Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Nguyên nhân và cách trị mụn cám hiệu quả

Mụn cám là một dạng của mụn trứng cá, thường xuất hiện trên mặt hoặc cằm của người mắc phải. Chúng không gây đau đớn nhưng sẽ làm mất thẩm mỹ, nhất là với chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách trị mụn cám hiệu quả.
>> tri mun bang trai cay
Nguyên nhân:
Tăng tiết chất bã nhờn: Chất bã tiết ra từ tuyến bã và đổ vào lỗ chân lông ra ngoài. Sự tác động của nội tiết tố. Các nội tiết tố tuyến giáp và nội tiết tố tăng trưởng cũng có ảnh hưởng đến bệnh mụn.
Vi khuẩn: Propionibacterium acnes đóng vai trò quan trọng gây nên mụn do tạo ra các axit béo tự do và gây viêm nang lông tuyến bã.
Di truyền: Người ta thấy yếu tố gia đình chiếm 50% các trường hợp bị mụn cám.

Có một số trường hợp, mụn nổi lên rất nhanh và dày trên da. Đó là vì ngoài gây tắc cổ nang lông tuyến bã, một số mỹ phẩm còn có chất gây mụn nhân (comedongenic). Do vậy, khi sử dụng mỹ phẩm, cần được tư vấn cẩn thận và sau khi dùng, phải tẩy trang kỹ nhằm khai thông cổ nang lông tuyến bã, giúp cho các chất bã dễ dàng bài tiết ra ngoài, không bị tắc lại trong tuyến.
Tuy khó trị nhưng nếu có biện pháp, bạn vẫn có thể triệt tiêu mụn cám hoàn toàn. Dưới đây là cách trị mụn cám hiệu quả và an toàn nhất, giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mụn cám ra khỏi khuôn mặt mình.
Cách điều trị mụn cám
Trước tiên, bạn cần thực hiện các biện pháp chăm sóc da mụn và tránh bụi bẩn. Không dùng tay nặn mụn để hạn chế sẹo thâm, không ăn uống các chất kích thích, đồ nóng. Luôn sử dụng khẩu trang khi đi ra đường để hạn chế vi khuẩn bám vào mụn. Không thức khuya và có chế độ ăn uống hợp lý.
Kế đến, bạn hãy sử dụng sản phẩm chuyên trị mụn từ các hãng mỹ phẩm uy tín và có thành phần thiên nhiên dịu nhẹ càng tốt. Ở đây, bài viết đề cử loại tinh chất trị mụn cám hiệu quả của O’nbeer Aqua Comedo (mã C09). Công dụng của tinh chất này là ức chế tình trạng tiết chất nhờn quá độ, giúp phân hủy mụn, làm se khít lỗ chân lông và ngăn chặn vi khuẩn gây mụn trở lại. Ngoài ra, nó còn có khả năng làm da sáng mịn và đều màu, giảm mờ các vết thâm. Hiệu quả của Aqua Comedo sẽ nhận thấy rõ nếu bạn sử dụng đều đặn sáng tối trong vòng 7 ngày.
Đừng bao giờ coi thường mụn cám bởi nó chính là kẻ gián tiếp gây ra các loại mụn bọc, mụn mủ và các vết sẹo thâm xấu xí trên làn da của bạn. Luôn biết cách loại trừ mụn sẽ giúp bạn có một làn da đẹp và mịn màng như mơ ước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét