Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Bật mí cách chế biến các món ăn ngon tuyệt từ tôm hùm tại nhà

Để góp phần thay đổi bữa ăn trong gia đình đa dạng hơn, các bà nội trợ có thể học tập các cách chế biến các món ăn từ tôm hùm đơn giản mà Hải sản 29 sẽ hướng dẫn dưới đây:

Tôm hùm sốt bơ cà chua - cách chế biến các món ăn từ tôm hùm ngon

Chuẩn bị nguyên liêu: tôm hùm; bơ mặn; nước; Tỏi băm nhuyễn; cà chua to; Húng quế.

 

Tôm hùm có thể chế biến được nhiều món ăn ngon

Cách chế biến các món ăn từ tôm hùm ngon

Bước 1: Đun sôi một nồi nước lớn ơt nhiệt độ cao, sau đó tắt lửa đi rồi mới cho tôm hùm vào, đậy nắp, ngâm tôm hùm trong nước sôi khoảng 3 phút.

Bước 2: Sử dụng kìm hoặc kéo để lột sạch vỏ tôm hùm.

Bước 3: Bơ mặn đem thái thành miếng hình con chì. Sau đó, các bạn bắc nồi lên bếp, đun một chút nước với nhiệt độ lửa vừa, sau đó từ từ cho bơ vào và khuấy đều. Giữ lửa vừa phải để hỗn hợp sôi dần dần, nếu không bơ sẽ tách ra khỏi nước.

Bước 4: Tiếp tục hạ nhiệt độ xuống lửa nhỏ, cho tôm hùm vào đun trong dung dịch bơ đã có khoảng 5 phút. Chú ý bạn phải để ý sao cho hỗn hợp bơ lúc này không bị sôi. Sau đó nhấc tôm hùm ra đĩa trước.

Bước 5: Đổ cà chua và tỏi bằm đã chuẩn bị vào hỗn hợp bơ trong một phút, sau đó nêm nếm gia vị rồi đổ nước sốt lên trên thịt tôm hùm, cho thêm lá húng quế tươi lên trên, bạn đã có món tôm hùm sốt bơ cà chua ngon nức tiếng.

 Tôm hùm rang muối - cách chế biến các món ăn từ tôm hùm ngon

Chuẩn bị: Tôm hùm; bột năng; xà lách xoong; cà chua; hành lá; tỏi xay; ớt sừng; muối, hạt nêm, ngũ vị hương, đường, tiêu xay, ớt bột khô.

>> Xem thêm: Cách chế biến món xào hải sản ngon nức mũi

Cách chế biến các món ăn từ tôm hùm ngon

Bước 1: Dùng kéo cắt lưng tôm lấy chỉ đen, lăn qua bột năng cho vào chảo dầu nóng tiến hành chiên vàng.

Bước 2: Cho 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê ngũ vị hương, 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê đường vào chén trộn đều.

Bước 3: Phi hành, tỏi và ớt sừng cắt hạt lựu sau đó cho tiếp tôm và gia vị vào xốc đều trên ngọn lửa lớn cho gia vị thấm đều vào tôm là đã hoàn thiện món ăn.

Trên đây là Cách chế biến các món ăn từ tôm hùm ngon . Nếu các bạn không có thời gian để chế biến hoặc muốn được thử tài đầu bếp làm nên ấn tượng những món ăn này hơn thì hãy đến ngay Hải sản 29 để được trực tiếp chọn nguyên liệu tươi ngon và đọc tên món ăn bạn muốn thưởng thức, ngay lập tức đầu bếp sẽ trực tiếp chế biến, biểu diễn phục vụ thực khách.

Mọi chi tiết liên hệ:

Website: Haisan29.com

HẢI SẢN 29: 103c9 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy

SĐT hỗ trợ: 0904133559

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét