Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Kinh nguyệt không đều ở tuổi 20 có ảnh hưởng xấu

Em giờ đã 20 tuổi tuy nhiên chu kỳ kinh của em thất thường. Em khởi đầu có kinh tầm năm 17 tuổi. Tầm đấy tới lúc này có tháng em có kinh song có khi 2-3 tháng em mới đến kinh một lần. Và giờ đây thì em đã thất kinh được khoảng 4 tháng sau đấy mà chưa nhận thấy có kinh đến. Em chưa đi khám bác sỹ. Không biết 20 tuổi kinh nguyệt vẫn không đều có sao không ? Em có nên đi kiểm tra bác sỹ không? Vô cùng ngóng những bác sĩ phụ khoa tư vấn giúp em ạ. ( Lê Thanh Hương - Hải Phòng ).

Trả lời:
Rất là vui mừng bởi vì bạn đã yên tâm và dành câu hỏi tới cho những chuyên gia phụ khoa cơ sở y tế phụ khoa An Việt. Ở dưới đây là các giải đáp dành cho băn khoăn của bạn.

Tình cảnh kinh nguyệt không thường xuyên trên tuổi 20

Tình cảnh kinh nguyệt không thường trong độ tuổi dậy thì thì bạn không nên lo âu do Hiện tại hệ miễn dịch chưa cân đối, sau một thời gian nhất mực chu kỳ kinh nguyệt của bạn phái đẹp có nguy cơ dần dẫn không ngừng đến.
Tuy nhiên, trạng thái của bạn lại kéo dài tận 4 năm Đó là một khoảng thời gian khá dài nhằm chu kỳ kinh nguyệt phục hồi quay lại nhưng bạn lại vẫn mắc tình cảnh kinh nguyệt không thường thêm đi tới đấy bạn lại đang gặp nên tình huống không có kinh nguyệt thì Đó là tình trạng tiền sử bệnh về tình huống kinh nguyệt.

Kinh nguyệt không thường tại độ tuổi 20 nguyên do do đâu?

Hiện nay, bạn đã và đang bị mất kinh 4 tháng mà chưa có kinh tới thì đây được xem là trạng thái vô kinh thứ phát. Vô kinh thứ phát là tình trạng không có kinh nguyệt tại nữ giới các chị em từ 3-6 tháng. Nguyên nhân gây hiện tượng này có thể là do 1 vài các lí do sau:
Có thể bạn đang mắc dính buồng tử cung do bị lao nhạy cảm hoặc bởi nạo phá thai chủ yếu lần, tại mãn kinh sớm, khối u buồng trứng, rối loạn làm không nghỉ nội tiết của tuyến vỏ thượng thận, tuyến giáp, hoại tử tuyến yên dưới đây đẻ bị mắc băng huyết, vú toát sữa đều đặn...Để điều trị chấm dứt trạng thái này bạn phải tìm ra nguyên do gây bệnh nhằm có các liệu pháp thích ứng
Do bạn đã và đang mang thai:
Lúc trước đó một vài tuần bạn có sinh hoạt tình dục cùng với đó có các dấu hiệu của việc mang thai như nghén, cương vú cùng với đó đầu vú thâm thì bạn cần phải đến các Trung tâm phụ sản nhằm kiểm soát xem bạn có có thai hay không hay dễ hơn bạn có thể áp dụng que thử thai. Mang thai cũng là một dưới các căn nguyên hình thành tình cảnh không có kinh nguyệt.
Bởi nạo phá thai rủi ro:
Đây cũng được xem là một ở những căn nguyên gây ra tình trạng không có kinh nguyệt.
Nếu có mọc râu, mọc lông chân, lông bụng theo dạng anh em thì hoàn toàn có thể do khối u buồng trứng toát hóc môn đàn ông (nội toát tố nam), vỏ thượng thận tăng bài tiết hormone đàn ông. Khi không có những đặc trưng đàn ông tính hoá nói vừa rồi thì có thể do suy sớm buồng trứng (buồng trứng đã suy giảm chức năng, những nang noãn không còn bài tiết đủ hormone để tiến hành đổi khác niêm mạc tử cung và dẫn đến kinh nguyệt).

20 độ tuổi kinh nguyệt vẫn không đều nên thực hiện sao?

Vấn đề của bạn đã từng điều trị bằng thuốc bắc song không có công dụng, vấn đề này hoàn toàn có thể cho cảm thấy cơ địa không hài lòng nghi với phương thuốc này. Bạn cần điều chỉnh biện pháp chữa trị bệnh bằng y khoa để các chuyên gia phụ khoa chuyên khoa trực sau đấy dõi cùng đó chữa trị hiệu quả. Các chị em có nguy cơ cần thực hành tiến trình khám kỹ lưỡng lâm sàng, thông tin về bệnh phụ khoa, soi ổ bụng để kiểm tra tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng xem có bị tắc ống dẫn trứng hoặc bị mắc các bệnh tử cung như u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng,…
Vậy 20 tuổi kinh nguyệt vẫn không đều phải tiến hành sao? Ngoài việc triển khai khám bệnh cùng đó điều trị theo phác đồ của chuyên gia phụ khoa, phụ nữ cần chú ý các tình huống sau:
+ Sinh hoạt tình dục đảm bảo
+ Tắm vùng sinh dục sạch có thể, số 1 là trong ngày đèn đỏ, trước cùng với đó sau đó quan hệ tình dục
+ Thay thông qua tắm sau đây 4-6 tiếng tỏng ngày đèn đỏ, quyết định kiểu chất lượng tốt
+ Chế độ ăn uống hợp lý, tránh thực phẩm cay nóng, chất kích thích
+ Để tinh thần ổn định, giảm sút căng thẳng, làm việc quá nhiều, thức khuya,…
qua đó là tư vấn khi các chị em 20 tuổi kinh nguyệt vẫn không đều, mọi thắc mắc xin gọi đường dây nóng 19002838 của phòng khám đa khoa An Việt để được giải đáp cùng với đó đặt lịch khám kỹ lưỡng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét