Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Bà bầu nên sử dụng hải sản như thế nào cho an toàn

Hải sản chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho người sử dụng đặc biệt là bà bầu. Tuy nhiên hải sản dễ gây dị ứng và đau bụng cho người sử dụng. Vậy thì bà bầu nên sử dụng hải sản như thế nào cho an toàn. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm cách chế biến hải sản cho bà bầu.

Vậy khi mẹ bầu thì chế biến hải sản cho bà bầu như thế nào an toàn? Hãy cùng Hải sản 29 theo dõi bài viết dưới đây.

Bà bầu ăn hải sản cần phải lưu ý

Cua hấp bia - chế biến hải sản cho bà bầu như thế nào an toàn?

Nguyên liệu: Cua thịt , bia, gừng, ớt sừng, hành tây, hành lá, hạt nêm, tiêu

Cách chế biến:

– Cua biển tươi mua về làm sạch, chặt bỏ bớt phần đầu các chân, rửa sạch lại, chặt cua làm bốn.

– Gừng, ớt sừng, hành tây, hành lá sơ chế sạch, xắt hình sợi.

– Tiến hành hấp, các mẹ xếp nguyên hình con cua vào đĩa sâu lòng, rồi rắc gừng, ớt sừng cùng hành lên trên. Sau đó nêm hạt nêm vừa miệng rồi rót bia lên.

– Các mẹ hấp cua đến khi cua chín kỹ rồi lấy ra ăn nóng, chấm với muối tiêu chanh hoặc nước chấm tùy thích.

Cháo cá chép - chế biến hải sản cho bà bầu như thế nào an toàn?

Nguyên liệu: 1 con cá chép còn sống khoảng 0,5kg, 2 nắm gạo tẻ, 1 nắm gạo nếp, gia vị, 4 củ hành khô, mì chính, hạt nêm, lá ngải tươi, rau mùi ta, thì là.

Cách chế biến:

– Cá chép mua tươi về rửa sơ qua (Lưu ý: không được rửa hết nhớt của cá), các mẹ không được mổ tránh làm mất máu cá vì máu cá chép rất bổ cho bà bầu, tiếp tục rửa sạch khu vực mang cá.

– Các mẹ luộc cá đến khi nước sôi, hớt bọt nước dùng cho trong nước, sau đó hạ lửa đun cho liu riu khoảng 40 phút để cho cá chín đều thì vớt ra, gỡ lấy thịt cá và bóp nhuyễn.

– Nước luộc cá các mẹ để lắng, gạn lấy nước trong sau đó đun sôi lại và cho vào ít gia vị. Tiếp theo cho gạo nếp, gạo tẻ vào nấu nhừ, nhuyễn thành cháo. Chú ý nước sôi cho gạo vào và đợi nước sôi lại thì hạ lửa xuống nấc thấp nhất. Lưu ý không được ngoáy, để cháo sẽ tự chín mà không bị khê. Các mẹ hầm gạo khoảng 1 giờ là chín đạt tiêu chuẩn.

Trên đây là câu trả lời cho chế biến hải sản cho bà bầu như thế nào an toàn? Nếu các bạn không có thời gian để chế biến hoặc muốn được thử tài đầu bếp làm nên ấn tượng những món này hơn thì hãy đến ngay Hải sản 29 để được trực tiếp chọn nguyên liệu tươi ngon và đọc tên món ăn bạn muốn thưởng thức, ngay lập tức đầu bếp sẽ trực tiếp chế biến, biểu diễn phục vụ thực khách.

Mọi chi tiết liên hệ:

Website: Haisan29.com

HẢI SẢN 29: 103c9 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy

SĐT hỗ trợ:  0904133559

Nguồn: http://haisan29.com/che-bien-hai-san-cho-ba-bau-nhu-the-nao-an-toan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét