dai, thơm béo ngon ngọt. Tuy nhiên bản chất của nó là có nhiều thịt và ít có xương nên hay được nhiều chị em nội trợ hay dùng làm để nấu món canh cá bớp. Cách làm canh cá bớp khá đơn giản, hãy nghe các đầu bếp tại nhà hàng Hải sản 29 chia sẻ với bạn món ăn ngon cho ngày hè oi bức nhé.

Định lượng canh cá bớp

Định lượng: 1 con 1kg, phù hợp cho 4 người ăn

Cá bớp là thực phẩm thiên nhiên có thịt săn chắc, màu trắng ngà và thơm ngon đặc biệt, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người, nó không giống bất kỳ một loại cá nào, lại càng bỏ xa cá nuôi bằng thực phẩm công nghiệp.

Kích thước của cá khá đa dạng có thể chỉ tầm 1 kg, nhưng có con gần chục kg mang đến nguồn thực phẩm đa dạng và hiếm của tư nhiên. Hiện nay, tại các lồng bè miền tây cũng nuôi trồng cá được xem là hàng quan trọng, được đầu tư khá bài bản.

Món ngon từ cá bớp khá phong phú như: nào là chiên, nướng, hấp, kho, làm gỏi, nấu lẩu, nấu chua... Món canh cá bớp được nhiều người yêu thích, phù hợp từ trẻ con đến người già do bổ sung nhiều năng lượng cho cơ thể, chát khoáng, các vitamin cần thiết cho con người.

Đặc biệt vào mùa hè hay nóng bức, chỉ cần bát cơm cùng với bát canh cá bớp thì nó là bữa ăn ngon lành, no nê căng bụng rồi.

Canh cá bớp sẽ ngon hơn nếu nó đang nóng hổi, nếu bạn mua về hãy làm nóng rồi thưởng thức nhé.

Cách nấu canh cá bớp cho mùa hè nóng bức

Cá bớp có thể được chế biến nhiều loại, theo từng sở thích, các đầu bếp tại nhà hàng Hải sản 29 chia sẻ với bạn cách nấu món canh cá bớp cho ngày hè nóng bức lạ miệng nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 400g thịt cá bớp.
  • 150g măng chua.
  • 2 quả cà chua.
  • 1 mớ thì là.
  • 1/2 quả dứa vàng.
  • Rau thơm, rau mùi, hành lá
  • Gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm, đường, hạt tiêu, bột ngọt
  • Tỏi, ớt
  •  

Thực hiện

- Bước 1: Mang chua mua về rửa sạch, vắt ráo. cà chua rửa sạch thái múi cau, dứa gọt vỏ, bỏ mắt, thái miếng mỏng vừa ăn, rau thơm, rau mùi cắt bỏ rễ, rửa sạch cắt khúc.

- Bước 2: Đem cá thái thành từng miếng nhỏ rồi rửa sạch với nước muối, để ráo. Sau đó đem cá ướp với gia vị gồm nữa thì muối, 1 thìa nước mắm, nữa thìa hạt nêm, nữa thìa tiêu, 1 thìa đường cùng với một ít ớt băm nhỏ rồi trộn đều để trong khoảng 10 phút để thịt cá ngấm đều gia vị. Sau đó bắt nồi lên bếp cho dầu ăn và ít hành tỏi băm nhỏ, phi thơm. Sau đó cho cà chua, dứa, măng chua vào đảo đều, khi cà chua chín mềm, ra nước màu đỏ đẹp thì cho lượng nước vừa đủ vào nồi đun sôi.

- Bước 3: Sau khi nước sôi cho cá đã ướp vào, bật lửa nhỏ khoảng 10 phút để cá chín. Sau đó nêm nếm gia vị sao cho có vị chua thanh, ngọt mặn vừa ăn là được. Đến khi gần bắc xuống thì cho rau thơm, rau mùi vào rồi tắt bếp.

- Bước 4: Canh chín, múc canh ra tô cùng dùng kèm với bát nước mắm ngon có thêm vài lát ớt. Món canh này sẽ ngon hơn khi ăn nóng và để cảm nhận hết hương vị đậm đà hòa quyện giữa vị ngọt của thịt cá và vị chua nhẹ của măng chua, thơm và cà chua nhé.

Món canh cá bớp tuy đơn giản nhưng khá mất nhiều thời gian chế biến, nếu chị em phụ nữ nào không có thời gian thì vấn đề băn khoăn không biết ở đâu bán canh cá bớp ngon, canh cá bớp giá bao nhiêu thì bạn hãy tới ngay 103 – C9 nhà hàng Hải sản 29 để thưởng thức nhé. Để biết thêm thông tin về món ăn hấp dẫn này cũng như các món hải sản khác quý khách hàng có thể truy cập vào địa chỉ website: haisan29.com hoặc gọi trực tiếp số hotline: 0904133559 để được tư vấn và đặt bàn nhanh nhất. Chúc các bạn có một bữa ăn vui vẻ bên người thân và gia đình.

Nguồn: http://haisan29.com/canh-ca-bop.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét