Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Mẹo điều trị mụn cám cực kì hiệu quả

Mụn cám thường xuất hiện nhiều nhất ở quanh vùng mắt và trên trán. Nó không làm người bệnh đau nhức, tuy nhiên lại gây mất thẩm mỹ khá nhiều. Sau đây là một số bí kíp trị mụn cám rất nhanh và tốt.
>> cach tri mun bang chanh
Các loại phương pháp thiên nhiên được coi là biện pháp hữu hiệu nhất trong việc chữa sạch mụn cám, dưới đây là một số ví dụ tiêu biểu:
Mẹo điều trị mụn cám cực kì hiệu quả với tỏi
- Cách 1: Bạn lấy một số tép tỏi đã được bóc sạch vỏ đem ngâm vào nước, sau đó nghiền nát cho vài giọt giấm trắng, đắp hỗn hợp này lên vùng da có mụn cám. Một ngày có thể làm vài lần như thế hiệu quả sẽ rất nhanh.
- Cách 2: Lấy 2 tép tỏi nghiền nát, 1 muỗng canh bột yến mạch, 1 giọt tinh dầu trà xanh, 3 giọt nước cốt chanh, 1 muỗng canh mật ong, cho tất cả vào một cái bát trộn đều lại với nhau. Bôi 1 lớp nhỏ hỗn hợp này lên mặt khoảng 2 phút, rửa sạch lại với nước ấm. Bạn có thể sử dụng mặt nạ này 3 lần 1 tuần.

Trứng
Cách 1: Trộn 1 muỗng cà phê bột bắp với một cái lòng trắng trứng, trộn thành một hỗn hợp. Làm sạch da bằng nước ấm và bôi hỗn hợp lên những vùng có mụn cám, để trong 10 phút và rửa sạch lại bằng nước.
Cách 2: Dùng một lòng trắng trứng trộn đều với vài giọt chanh, lấy một mặt nạ giấy thấm vào hỗn hợp vừa trộn và đắp lên mặt 20 phút, hoặc để cho khô, từ từ lột nhẹ ra để các mụn cám dễ dàng đi theo mặt nạ giấy.
Nha đam và mật ong
- Chuẩn bị 100 gam lá nha đam tươi, 10 game mật ong. Lá nha đam sau khi rửa sạch đem thái nhỏ cho vào nổi, đổ 500 ml lít nước vào đun sôi sau đó cho mật ong vào vặn nhỏ lửa đun tiếp trong vòng 15 phút.
- Ngoài ra bạn có thể xay nha đam tươi cùng với mật ong sau đó đem hỗn hợp đắp lên mặt vừa có thể trị mụn cám vừa có thể điều trị vết nám, vết nhăn hoặc mụn nhọt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét