Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Ướp hải sản như thế nào là ngon chuẩn vị?

Hải sản vốn đã rất ngon rồi, nhưng nếu như biết tẩm ướp và nướng lên thì món ăn ngon thêm bội phần. Tuy nhiên để cho món ăn ngon mà vẫn giữ dc vị tự nhiên của hải sản thì điều không hề đơn giản. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách ướp hải sản ngon chuẩn vị nhé.

Hải sản là nguồn dinh dưỡng tự nhiên rất dồi dào mà không phải loại thực phẩm nào cũng có. Trong hải sản có chứa lượng cao protein rất cao, có các nhóm vitamin, omega 3 cần thiết cho sự phát triển hoàn thiện của cơ thể. Ăn hải sản với chế độ phù hợp sẽ đảm bảo cho mọi người có một sức khỏe tốt,  đối với trẻ em hải sản rất có lợi cho phát triển chiều cao và trí não.

Cách ướp hải sản ngon

Bài viết hôm nay, Hải sản 29 sẽ hướng dẫn các bạn vào bếp với 2 loại hải sản ướp phổ biến hiện nay là mực và bạch tuộc. Để có thể ướp được các loại hải sản này ngon và đạm đà, các bạn lưu ý làm đầy đủ, chuẩn chỉnh những bước dưới đây:

Ướp hải sản ngon tăng thêm vị ngon của món

Ướp hải sản ngon – mực nướng muối ớt

Bước 1:

Mực tươi mua về rửa sạch, loại bỏ phần mực, mắt, và phần ruột bên trong. Sau đó, rửa qua một lần với nước muối loãng để loại bỏ hết mùi tanh của mực.

Tiếp theo các bạn tiến hành khứa nhẹ trên thân con mực để tạo thành những vết ngang trên thân, điều này khi ướp sẽ giúp ngấm gia vị hơn. Nếu muốn nướng chín nhanh hơn thì các bạn nên cắt mực thành những lát mỏng.

Bước 2:

Các bạn chỉ cần chuẩn bị những gia vị đơn giản như là hành, tỏi, ớt, muối và thêm một chút đường, có thể thêm chút sa tế để món ăn trở nên đậm đà, dậy mùi hơn. Ngoài ra chuẩn bị thêm thì là

Công thức ướp hải sản ngon như sau: 1 thìa dầu hào + 1 thìa đường +1 thìa dầu mè, thêm chút hạt tiêu, thì là băm nhỏ và một thìa nhỏ sa tế.

Ướp mực và gia vị đã trộn đều trong vòng 30 phút cho ngấm đều thân mực rồi tiến hành nướng đến độ chín mà gia đình muốn thưởng thức là đã hoàn thành món hải sản nướng cực kì thơm ngon này.

Bạch tuộc ngon ở cách ướp

Ướp hải sản nướng ngon - bạch tuộc nướng

Bước 1:

Bạch tuộc mua về đem làm sạch, bỏ mắt và rửa qua bằng nước muối để khử sạch độ nhớt và tanh. Lúc chế biến  các bạn nhớ là để nguyên đầu bạch tuộc gắn vào thân, không được cắt rời. Nếu có con bạch tuộc nào to quá thì nên cắt đôi rồi mới tiến hành ướp. Nhớ là chỉ nên cắt đôi, không nên cắt nhỏ quá để tránh việc khi nướng sẽ bị khô, mất độ ngọt.

Bước 2:

Đối với riêng bạch tuộc thì không nên ướp quá nhiều gia vị, đặc biệt là những gia vị mặn như muối hay bột canh vì bản thân bạch tuộc đã có sẵn vị mặn rồi.

Các bạn tiến hành ướp bạch tuộc với lượng gia vị như sau: tỏi băm nhỏ trộn cùng hành tím băm nhỏ, cho thêm 3 muỗng sốt sa tế, 2 muỗng dầu hào và 1 muỗng đường. Sau đó dùng tay để trộn đều gia vị và bạch tuộc với nhau. Lưu ý trong quá trình trộn thì nên vừa trộn vừa dùng tay bóp nhẹ thịt bạch tuộc cho gia vị thấm đều.

Cho bạch tuộc đã trộn vào hộp kín, đậy nắp, rồi để khoảng 30 phút cho gia vị thấm vào từng con bạch tuộc, sau đó lấy bạch tuộc ra và tiến hành nướng.

Trên đây là toàn bộ quy trình ướp hải sản ngon, nếu còn bất kì thắc mắc nào cần hỗ trợ, liên hệ trực tiếp với nhà hàng Hải sản 29 để được tận tình giải đáp.

Chi tiết liên hệ:

  •        Website: Haisan29.com
  •        HẢI SẢN 29: 103c9 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy
  •        SĐT hỗ trợ: 0904133559

Nguồn: http://haisan29.com/cach-uop-hai-san-ngon-cho-mon-an-them-phan-hap-dan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét