Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Viêm bao gân gấp ngón cái là bệnh gì? Triệu chứng & cách phòng bệnh

Viêm bao gân ngón tay là dấu hiệu đau phần đầu của ngón tay cái, hoặc đau phần gần cổ tay. Cơn đau xảy đến từ từ và có khả năng nhiễm ra một vài ngón tay khác, hoặc cả cánh tay. Nếu tình cảnh này tiếp tục, bệnh nhân có thể sẽ dính sưng nề ở vùng cổ tay hoặc dọc theo cánh tay. Vậy viêm bao gân ngón tay cái cần làm gì?

Đối tượng dễ dính viêm bao gân ngón tay cái

Nhiều trường hợp thầy thuốc chuyên khoa không thể xác định được tác nhân sinh bệnh, được gọi chung là thể nguyên phát, tuy thế vô số, ta có thể tổng hợp được một vài tình huống thân thể dễ bị phải chứng bệnh này, có ba dạng cụ thể:

– một số thân thể hàng ngày phải làm việc với bàn tay, cổ tay và ngón tay cái, ví thử như giáo viên, giới văn phòng gõ máy tính, thợ nghề, thầy thuốc tiểu phẫu, nông dân, thợ cắt tóc, người làm nội trợ… Sự vận động nhiều và quá sức sẽ tạo điều kiện cho chứng viêm bao gân xuất hiện.

– các hậu quả trực tiếp vì va đập, tai nạn, vi chấn thương bởi vì thói quen bẻ cổ tay, xoay khớp cổ tay… quá nhiều cũng dễ gây viêm bao gân ngón tay cái.

– Một số bệnh lý xương khớp có khả năng kết hợp tạo ra viêm bao gân, ví thử như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp.

Viêm bao gân ngón tay cái gây đau đớn, việc cầm nắm hay duỗi tay đều cảm nhìn thấy khó khăn vô cùng. Có một vài lúc nắm ngón tay vào không thể nào duỗi tay ra được, phải sử dụng tay trái để gỡ ngón tay

=>>>> Tìm hiểu thêm: Viêm bao gân vùng mỏm trâm quay

Điều trị viêm bao gân ngón tay cái

Có một vài bài tập thư giãn và giúp cho cơ gân sinh hoạt tốt hơn. Không chỉ vậy, hàng ngày nên ngâm ngón tay vào nước muối từ 15-20 phút sẽ có tác dụng giảm đau nhanh chóng và hiệu quả.

Thuốc giảm đau, chống viêm: phần lớn người bị bệnh viêm bao gân ngón tay cái thường sử dụng thuốc giảm dau và thuốc chống viêm. Các kiểu thuốc này thường có tác dụng giảm đau khẩn trương, chống viêm sưng công hiệu. Tuy vậy, khi dùng người bị bệnh nên tuân theo sự yêu cầu của chuyên gia về liều lượng sử dụng.

Với những trường hợp nặng, có khả năng sẽ phải phẫu thuật tách dây chằng dọc bao gân, cắt bỏ phần nhiễm khuẩn xơ. Với cách này có khả năng điều chữa trị khỏi dứt điểm.

=>>>>> http://coxuongkhopanviet.com/viem-bao-gan-co-tay.html

Cách hạn chế cơn đau bởi vì viêm bao gân ngón tay gây nên

Viêm bao gân ngón tay cái là dạng bệnh không quá tác hại, nhưng lại tạo nên nhiều bất tiện cho mọi sinh hoạt liên quan đến bàn tay của người bị bệnh. Do vậy chúng ta nên chủ động phòng ngừa bệnh từ sớm để tốt nhất tối đa nguy cơ, trước khi bệnh kiểm soát đột kích mình.

Để nhất định diễn tiến của dấu hiệu viêm nhiễm bao gân ngón tay cái, bạn nên tham khảo một vài lời khuyên sau:

- Không nên sinh hoạt tay quá nhiều trong mức độ điều trị;

- dùng thuốc theo đúng khuyên tôi của bác sĩ;

- Báo ngay cho chuyên gia biết nếu tình cảnh bệnh không thuyên giảm;

- Sau khi hết bệnh, không nên tiếp tục những công việc cần đến lực của tay quá nhiều, bởi bệnh có nguy cơ tái nhiễm.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào nào về bệnh viêm bao gân ngón tay cái hay những bệnh về xương khớp hãy liên hệ với bệnh viện AN VIệt để được chia sẻ cách thức hỗ trợ chữa trị nhất quyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét