Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Hội chứng nhận biết viêm khớp háng ở người lớn

Viêm khớp háng ở người lớn là tình cảnh viêm xảy ra ở khớp háng gây ra những cơn đau dữ dội hệ lụy đến hoạt động đi lại, vận động của người mắc bệnh. Để hiểu hơn về căn bệnh viêm khớp háng ở cơ thể già bạn có khả năng khám phá những thông tin dưới đây:

Bệnh viêm khớp háng có thể xảy đến ở cả hai bên hoặc một bên trái hoặc bên phải với những hiện tượng đặc trưng sau



- những cơn đau nhức từ âm ỉ đến dữ dội xảy ra ở vùng khớp háng

- Cảm giác tê cứng ở hông, khi di chuyển sẽ nghe thấy tiếng lạo xạo phát ra từ khớp háng. Và thường có dấu hiệu sốt nhẹ khi mới dính bệnh.

- Khi thay đổi tư thế vận động, từ ngồi sang đứng hay khi đi lại cũng cảm nhìn thấy đau, càng vận động lại càng nhìn thấy đau. Đặc biệt cơn đau dữ dội hơn vào ban đêm và rạng sáng, đặc biệt khi thay đổi thời tiết, từ nóng sang lạnh đột ngột.

Viêm khớp háng có nguy hại không?

Viêm khớp háng nếu không phát hiện sớm và điều trị đúng thời điểm càng để tình huống bệnh càng khó chữa và để lại những tác động nặng nề vĩnh viễn:

- Khớp ở háng bị khô cứng lại khiến cho việc đi lại trở lên rất vất vả, bất tiện.

- Phần sụn bên ngoài khớp háng lành hẳn bị phá hủy, nhiệm vụ bảo vệ không còn sẽ tạo ra một số đầu khớp xương bị thương tổn không nhỏ.

- Nguy cơ dính liệt vận động, liệt nửa cơ thể dưới là rất cao.

- Phải thay khớp háng nhân tạo mất khá nhiều giai đoạn và tiền bạc, mà kết quả lại không được lâu dài.

=>>>> Tìm hiểu thêm: đau khớp háng sau khi sinh

Biện pháp ngăn chặn viêm khớp háng ở cơ thể lớn

Để ngăn ngừa viêm khớp háng ở người lớn bạn nên sửa đổi thói quen sinh hoạt

- Cần xây dựng chế độ ăn uống thích hợp khoa học,bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, canxi, vitamin C, E sẽ giúp xương chắc khỏe và phòng ngừa các bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp công hiệu.

- Rèn luyện thể dục thể thao với các bộ môn yoga, đi bộ, bơi lội... Giúp xương chắc khỏe và dẻo dai

- Duy trì trọng lượng người nếu như bạn đang thừa cân, béo phì thì nên giảm cân ngay bởi cân nặng quá mức sẽ khiến một số khớp xương mắc chèn ép và dễ tồn thương từ đó gây viêm khớp háng.

- Hạn chế làm việc nặng nhọc, mang vác nặng

Trên đây là một số dấu hiệu nhận biết và cách phòng bệnh viêm khớp háng ở người lớn. Nếu bạn có băn khoăn gì về bệnh viêm khớp háng và các bệnh về xương khớp Liên hệ với Bệnh Viện An Việt theo số điện thoại 1900 2838 nếu bạn cần hỗ trợ, chúng tôi luôn sẵn sàng để giúp đỡ bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét