Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Lời khuyên cho cách trị nám da tại nhà

Theo nguyên cứu của các nhà khoa học thì phụ nữ từ 28-30 tuổi bắt đầu có hiện tượng nám da nhẹ và 40% phụ nữ tuổi ngoài độ tuổi 30 bị nám ở cấp độ nặng hơn. Do vậy mà những lời khuyên sau đây hữu ích cho cách trị nám da tại nhà đơn giản và hiệu quả.
>>Mướp thanh mát cho mẹo trị nám da tuyệt diệu

Các nguyên nhân gây nám da

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho tình trạng nám da ngày càng trở nên phổ biển ở nữ giới. Do vậy mà cách trị nám da tại nhà luôn cần thiết để bạn chăm sóc và bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe bản thân.
Đầu tiên, nám da có thể là do rối loạn sắc tố khi mà lượng sắc tố tăng hoặc giảm dột ngột làm biến đổi chu trình của chất Amin-tyrosin trong cơ thể gây nên hiện tượng nám và tàn nhang ở chị em phụ nữ.
Nám da cũng có thể do rối loạn nội tiết và xảy ra ở bất kì thời điểm nào. Các bạn nữ thường bị tàn nhang nhiều hơn do sự thay đổi của hóc môn theo từng chu kì, còn nám lại xuất hiện ở phụ nữ có thai, sau khi sinh con hoặc giai đoạn tiền mãn kinh.
Ngoài ra, việc sử dụng mỹ phẩm thường xuyên mà không tẩy trang cũng như bảo vệ da đúng cách cũng gây làm cho tình trạng nám ngày càng trầm trọng hơn.
Bệnh nám da xuất phát tư nhiều nguyên nhân khác nhau

Cách trị nám da tại nhà

Cách trị nám da tại nhà cần có sự phối hợp của chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng như thường xuyên đắpmặt nạ trị nám da để bảo vệ làn da hiệu quả.
Với chế độ dinh dưỡng, bạn nên bổ sung tất cả các loại hoa quả và thực phẩm giàu vitamin A, C, E…, uống nhiều nước và ngủ đủ giấc giúp trị nám da mặt tự nhiên.
Bổ sung vitamin là cách trị nám da tại nhà hiệu quả 
Các loại mặt nạ trị nám nguồn gốc thiên nhiên luôn sẵn có trong nhà bếp của bạn. Nước cốt chanh, nước đu đủ, gừng, nghệ…đều là thuốc trị nám đơn giản và hiệu quả. Điều bạn cần làm là thường xuyên sử dụng cách chữa nám da này để sớm cải thiện tình trạng cho da.
Mặt nạ trị nám cũng rất cần thiết để trị nám da hiệu quả 

Những điều bạn nên tránh cho cách trị nám da tại nhà là không nên ra ngoài trời nắng vào giờ cao điểm (khoảng 10h sáng-3h chiều) vì dễ làm cho da bắt nắng với vết nám xuất hiện nhiều hơn.
Với các loại dược phẩm trị nám, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi sử dụng để không làm tổn hại cho da.
Không nên ra nắng vào giờ cao điểm để bảo vệ cho da 
Những lời khuyên cho cách trị nám da tại nhà đơn giản và cần sự kiên trì của bạn để quá trình làm đẹp da sớm đạt kết quả như ý muốn. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét