Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Những hiện tượng và hội chứng của viêm cột sống dính khớp là gì?

Viêm cột sống dính khớp là bệnh rất phổ biến về xương khớp với những dấu hiệu sớm thường gặp là đau âm ỉ, mơ hồ vùng thắt lưng hoặc mông. Nếu không nhận thấy, trị bệnh sớm sẽ nặng dần khiến bệnh nhân dính tàn phế. Vậy làm thế nào để nhận biết dấu hiệu viêm cột sống dính khớp? Cùng chúng tôi khám phá qua bài viết dưới đây:

Viêm cột sống dính khớp xảy ra khi bị viêm mãn tính ở những khớp của cột sống. Bệnh có khả năng khiến một vài đốt sống trong cốt sống dính lại với nhau và sưng lên, khiến cột sống khó cử động hơn và có khả năng dẫn đến còng lưng.

Những biểu hiện bệnh viêm cột sống dính khớp là gì?

- Khi bị viêm cột sống dính khớp bệnh nhân cảm nhìn ra đau âm ỉ ở vùng thắt lưng và hông và những cơn đau nặng nhất thường vào buổi tối và sáng sớm. Thường kèm theo hội chứng đau cứng khớp. Bệnh nhân có thể mắc thức giấc lúc nửa đêm vì khó chịu vì những cơn đau.

- Cơn đau thường khởi đầu từ khớp xương vùng chậu (giữa xương chậu và cột sống). Theo giai đoạn, cơn đau có thể truyền ra một phần hoặc tất cả các vùng ở cột sống.

- Phần dưới xương sống của người mắc bệnh sẽ trở nên kém linh hoạt. Theo thời kì, người mắc bệnh có khả năng bị khòm lưng về phía trước.

- Ở thời gian muộn, bệnh nhân viêm cột sống dính khớp thường có một số biến dạng cột sống rõ rệt như eo lưng dẹt bởi vì teo cơ cạnh cột sống, lưng gù, cổ vươn về phía trước.

=>>> Tìm hiểu thêm: bài tập cho người bị viêm cột sống dính khớp

Để kiếm soát viêm cột sống dính khớp tốt hơn, bạn cần:

+ áp dụng đúng liều lượng thuốc theo sự chỉ dẫn của thầy thuốc chuyên khoa.

+ Không hút thuốc cũng như không uống rượu bia, một số chất kích thích

+ Tái khám đúng lịch hẹn để được theo dõi diễn tiến một vài dấu hiệu cũng như tình trạng thể lực của bạn.

+ Nghe theo cách dẫn của chuyên gia, không được tự ý uống thuốc không được đề nghị, hoặc tự ý bỏ thuốc.

+ Cần phải nghỉ ngơi hợp lý, Bên cạnh đó người mắc bệnh cần có chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ và hàng ngày tập thể dục, với sự phương hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa để duy trì được tư thế hạn chế của cột sống, thêm cơ lực của một vài cơ cạnh cột sống và tăng hoạt động của một vài cơ hô hấp.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về các triệu chứng viêm cột sống dính khớp và các bệnh lý về xương khớp, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất. Liên hệ Bệnh Viện An Việt qua website: http://coxuongkhopanviet.com - địa chỉ uy tính chữa và điều trị các bệnh về xương khớp với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn yên tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét