Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Những điều cần biết khi điều trị mụn bọc

Mụn bọc bao giờ cũng là nỗi ám ảnh của rất nhiều người vì không điều trị cẩn thận sẽ gây nhiễm trùng hay để lại sẹo. Nhiều người đã tìm mọi biện pháp để chữa trị mụn bọc dứt điểm. Tuy nhiên có một số điều bạn cần biết khi muốn điều trị mụn bọc.
>> kem tri mun danh cho nam
Biện pháp điều trị mụn bọc thường thấy ở mọi người đó chính là dùng thuốc trị mụn bọc. Nhưng bạn cần phải lưu ý khi sử dụng thuốc để tránh phản tác dụng.
- Không tự ý sử dụng thuốc trị mụn: nhiều người có thói quen tự ý mua thuốc trị mụn ở các hiệu thuốc tây mà không đi khám bác sĩ. Điều này sẽ dẫn đến kết quả là mụn chỉ giảm tức thời và sau một thời gian ngắn sẽ quay trở lại. Ngoài ra, việc sử dụng một loại thuốc trị mụn bọctrong thời gian dài cũng gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn, như: giãn tĩnh mạch, mỏng da, lờn thuốc…
- Đến bác sĩ khi xuất hiện nhiều mụn bọc, mụn mủ: nếu mụn xuất hiện lác đác, bạn có thể không cần đi khám mà có thể sử dụng một số phương pháp tri mụn tự nhiên và bôi kem nghệ để giảm vết thâm. Nhưng nếu trên da xuất hiện các nốt mụn mủ, mụn viêm tấy đỏ, bạn cần đến bác sĩ ngay để kiểm tra tình trạng mụn và điều trị kịp thời, bởi đây là loại mụn bọc nguy hiểm, có thể để lại vết thâm, sẹo rỗ hoặc làm da lão hóa sớm.
- Dùng đúng thuốc trị mụn theo toa: thuốc trị mụn bọc thường là các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm sừng hóa, diệt khuẩn… Các loại thuốc này thường được phân chia theo tình trạng mụn nặng, nhẹ, loại mụn… và có tác dụng phụ khác nhau. Vì vậy, nếu tình trạng mụn nhẹ mà sử dụng thuốc trị mụn có tác dụng mạnh sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, còn có loại thuốc trị mụn dành cho tuổi vị thành niên và người trưởng thành, thuốc không dành cho phụ nữ mang thai… Vì vậy, tuyệt đối phải dùng thuốc trị mụn bọc theo toa do bác sĩ kê đơn cho bạn.
- Theo đủ liệu trình điều trị: rất nhiều người có thói quen sử dụng thuốc trị mụn tức thời trong thời gian ngắn, ngay khi cảm thấy mụn thuyên giảm thì ngưng thuốc. Đây là một thói quen có hại, bởi mụn là một loại bệnh lý rất dễ tái phát do vi khuẩn P nằm trong ổ mụn dưới lỗ chân lông nếu không bị tiêu diệt triệt để, sẽ dễ dàng hoạt động làm mụn tái phát. Các bác sĩ y khoa luôn có một liệu trình điều trị để triệt tiêu mụn và vi khuẩn gây mụn hoàn toàn với nhiều vị thuốc kết hợp, do đó dù trong một thời gian dài (thường vài tháng đến vài năm), bạn phải tuân theo đúng liệu trình mới mong sạch mụn hoàn toàn.

- Thử thuốc bôi trước khi dùng: Đối với các loại thuốc trị mụn bọc dạng bôi ngoài da, đặc biệt dùng bôi mặt, bạn nên thử lên cổ tay trong khoảng 6 – 8 giờ, nếu không có phản ứng gì đặc biệt mới bôi lên mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét