Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Tổng hợp cần biết về mụn bọc

Muốn trị mụn bọc phải hiểu về nó thật cặn kẽ, xác định quan trọng nhất là bạn phải trường kỳ kháng chiến mới đem lại kết quả đấy nhé!
Nhận diện mụn bọc
>> cac cach tri mun
>> trị mụn cho nam giới
Mụn bọc là thể nặng nhất trong tất cả các loại mụn, kích thước to, màu đỏ, nhô cao lên khỏi bề mặt da. Bằng mắt thường trông vào cũng có thể thấy bên trong sẽ có chứa nhiều máu mủ. Thường gây đau ngay từ lúc mới nhú, bên trong có nhân to.

Cơ chế hình thành mụn bọc
Tại các nang lông, khi lượng bã nhờn tiết ra nhiều, gặp bụi bẩn, cùng với các tế bài chết và mảng bám trên da sẽ gây tắc lỗ chân lông. Đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn ký sinh tại các lỗ chân lông sinh sôi và phát triển mạnh. Điều này có thể khiến lỗ chân lông và da đứng trước nguy cơ bị viêm. Khi đó, cơ thể sẽ tạo phản ứng kháng viêm bằng cách “cử” các tế bào bạch cầu đi tiêu diệt vi khuẩn. Trong quá trình này các tế bào bạch cầu và vi khuẩn có thể bị chết đi tích lại ở trong ổ mụn tạo thành phần mủ trắng như ta thấy khi nặn mụn.
Nguyên nhân gây mụn bọc
Căn cứ vào cơ chế hình thành mụn thì nguyên nhân chính gây ra mụn bọc là do tăng tiết tuyến bã nhờn. Đây chính là điều kiện để dẫn đến việc tích tụ bụi bẩn và tế bào chết là tắc lỗ chân lông cho vi khuẩn gây mụn phát triển.
Ngoài ra, những nguyên nhân sâu xa có thể kể đến như do cơ địa, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, nội tiết thay đổi,… đều dẫn đến hình thành mụn bọc.
Phương pháp điều trị mụn bọc
Trị mụn bọc khá phức tạp, nếu điều trị không đúng cách sẽ khiến tình trạng mụn diễn biến phức tạp hơn. Ngoài ra còn có thể dẫn đến nguy cơ để lại di chứng nặng trên da như các loại sẹo rỗ, sẹo thâm vĩnh viễn.
Bởi thế khi trị mụn bọc, bạn nên cân nhắc giữa các phương pháp để có lựa chọn đúng nhất. Sử dụng cách dùng các nguyên liệu tự nhiên sẽ không mấy tác dụng vì đây là tình trạng mụn khá nặng, nguy cơ viêm nhiễm cao. Dùng các nguyên liệu tự nhiên cũng là một trong những cách dễ gây nhiễm trùng nhất do vấn đề vệ sinh nguyên liệu.
Công nghệ chữa mụn là phương pháp trị mụn bọc đảm bảo hơn cả.
Kem bôi ngoài da cũng có thể sẽ phải “bất lực” trước loại mụn này. Nhưng nếu kết hợp kem hoặc thuốc bôi ngoài da với thuốc uống điều trị thì sẽ có nhiều hy vọng hơn vào việc trị mụn bọc. Vì đối với thuốc uống sẽ kết hợp cả việc tác động và các nhân tố bên trong, nếu nguyên nhân gây mụn là do nội tiết, cơ địa thì dùng thuốc sẽ khá lý tưởng.
Sử dụng công nghệ trị mụn đang là phương pháp Hot và được đánh giá là khả thi nhất đối với mụn bọc. Thường sẽ có công nghệ laser với các bước sóng cực ngắn nhưng lại tạo ra hiệu quả đánh bật cồi nhân mụn mạnh nhất. Ưu việt của công nghệ trị mụn là chỉ tác động vào vết mụn mà không xâm lấn hay gây ra bất cứ ảnh hưởng nào khác cho mô, cơ, da và các mạch máu. Dù có nhiều ưu điểm và được đánh giá cao nhưng giá thành điều trị tại các thẩm mỹ viện thường không nhỏ nên nhiều người không có cơ hội được trải nghiệm những giá trị từ các công nghệ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét