Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Trị mụn cóc bằng vỏ chuối xanh

Mụn cóc rất dễ lây lan từ vùng da này sang vùng da khác do đó cần được điều trị kịp thời. Hiện nay có rất nhiều phương pháp loại bỏ mụn cóc bằng công nghệ cao tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng cho hiệu quả như ý. Mặt khác, ông cha ta cũng có rất nhiều mẹo trị mụn cóc rất đơn giản và cho kết quả khả quan khi thực hiện đều đặn trong một khoảng thời gian. Dưới đây là cách trị mụn cóc bằng vỏ chuối xanh.
>>kem danh rang tri mun
Mụn cóc là gì?
Không giống như những loại mụn thông thường như mụn cám hay mụn trứng cá, mụn cóc xuất hiện do một loại virus mang tên HPV gây nên. Do đó, mụn cóc có thể lây lan dễ dàng sang những vùng da lành nếu chẳng may bạn để dịch virus chạm vào phần da đó.

Đặc biệt, môi trường ẩm ướt tạo điều kiện cho mụn cóc phát triển do đó bạn nên tránh sử dụng chung đồ dùng với những người có da bị mụn, đặc biệt là khi đồ dùng đó không được khô ráo.
Theo phân tích của các chuyên gia, bản chất của mụn cóc là lành tính do đó loại mụn này không gây hại cho cơ thể tuy nhiên lại gây mất thẩm mỹ cho người bệnh nếu như nó xuất hiện trên những vùng da nhạy cảm như miệng hay gần mắt. Do đó, các phương pháp trị mụn cóc được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là phụ nữ.
Cách điều trị:
Chuối xanh được bày bán rất nhiều với giá thành rẻ so với rất nhiều loại trái cây do đó trị mụn cóc bằng vỏ chuối xanh là một phương pháp trị mụn tiết kiệm và an toàn.
- Nguyên liệu: một quả chuối tiêu xanh.
-Cách làm: đầu tiên chị em lột vỏ chuối ra rồi xắt thành từng miếng để tiện sử dụng. Đây là cách điều trị mụn đơn giản.
- Cách dùng: sau khi vệ sinh vùng da mụn sạch sẽ, chị em sử dụng phần mặt bên trong của vỏ chuối và xát nhẹ lên các nốt mụn cóc. Khi đó nhựa chuối xanh sẽ tiết ra và bạn nên để cho da mặt khô tự nhiên để nhựa chuối thẩm thấu sâu vào vào các nốt mụn. Lưu ý: bạn nên tìm ra các nốt mụn cóc mẹ và tập trung vào trị mụn tại đó bởi một khi mụn mẹ bị tiêu diệt thì không lâu sau các nốt mụn con cũng tự động biến mất. Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên thực hiện công thức này hàng ngày. Sau 1 tuần áp dụng, bạn sẽ thấy các nốt mụn cóc dần khô và rụng đi.
Ngoài ra, trị mụn tại nhà với lá tía tô cũng rất tốt. Bạn cũng có thể sử dụng nguyên liệu này để kết hợp điều trị mụn cóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét