Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Loãng xương sau khi sinh: nguyên nhân và cách phòng ngừa

Loãng xương sau khi sinh là căn bệnh phổ biến của nhiều chị em phụ nữ thường hay gặp phải sau kỳ sinh sản. Có tương đối phụ nữ băn khoăn loãng xương sau sinh yếu tố từ đâu? Có phương án nào để khắc phục? Các bác sĩ của bệnh viện AN Việt sẽ cùng san sẻ tới một vài bạn về vấn đề này.

Loãng xương là gì? Dấu hiệu loãng xương là tình cảnh bệnh nguyên nhân giảm số lượng tổ chức xương, hoặc cụm lượng của một đơn vị thể tích kết cấu xương hoặc khớp. Nguồn gốc bên trong tạo nên tình huống loãng xương là bởi vì sụt giảm hàm lượng canxi và những khung protein được liên kết do một số phân tử canxi này.

=>>>> Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/loang-xuong-o-phu-nu-man-kinh.html

Loãng xương xảy ra phổ biến hơn ở cơ thể cao tuổi, phụ nữ sau mãn kinh và phụ nữ sau khi sinh. Lý do gì phụ nữ sau khi sinh dễ dính loãng xương? Theo tìm hiểu của một vài thầy thuốc chuyên khoa là do:

+ Sự hao hụt lượng lớn canxi trong quá trình dính bầu, sinh nở và cho con bú

+ Người bị tiêu hao một lượng lớn vitamin D bởi phải nuôi dưỡng em bé

+ Nồng độ estrogen tăng cao sự thay đổi đến sinh hoạt của một vài cơ, gân, dây chằng đặc biệt là vùng khớp cùng của xương chậu dẫn đến tình trạng đau lưng, mệt mỏi kéo dài sau sinh.

Triệu chứng loãng xương ở phụ nữ sau sinh

Sau sinh từ 1-2 tháng mẹ bắt đầu góp mặt những triệu chứng như: đau nhức khắp thân thể, đặc biệt là ở khu vực vai, lưng, bàn chân. Hoặc là những cơn đau lưng âm ỉ. Đây là một vài hội chứng cho biết bạn đang mắc loãng xương nhẹ và cần phải khẩn trương được trị bệnh.

- Đối với chứng loãng xương sinh lý: Ở phụ nữ sau sinh phần lớn là loãng xương sinh lý. Để chữa bệnh một vài chuyên gia chuyên khoa sẽ tiến hành đo mật độ xương trong thời gian có mang và cho con bú. Tình trạng này sẽ cải thiện sau khi dừng cho con bú từ 6-12 tháng.

- Với một số tình huống mắc loãng xương nặng: Lúc này sản phụ sẽ phải uống thuốc giảm đau, thuốc uống và thuốc bổ sung vitamin D theo sự phương pháp dẫn của chuyên gia chuyên khoa.

Ngoài ra để hỗ trợ cho việc điều trị loãng xương sau sinh và ngăn chặn sau sinh mắc loãng xương người bệnh cần:

- Trong quá trình mang bầu và cho con bú những mẹ cần bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể thường xuyên, tương đương khoảng 1.500mg/ngày bằng biện pháp uống sữa và một vài chế phẩm từ sữa.

=>>> Bạn đọc quan tâm: http://coxuongkhopanviet.com/benh-loang-xuong-la-gi.html

- Nên bổ sung bổ xung các nguồn thực phẩm giàu Vitamin D như trứng, nấm tươi, lươn, trai, sò…

- Tranh thủ vận động thường ngày. Các bài tập vừa sức như đi bộ, đạp xe, bơi lội nhẹ hay một số bài Yoga dành cho phụ nữ rất bổ ích với bạn. Tập thể dục là liệu trình giúp xương rắn chắc, làm tăng mật độ xương và tuyệt đối chứng loãng xương kết quả.

- Không nên lao động và làm việc quá sức, không bê vác một số vật nặng sai tư thế hoặc ngồi, nằm, ngủ không đúng tư thế khoa học.

- Tắm nắng cũng là phương án giúp thân thể bạn tổng hợp vitamin D tốt đồng thời cũng khống chế được tình trạng loãng xương.

Loãng xương ở phụ nữ sau sinh gây biến chứng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống về sau của một vài phụ nữ, vì vậy việc nhận thấy sớm để có liệu pháp ngừa phòng và điều trị bệnh là rất quan trọng một vài mẹ nên lưu tâm. Hy vọng với một số thông tin sẽ có ích với bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét