Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Có phải cách trị mụn thâm nào cũng hiệu quả

Những chiếc mụn thâm xấu xí và đáng ghét trên mặt luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ dù trong bất kì độ tuổi nào. Dù đã sử dụng rất nhiều cách trị mụn thâm ở mặt khác nhau nhưng không phải bí quyết nào cũng cho hiệu quả như mong muốn.
Mụn thâm xuất hiện trên mặt có thể do nhiều nguyên nhân và ở độ tuổi khác nhau. Cần nhìn căn bệnh này dưới những góc độ của cả y học và đời sống mới cho cách trị mụn hiệu quả nhất.
1. Cách trị mụn thâm ở mặt tùy thuộc vào độ tuổi
Như đã nói ở trên thì mụn thâm xuất hiện ở những độ tuổi khác nhau. Với những bạn gái tuổi teen, các hoc-mon sinh trưởng đang phát triển nên trứng cá mọc dày trên mặt là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, vì chưa có kinh nghiệm trong cách trị mụn nên vết thâm sẽ xuất hiện ngay sau đó.
Với các chị em phụ nữ ở tuổi trưởng thành, đặc biệt là sau giai đoạn sinh con, vết thâm cũng có thể xuất hiện do sự xáo trộn của các hoc-mon. Mụn thâm trong trường hợp này là những tàn nhang hoặc nám da được hình thành bởi hắc tố melanin.
Hai độ tuổi trên là trường hợp thường bị mụn thâm nhất, tuy nhiên, vì da ở mỗi lứa tuổi khác nhau nên bạn cũng cần lưu ý chọn cách trị mụn ở mặt phù hợp nhất để tránh gây hại cho da.
2. Trị mụn thâm ở mặt tùy thuộc vào nguyên liệu
Với những vết thâm nhỏ, nhiều chị em thường dùng cách trị mụn trên mặt từ nguyên liệu tự nhiên như mật ong, chanh, đu đủ, bột yến mạch, cà rốt…Tuy nhiên, cũng như phân tích ở trên, ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ phù hợp với những nguyên liệu khác nhau, ví như với chị em ở độ tuổi 30 thì sử dụng sữa đậu nành hoặc mặt nạ cà rốt là thích hợp nhất…Ngoài ra, cơ địa da của từng người cũng sẽ tự lựa chọn loại nguyên liệu trị mụn hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét