Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Cá lăng om giềng mẻ món ngon cho ngày mưa gió

Cá lăng om riềng mẻ là một món ăn đặc biệt, dễ ăn trong thời tiết mắt mẻ. Với hương thơm tự nhiên, hấp dẫn của riềng mẻ thấm vào từng thớ thịt. Hương vị thịt cá lăng ngọt ngọt, dai chắc không bở khiến cơm trở nên ngon miệng. Thêm món vào thực đơn bữa tối là một thay đổi lạ miệng cho mâm cơm gia đình.

Cá lăng om riềng mẻ dễ ăn

Định lượng sản phẩm: 1 con cá 1kg

Định lượng sản phẩm: 1 con cá 0,5kg cho 1 nồi om khoảng 4 người ăn

Đặc tính món ăn

Là loài động vật ăn thịt, di chuyển bằng xương sống. Thịt cá đặc biệt thơm, ngon, dai và chắc, ít xương dăm dễ ăn. Thành phần dinh dưỡng trong cá lăng cao chua nhiều magie và chất béo omega 3. Rất thích hợp làm với nhiều món ngọn, và các bài thuốc tẩm bổ cơ thể.

Cá lăng om riềng mẻ là một món ăn đặc biệt. Khi nấu không bị tanh, nước om vàng sóng sánh. Kết hợp với vị ngọt từ cá tạo nên một hương vị đậm đà, mê li. Cá lăng là một loại cá ngọt có kích thước lớn. Cá có tính bình, vị ngọt thanh đặc trưng, có công dụng lợi tiểu, tăng cường thể lực.

Màu sắc, mùi vị món lẩu cá tầm

Món ăn hấp dẫn người ăn bởi hương vị cá tự nhiên, mềm ngọt, không tanh, không bổ thịt. Màu vàng nghệ của nước dùng sóng sánh, điểm chút xanh của lá thì là. Tạo nên một bức tranh đẹp hấp dẫn ánh mắt người dùng, hương vị đậm đà, thơm ngon đến từng thớ thịt.

Đối tượng sử dụng cá lăng om giềng mẻ

+ Thích hợp dùng cho người già và trẻ nhỏ để tẩm bổ, phát triển trí não, tăng cường thể chất.

+ Bổ sung dinh dưỡng, hoạt máu cho phụ nữ đang cho con bú và trong thời kỳ mang bầu.

Cách làm cá lăng om giềng mẻ

  • Nguyên liệu

+ 1kg cá lăng

+ Thực phẩm phụ: 1 củ nghệ tươi, mỡ nước, mẻ, riềng thái lắt giã nhỏ, rau răm, hành tươi xắt nhỏ.

+ Gia vị: nước mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu, tỏi, ớt.

  • Cách chế biến cá lăng om giềng mẻ

+ Bước 1:  Làm sạch cá, đánh vảy, cắt bỏ ruột và rửa sạch lại bằng nước giấm hoặc bia. Xắt cá thành từng khúc nhỏ khẳng 3cm. Tẩm ướp gia vị vào cá, để nguyên cho gia vị ngấm thịt trong khoảng 15 phút.

+ Bước 2: Gọt vỏ riềng, nghệ đem rửa sạch rồi cho vào cối giã nhỏ, mịn. Chắt lấy nước cốt ra một bát con. Lấy một ít riềng, mẻ và nghệ trộn thêm mắm tôm, rồi đổ nước trắng vào. Dùng đũa đảo đều rồi dùng tay bóp nhuyễn cho ra chất. Rây lọc lấy nước, bỏ bã.

+ Bước 3: Bắc bếp, cho dầu vào chảo, phi thơm hành mỡ và tỏi cho cá vào rán sơ qua. Đến khi cá vàng thì vớt ra ngay, không rán kỹ khiến cá khô. Phi thơm hành tỏi, cho hỗn hợp nước cốt nghệ, mẻ, riềng và mắm tôm vào nồi đun sôi. Nêm nếm thêm chút gia vị cho đậm đà.

+ Bước 4: Khi nước dùng sôi, thì cho cá vào om nhỏ lửa trong khoảng 30 phút. Nêm thêm ít bột ngọt rồi rắc rau răm vào nổi. Tắt bếp,  bày ra bàn ăn rắc thêm tiêu và thưởng thức món ăn khi nóng.

Bạn còn đợi gì mà không bắt tay vào làm món cá lăng om riềng mẻ thơm ngon đúng vị. Để biết cách làm khác, bạn có thể tham khảo trên địa chỉ website: haisan29.com - Địa chỉ: 103c9 - Tô hiệu - Cầu giấy - Hà Nội hoặc gọi điện đến số Hotline: 0904133559 để được tư vấn miễn phí.

Nguồn: http://haisan29.com/ca-lang-om-gieng-me.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét