Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Xử lý mụn trứng cá bằng hạt hướng dương

Hạt hướng dương và công dụng:
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, hạt hướng dương là nguồn chứa vitamin B cùng acid folic dồi dào. Vitamin B đóng vai trò tái tạo các tế bào đang bị tổn thương đồng thời hỗ trợ hình thành nên các tế bào mới để thay thế. Da bị mụn vì thế mà được cải thiện. Kể cả những nốt sẹo do mụn cũng biến mất và để lại chỗ cho lớp da mới. Song song với đó, vitamin B còn giúp cơ thể sản sinh ra hồng cầu nhờ đó mà bệnh thiếu máu được cải thiện. Nhờ đó mà da mặt trở nên hồng hào, mịn màng và không có mụn trứng cá do máu lưu thông hiệu quả.
>> cách trị mụn trứng cá tại nhà

Bên cạnh đó, acid folic có khả năng tăng cường sự phát triển của các tế bào thông qua cơ chế tăng cường quá trình trao đổi chất và cung cấp năng lượng. Cơ thể nhờ vậy mà phát triển ổn định. Khi cơ thể khỏe mạnh, da cũng sẽ săn chắc và không còn mụn viếng thăm.
Mặt khác, hạt hướng dương còn chứa một hàm lượng lớn vitamin E và vitamin C. Vitamin E giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể mà một trong số những biểu hiện của sự lão hóa này chính là nếp nhăn và da không trắng sáng. Vitamin E còn giúp giảm thiểu các yếu tố tạo nên một làn da xấu, đơn cử với mụn dưới da hay mụn trứng cá. Trong khi đó, vitamin C là những chất chống oxy hóa với khả năng bảo vệ da từ bên trong và cả bên ngoài. Khi cơ thể được cung cấp đủ vitamin C, da không những không còn mụn mà có thể cũng được tăng sức đề kháng để chống lại bệnh tật. Những nốt mụn nặng cũng không có khả năng xuất hiện vì tính năng kháng khuẩn và chống viêm của loại vitamin này.
Không chỉ vậy, chất xơ dồi dào trong hạt hướng dương còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa nhờ đó mà các dưỡng chất được hấp thụ vào cơ thể hiệu quả. Các chất béo không bão hóa trong loại hạt này có thể tiêu diệt và đào thải cholesteron trong máu. Các bệnh về tim mạch sẽ không còn là mối nguy hiềm rình rập và đặc biệt da mặt sẽ được bảo vệ tối đa. Đó chính là lí do tại sao hạt hướng dương không chỉ được khuyên dùng trong chăm sóc da mặt mụn mà còn được khuyên dùng trong chăm sóc sức khỏe. Những người bị béo phì, thừa cân hay cả phụ nữ mang thai đều nên sử dụng hạt hướng dương
Dùng hạt hướng dương trị mụn như thế nào?
Xử lý mụn trứng cá bằng hạt hướng dương rất đơn giản. Chị em có thể áp dụng 2 cách trị mụn trứng cá bọc dưới đây để đánh bay những nốt mụn đáng ghét.
- Cách 1: rang chín hạt hướng dương và ăn trực tiếp không cần qua chế biến.
- Cách 2: chị em cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: 1 thìa cafe bột hạt hướng dương, 1 lòng đỏ trứng gà và 1 thìa cafe men bia (có thể thay thế bằng bia tươi). Cách làm: trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau. Đến khi hỗn hợp trở nên mịn thì dừng lại. Cách dùng: chị em nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên da mặt và lưu trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước sạch và thấm khô. Đây là bí quyết trị mụn hiệu quả tại nhà hiệu quả mà không tốn kém.
Lưu ý:
Bên cạnh những công dụng kể trên, ăn hạt hướng dương thường xuyên có thể gây hại cho men răng, gây khản giọng, ợ chua và đau ruột thừa. Mặt khác, nguyên tố cadmi trong loại hạt này được biết đến là thủ phạm gây hại cho thận và hệ thần kinh. Do vậy, để đảm bảo sức khỏe, chị em không nên lạm dụng hạt hướng dương để trị mụn. Tốt nhất, chị em nên kết hợp sử dụng thêm một số loại thảo dược trị mụn từ thiên nhiên như lá hương nhu hay những loại trái cây trị mụn như dưa leo, việt quất hay anh đào.

1 nhận xét:

  1. Cám ơn admin nhá, bài viết rất hữu ích . Em gái mình đang áp dụng cách này nè, Thấy hiệu quả .
    À admin hay các anh chị nào có biết địa điểm nào nâng ngưc nội soi an toàn ở đâu không ạ?? . Mình xin cám ơn trước

    Trả lờiXóa