Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Trị mụn bọc bằng sữa tươi

Sữa tươi là một thức uống thơm ngon bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi. Ngoài ra, sữa tươi còn là một phương thuốc trị mụn bọc vô cùng hiệu quả mà bạn nên tìm hiểu để áp dụng.
>> kem danh rang tri mun
Trong sữa tươi có thành phần chính là axit lactic, một chất giúp giảm nguy cơ dị ứng da. Ngoài ra, với hàm lượng chất béo, sẽ giúp dưỡng ẩm và phòng chống lão hóa hiệu quả.
Nếu ở khu vực các chị sống có bán sữa dê thì thay thế nó cho sữa bò cũng rất tốt. Vì sữa dê có độ pH tương tự da mặt, nó giúp vùng da bị mụn bọc, mụn trứng cá không có cảm giác khô, tróc vẩy. Axit alpha hydroxy trong sữa dê cũng có khả năng kháng khuẩn giúp diệt các vi khuẩn gây ra mụn.

Cách để sử dụng sữa tươi chăm sóc da khá đơn giản. Hana thường dùng sữa để thoa lên mặt sau khi rửa mặt sạch và tắm. Vì hơi nước trong quá trình tắm sẽ giúp làm nở lỗ chân lông, giúp sữa ngấm vào da tốt hơn.
Để sử dụng sữa tươi hiệu quả và không tốn kém, mỗi ngày Hana mua một bịch sữa tươi không đường (loại thanh trùng là tốt nhất vì không có chứa chất bảo quản). Sau khi uống sữa, Hana để chừa lại 1 chén nhỏ để tiện cho việc chăm sóc da. Kết hợp cách này, các chị sẽ tăng cường canxi và vitamin cho cơ thể, đồng thời vẫn có một làn da đẹp.
Sau khi rửa mặt sạch, sử dụng bông tẩy trang thấm sữa để lau lên mặt. Làm như vậy liên tiếp ba lần cho tới khi mặt thấm đều sữa, lúc này các chị hãy mát xa da mặt nhẹ nhàng để sữa ngầm đều. Trong khoảng 5-10 phút, lớp sữa sẽ khô đi, và các chị rửa lại với nước ấm để làm sạch.
Cách này cũng có thể dùng cho cơ thể, nhưng tốn hơn một chút. Thường sẽ phải mất 1 bịch sữa để có thể mát xa toàn bộ da mặt và cơ thể sau khi tắm, nên Hana chỉ thưởng cho mình chế độ đặc biệt này vào ngày cuối tuần.
Thêm một số mặt nạ trị mụn bọc bằng sữa tươi:
Mặt nạ sữa bò
Nguyên liệu:
1/2 chén đường nâu
3 muỗng sữa
1 muỗng cà phê mật ong
Trộn đều nguyên liệu và thoa lên mặt, mát xa theo chuyển động vòng tròn. Đường nâu sẽ giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, trong khi mật ong và sữa sẽ giúp kháng khuẩn, hạn chế mụn bọc, trứng cá. Với các chị da nhờn có thể chọn sứa tách béo để giảm cảm giác da nhờn sau khi điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét