Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

Mức độ nguy hiểm của hiện tượng ra khí hư lúc mang thai

Có thai ra khí hư là tình huống khiến nhiều nữ giới rất bận tâm bởi tình trạng này là biểu hiện sớm và rõ ràng nhất tình trạng sức khỏe của bà bầu trong khi có thai. Thế nên những chia sẻ sau đây về cách phân biệt nhận biết khí hư thông thường hay dị thường đảm bảo sẽ có lợi với các các chị em đang và sắp làm mẹ.

Dịch âm đạo khi mang bầu bình thường

Dịch âm đạo khi mang bầu ở hiện tượng bình thường còn gọi là dịch âm đạo sinh lý, chúng có sắc màu, hiện trạng biểu hiện khá phổ thông tùy thuộc vào cơ thể của từng người. Dẫu vậy, một số triệu chứng đặc điểm và đa dạng nhất có thể kể đến là:
- Mức độ: Do sự thay đổi hệ miễn dịch trong cơ thể nên dịch âm đạo khi mang bầu sẽ cho ra với mức độ nhiều hơn thường thường. Ngoài ra, sự xảy ra của thai nhi trong tử cung cũng khiến các bộ phận như tử cung, vùng chậu phải giãn nở để tạo khoảng không cho thai nhi phát triển.
- Màu: màu là một trong các nhân tố đơn giản quan sát nhất, do vậy có kha khá chị em thắc mắc dịch âm đạo khi có thai có sắc màu gì là thông thường. Ở thời gian đầu thai kỳ, dịch âm đạo có thể diễn ra sắc màu đỏ hoặc nâu đậm báo hiệu quá trình thụ thai diễn ra thành quả. Còn phần đông những tình huống, dịch âm đạo sẽ có màu sắc trắng, đôi lúc hơi ngả vàng do lượng estrogen tăng cao.
- vóc dáng và mùi: Cũng do sự đổi thay của hoocmon, dịch âm đạo sẽ có mùi hăng nhẹ, loãng và nhầy dính hơn thông thường. Tuy vậy khí hư thường không có mùi hôi và không hề ngứa ngáy cho vùng kín.
>>> Tìm hiểu thêm ra khí hư trong như nước

Biểu hiện cảnh báo bà bầu có khí hư bất thường?

Khí hư có sắc màu trắng hoặc trắng nhạt chứng tỏ cơ địa bạn đã và đang bình thường. Tuy nhiên, nếu dịch âm đạo kèm theo các lí do khác, bạn cần tới bác sĩ kiểm soát xem mình có mắc bệnh gì không. Ở sau là một số triệu chứng báo dịch âm đạo khác thường và cần đi khám:
+ Khí hư hơi đục hoặc có màu sắc hơi xám
+ Khí hư có mùi hôi như mùi cá hay mùi thối, có thể bạn đang bị nhiễm trùng âm đạo. Nếu cơ thể bình thường, khí hư sẽ không có mùi.
+ Nếu bạn nhận thấy ngứa ở khu vực âm đạo hay ngứa khi đi tiểu, bạn có thể bị nhiễm nấm âm đạo.

Nguy cơ có thể diễn ra khi ra khí hư ở bà bầu

Vậy ra nhiều khí hư là hiện tượng gì ngay dưới đây là 1 vài loại nhiễm trùng âm đạo phổ biến:
Nhiễm nấm men
Khi mang thai, lượng estrogen của cơ thể biến đổi đều đặn. Kết quả, bạn có thể nhiễm nấm men cao hơn. Ngoài ra, khi có thai, lượng dịch trong âm đạo có chứa đựng nhiều đường hơn khi không có bầu. Vấn đề này cũng làm tăng khả năng nhiễm trùng nấm men.
Viêm âm đạo
Viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn thường không hề dấu hiệu nào. Thực trạng này làm nguyên nhân gây hại tới thai kỳ và thai nhi. Nếu bạn bị nhiễm khuẩn âm đạo khi có bầu, bạn có nguy cơ chuyển dạ sớm hoặc con có thể nhỏ hơn so với bình thường. Nếu bạn đã từng sinh non và hiện giờ con quá nhỏ so với lần mang thai trước, cực kì tốt bạn nên đến bác sỹ để kiểm soát xác thực có phải do viêm âm đạo.
Bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục
Trong trường bạn có những dấu hiệu của nhiễm trùng âm đạo, trước hết, bác sỹ nha khoa sẽ đòi hỏi bạn kiểm tra về bệnh nhiễm trùng nấm men. Nếu kết quả xét nghiệm là âm tính, bác sĩ nha khoa sẽ đề nghị bạn xét nghiệm những bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là khi bạn vẫn có quan hệ tình dục và không dùng những giải pháp phòng vệ cam kết (bao cao su) trong thai kỳ.

Làm gì để ngăn nhiễm trùng âm đạo?

+ Không quan hệ tình dục với khá nhiều người, số 1 là khi mang bầu. Tốt nhất, nên quan hệ tình dục với một bạn đời có một không hai và cam kết cả 2 đều không mắc bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục.
+ Đừng sử dùng vòi sen rửa vùng âm đạo vì âm đạo có tính năng tự rửa sạch. Nếu bạn thường ngày dùng vòi sen để rửa âm đạo, nó có thể có tác dụng trái lại và loại bỏ các vi khuẩn tốt từ âm đạo, dẫn tới mất cân bằng hệ vi sinh tại chỗ. Điều này khiến bạn tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo.
+ Chọn quần lót thoải mái và nên lựa loại quần may bằng vải cotton để giúp thấm hút mồ hôi và giúp tránh khỏi mồ hôi tích tụ làm khu vực âm đạo ẩm ướt, nhờ đó giảm nguy cơ viêm âm đạo.
+ Hạn chế sử dụng những thứ có mùi và chất khử mùi bên trên âm đạo. Không sử dùng bọt tắm vì hoàn toàn có thể gây kích ứng vùng âm đạo và cũng có thể gây viêm âm đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét