Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Viêm bao gân vùng mỏm trâm quay: Nguyên nhân & Biểu hiện

Đau nhức, sưng nề vùng cổ tay, có khả năng truyền đến các ngón tay và cả cánh tay là các hội chứng đặc trưng của bệnh viêm bao gân mỏm trâm quay. Vậy bệnh viêm bao gân vùng mỏm trâm quay là gì? Liệu pháp chữa trị và ngăn ngừa bệnh thế nào? Cùng tham khảo một vài thông tin có ích về chứng bệnh này dưới đây.

Viêm bao gân mỏm trâm quay là bệnh lý viêm bao gân cơ dạng dài và duỗi ngắn, diễn ra ra tại vị trí ngón tay cái, khiến việc co duỗi ngón cái gặp nhiều khó khăn. Bệnh thường gặp ở đàn bà, từ 30 – 50 tuổi. Trong đó giới nữ chửa hay đang trong giai đoạn sinh sản rất dễ gặp phải tình trạng này, nam nhi cũng có thể mắc bệnh nhưng tỷ lệ khá nhiều ít.

Nguyên nhân gây viêm bao gân vùng mỏm châm quay

- Viêm bao gân vùng mỏm trâm quay có thẻ bởi một vài chấn thương vùng cổ hay bàn tay.

- do đặc tính nghề nghiệp dùng động tác tay lặp đi lặp lại nhiều gây chấn thương thường gặp ở một số vận động viên thể dục dụng cụ, chuyên gia, giáo viên, tài xế, thân thể làm nông, thợ may,…


- Viêm bao gân mỏm trâm quay có khả năng là tai biến của các bệnh lý thường gặp như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, trật khớp, giãn dây chằng, đái đường, không kiên định sinh lý, nội tiết tố khi có em bé, sinh đẻ,… Trong đó, một số bệnh lý cơ xương khớp tại cánh tay là một số tác nhân chính gây bệnh.
Tìm hiểu thêm: viêm bao gân ngón tay

Dấu hiệu viêm bao gân vùng mỏm châm quay

Viêm bao gân vùng mỏm trâm quay có các hiện tượng ban đầu khá đơn giản, tuy nhiên nếu không được đúng lúc điều điều trị sẽ có những dấu hiệu tác hại hơn, sự thay đổi tới cuộc sống cũng như sinh hoạt của người bệnh.



- người mắc bệnh có hiện tượng đau vùng mỏm trâm quay, khi vận động ngón tay cái liên tục và đau nhất khi về đêm.

- Viêm bao gân vùng mỏm trâm quay có thể lây lan ra ngón cái sau đó đau lên vùng cẳng tay.

- Sưng nề vùng mỏm trâm quay, chỗ sưng có thể đỏ, nóng và ấn vào có cảm giác đau.

- Gân dầy lên, khó khăn khi vận động và cầm nắm có liên quan tới ngón cái, có tiếng kêu cót két.

Khi có một vài hiện tượng bệnh viêm bao gân vùng mỏm trâm quay cổ tay, người mắc bệnh cần phòng tránh những sinh hoạt lặp đi lặp lại cổ tay, bàn tay trong thời gian dài và gấp rút đến những trung tâm y tế uy tín để khám chữa. Tuyệt đối không nên tự ý xoa bóp rượu thuốc hay dầu nóng để làm giảm đau bởi dễ khiến tình huống viêm trở nên nặng hơn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh viêm bao gân vùng mỏm châm quay bạn có thể liên hệ với bệnh viện An Việt qua Hotline 19002838 để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét