Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Hướng dẫn cách chế biến nước chấm hải sản ngon đậm đà

Dưới đây Hải sản 29 sẽ tổng hợp cách chế biến nước chấm hải sản ngon của 2 loại nước chấm độc lạ, thơm ngon, ăn một lần khó quên. Thay vì chấm muối tiêu chanh thì các bạn thử áp dụng những loại nước chấm này và thưởng thức nhé.

Nước chấm muối ớt xanh – cách chế biến nước chấm hải sản ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả chanh; Ớt xiêm xanh bỏ hạt; Ớt sừng đà lạt xanh và đỏ bỏ hạt; 2 tép tỏi, 1 nhánh gừng thái mỏng; Lá chanh, tiêu trắng; 1 phần muối, 2 phần đường, 1 muỗng canh dầu oliu.

>> Tham khảo thêm: Cách chế biến hải sản nướng ngon khó cưỡng

Cách chế biến nước chấm hải sản ngon

– Ớt sừng xanh rửa sạch rồi nướng sơ cho chín tái, cạo sạch lớp vỏ ớt để loại bỏ bớt mùi hăng của ớt.

– Chanh vắt lấy nước cốt.

– Say ớt sừng vừa nướng cùng tiêu, đường, lá chanh, gừng, muối. Đổ hỗn hợp vào lọ là bạn đã hoàn thành và có thể dùng dần muối này.

– Muối ớt xanh tự chấm hải sản ngon làm tại nhà chỉ bảo quản tủ lạnh được khoảng 2 tuần, vì thế các bạn nên lưu ý làm lượng vừa đủ ăn để tránh lãng phí.

Hải sản thêm ngon khi nước chấm ngon chuẩn vị

Nước chấm hải sản tắc xả – cách chế biến nước chấm hải sản ngon

Nguyên liệu làm nước chấm hải sản tắc xả: Nước tắc (quất): 3/4 chén;  Ớt xanh, ớt đỏ : khoảng 6-7 trái nhỏ là vừa, nếu thích ăn cay thì tăng số lượng; Đường: 10 muỗng; Muối: 2 muỗng; Vỏ tắc 1 cái, rửa sạch bỏ hạt;  Xả thái mỏng ngang củ cho đẹp mắt và thơm hơn.

Cách chế biến nước chấm hải sản ngon

– Xay nước tắc cùng 2 muỗng muối trong 1 phút, tiếp tục thêm đường vào và xay thêm 1 phút 30 giấy, hoặc cho đến khi bạn thấy đường tan hết là được.

– Cuối cùng các bạn thêm vào hỗn hợp vừa xay ớt, vỏ tắc, phần nước tắc còn lại vào và tiếp tục xay thêm đến khi hỗn hợp hơi keo lại, cảm giác sệt sệt thì bỏ sả thái mỏng vào. Sau đó đổ nước chấm này vào hũ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh, hơi lạnh sẽ giúp hỗn hợp keo thêm, bỏ ra chấm mỗi khi gia đình ăn hải sản.

>> Xem thêm: Cách chế biến hải sản cho bà bầu an toàn

Trên đây là cách chế biến nước chấm hải sản ngon. Nếu các bạn không có thời gian để chế biến hoặc muốn được thử tài đầu bếp làm nên ấn tượng những món ăn cùng các loại nước chấm này hơn thì hãy đến ngay Hải sản 29 để được trực tiếp chọn nguyên liệu tươi ngon và đọc tên món ăn bạn muốn thưởng thức, ngay lập tức đầu bếp sẽ trực tiếp chế biến, biểu diễn phục vụ thực khách.

Mọi chi tiết liên hệ:

Website: Haisan29.com

HẢI SẢN 29: 103c9 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy

SĐT hỗ trợ:  0904133559

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét