Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Bác sĩ tư vấn cách chữa mụn cơm

Mụn cơm có nhiều nguyên nhân và biểu hiện khác nhau do vậy, bạn cần chọn cách chữa mụn cơm an toàn và hiệu quả nhất. Lời tư vấn của các bác sĩ dưới đây có thể là những gợi ý quan trọng giúp bạn có lựa chọn sáng suốt.
Trị mụn cơm nếu không tìm hiểu kĩ hoàn toàn có thể xảy ra những biến chứng cho vết thương của bạn. Vì vậy mà, bác sỹ khuyên tiêu chí an toàn và hiệu quả vẫn luôn được đặt lên hàng đầu dù bạn chọn cách chữa mụn cơm theo bí quyết dân gian hay sử dụng công nghệ.
1. Mụn cơm do đâu mà có?
Mụn cơm chủ yếu là do các virut gây sùi ở người gây nên với nhiều vị trí khác nhau:
- Mụn cơm ở chân: do HPV type 1 gây nên với biểu hiện là vết mụn hình tròn sùi vào sâu, thường bị đau khi vận động.
- Mụn cơm thường: do HPV type 2 gây nên với tổn thương là bề mặt hình bán cầu hoặc dẹt đường kính vài mm đến 1- 2cm, ở trung tâm có thể lõm xuống thậm chí tạo thành rãnh, thành khía. Số lượng mụn có thể từ mật vài cái đến vài chục cái, đôi khi tập hợp thành vùng rộng lớn. Vị trí hay gặp của mụn cơm thường là ở mu tay và các ngón, ít gặp ở lòng bàn tay.
- Mụn cơm phẳng: Do HPV type 3,10 gây nên với những sẩn nhỏ hiếm khi nổi cao, màu vàng hoặc màu vàng nhạt, bề mặt bóng, mảnh, thường tập trung thành dải. Vị trí thường xuất hiện của mụn cơm phẳng là mặt mu tay, ngón tay, cánh tay, đầu gối và mặt trước cẳng chân.

2. Cách chữa mụn cơm an toàn, hiệu quả
Theo các bác sĩ thì có nhiều cách chữa mụn cơm khác nhau như sử dụng nguyên liệu tự nhiên bằng mẹo dân gian. Tuy nhiên, cách làm này cho hiệu quả thấp và thậm chí gây ra biến chứng nguy hiểm nếu không phân biệt được các loại mụn khác nhau. Chính vì vậy, cách trị mụn cơman toàn và hiệu quả được nhiều bác sĩ đánh giá cao hiện nay chính là sử dụng công nghệ Laser CO2 Fractional.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét