Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Chữa mụn bằng lá vối

Theo nghiên cứu hiện đại, lá vối có tác dụng kích thích tiết dịch tiêu hóa đồng thời bảo vệ niêm mạc ruột nhờ trong thành phần có chứa tannin. Do đó sử dụng lá vối giúp tạo cảm giác ngon miệng và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Mặt khác, tinh dầu lá vối có tính kháng khuẩn nhưng không hề tiêu diệt các vi khuẩn có ích trong ruột. Khi hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, da cũng mau chóng được tái tạo.Mụn trứng cá hay các loại mụn khác cũng dần dần biến mất.
>> cach tri mun o lung
Theo đông y, lá vối có vị chát, tính mát và rất lành. Lá vối cùng các bộ phận khác của cây vối như vỏ, thân hay hoa đều có tác dụng thanh nhiệt, tiêu trệ và sát khuẩn. Vì vậy, ông cha ta thường kết hợp lá vối với các nguyên liệu trên để chữa các bệnh như tiêu chảy, đầy bụng, viêm đại tràng hay da bị mụn.
Đặc biệt, lá vối có khả năng kháng rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau do đó sử dụng lá vối là cách bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh. Khi cơ thể khỏe mạnh, chị em sẽ không còn phải lo lắng về việc trị mụn nữa.
Cách điều trị:
Lá vối rất rẻ. Thông thường 1 kg lá vối chỉ có giá từ 100-120 nghìn. Do đó trị mụn nhanh nhất tại nhà với lá vối vừa kinh tế lại vừa hiệu quả.
- Nguyên liệu: lá vối tươi hoặc lá vối khô cùng nước vừa đủ.
- Cách làm: đầu tiên chị em rửa sạch lá (nếu là lá tươi) rồi để ráo. Kế đến, chị em cho lá vào sắc cùng với nước trong vòng 30 phút ở lửa nhỏ sau khi nước sôi. Cách trị mụn dân gian này đòi hỏi chị em chỉ sắc lá vối với một lượng ít nước để nước vối được đặc.
- Cách dùng: sau khi vệ sinh vùng da mụn sạch sẽ, chị em lấy nước lá vối rồi thoa trực tiếp lên. Vừa thoa vừa matxa nhẹ nhàng. Sau một vài ngày, chị em sẽ thấy cách điều trị mụn này cho kết quả khả quan trên da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét