Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Công thức trị mụn hiệu quả với nha đam

Mụn xuất hiện do đâu?
Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn trứng cá. Trong đó, phải kể đến những tác nhân chính bao gồm:
-sự mất quân bình hoocmôn khiến có thể sản xuất quá nhiều chất dầu, gây tắc nghẽn lỗ chân lông
-sự tích tụ độc tố trong cơ thể do thận và gan hoạt động không hiệu quả dẫn đến chất độc dư thừa bài tiết ra da
-ăn uống thiếu vitamin và khóang chất làm giảm sức đề kháng của cơ thể. Do đó, cơ thể không thể bài tiết hiệu quả các độc tố

-stress kéo dài làm rối loạn sự cân bằng hoocmôn – nguyên nhân gây ra mụn
-thiếu ngủ: cũng làm rối loạn sự cân bằng hoocmôn trong cơ thể
Lựa chọn cách điều trị mụn cần phải chính xác và phù hợp với từng loại da, nếu không da sẽ bị tổn thương nặng hơn.
Công dụng của nha đam đối với các loại mụn trứng cá:
Thân cây nha đam chứa nhiều vitamin như A, C, E, B1 cùng các khoáng chất như canxi, natri, kẽm. Theo các nhà khoa học, phần gel trong thân nha đam có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, tiêu diệt các tế bào chết từ đó giúp trị mụn một cách hiệu quả. không những vậy, phần gel này còn giúp kích thích sự tổng hợp collagen, giúp da săn chắc, đàn hồi. Vì vậy, các nhà hóa mỹ phẩm luôn luôn tận dụng đặc điểm quý giá này của nha đam để sản xuất ra các sản phẩm trị mụn cho da.
Bên cạnh đó, các sản phẩm bổ dưỡng như sữa chua cũng được kết hợp với nha đam để mang lại hiệu quả tốt nhất cho người tiêu dùng, đặc biệt với những người có nhu cầu muốn chăm sóc da mặt mụn.
Cách trị mụn trứng cá và vết thâm bằng nha đam
Nha đam được bày bán rất nhiều trong chợ và siêu thị. Hơn nữa, các công thức trị mụn hiệu quả bằng nha đam không đòi hỏi nguyên liệu khó tìm cũng như cách chế biến phức tạp. Vì vậy, chỉ với một vài hướng dẫn nho nhỏ dưới đây, ngay ngày hôm nay chị em hoàn toàn có thể tự tay trị mụn tại nhà với loài cây quý giá này.
- cách thứ 1: cạo lấy lớp gel trong thân nha đam và thoa đều khắp mặt trong khoảng 15-20 phút ,những vùng da bị mụn cần được thoa nhiều hơn. sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm.
- cách thứ 2: (nguyên liệu: 100 gr nha đam tươi, 10 gr mật ong). Đầu tiên, rửa sạch lá nha đam, thái nhỏ, rồi cho vào nồi cùng 500 ml và đun sôi. Sau đó, vặn nhỏ lửa rồi đun tiếp trong 15 phút thì bắc xuống. Cuối cùng, chắt nước và hòa với mật ong. Để có hiệu quả tốt nhất, chị em nên uống kết hợp với đắp dung dịch này lên da mặt.
-cách thứ 3: (nguyên liệu: nha đam và nước vo gạo với cùng tỉ lệ). Đầu tiên, để nước vo gạo lắng xuống rồi bỏ phần nước trong. tiếp đến, lấy phần gel nha đam trộn chung với nước vo gạo rồi đắp lên da mặt trong khoảng 15-20 phút.
Những công thức trên thực sự rất đơn giản phải không? tuy nhiên, chị em chỉ nên sử dụng chúng tối đa 3 lần/tuần để tránh làm da mặt bị kích ứng. bên cạnh đó, với những chị em có da mặt nhạy cảm, sử dụng khoai tây trị mụn là một phương pháp trị mụn thay thế không kém hiệu quả.
Đối với da, nha đam là thần dược mang lại vẻ ngọc ngà cho làn da. Riêng đối công dụng trị mụn, nó ít nhiều tạo ra giá trị nhất định. Nếu mức độ mụn của bạn thấp thì dùng nha đam đảm bảo yếu tố về kinh tế, tiết kiệm chi phí cho bạn. Nhưng với mụn cứng đầu và khó trị hơn thì dùng nha đam không mang lại kết quả nhiều vì chỉ là biện pháp ngoài da không đủ sức mạnh để loại mụn triệt để. Với các dạng mụn này chỉ có Oxy Led mới tạo ra được giá trị chữa mụn tuyệt đối, đồng thời mang lại cho bạn làn da mềm mịn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét