Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

5 cách chế biến hải sản ngon đậm đà ngay từ miếng đầu tiên

Hải sản có rất nhiều cách chế biến, nhưng đôi khi bạn không biết nên chọn cách nào để dễ chuẩn bị nguyên liệu, cách làm đơn giản mà vẫn ngon đậm vị. Vậy hãy cùng tham khảo 5 cách chế biến hải sản ngon đậm đà trong bài viết này nhé.

1. Hải sản nướng vỉ

Một trong 5 cách chế biến hải sản ngon chúng ta không thể bỏ qua được món hải sản nướng vỉ này. Nếu bạn đã từng ăn hải sản nướng chắc hẳn bạn sẽ không quên được hương vị của nó. Đây cũng chính là món ăn được mọi người ưa chuộng, nhất là các dịp đi picnic, đi cắm trại…

Cách chế biến món ăn này không quá cầu kỳ. Đầu tiên bạn phải chọn được hải sản thật tươi ngon, điều này phụ thuộc rất lớn đến chất lượng món ăn. Nếu bạn chọn phải thực phẩm đã để lâu, hay thậm chí có mùi thiu thì chắc chắn món ăn sẽ không thể như bạn mong đợi.

Tiếp đến bạn sẽ chuẩn bị một số nguyên liệu và dụng cụ sau:

  • Tôm, cua, cá, mực ống, bạch tuộc, ốc, nghêu...
  • Rau sống ăn kèm: Rau xà lách, rau thơm, dưa chuột, rau mùi, đậu bắp...
  • Than củi
  • Bếp than, vỉ nướng, kẹp gắp  
  • Dầu ăn, Tiêu, ớt, muối, bột nêm
  • Gừng, hành lá, tỏi, sả

Cách chế biến món hải sản nướng vỉ bao gồm các bước sau

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu và chuẩn bị bếp nướng

Trước tiên bạn băm nhuyễn gừng, ớt, tỏi trộn hải sản vào để khử bớt mùi tanh, sau đó rửa sạch với nước và để ráo. Rau sống ngâm nước muối khoảng 10 phút rồi rửa thật sạch sau đó vớt ra rổ để ráo nước. Ngao cũng rửa thật sạch rồi để ra rổ. Nhóm than để than nóng và đỏ đều như vậy khi nướng sẽ nhanh hơn, chín đều và

Bước 2: Bắt đầu nướng

Sau khi than đã chín đỏ,bạn phết dầu ăn lên mặt vỉ để khi nướng đồ không bị dính lên trên mặt vỉ. Sau đó bắt đầu cho hải sản lên nướng. Như vậy là bạn đã có thể thưởng thức món hải sản nướng vỉ ngon tuyệt vời.

2. Hải sản kho rim

Cách thứ 2 trong 5 cách chế biến hải sản ngon là món hải sản kho rim. Đây là món ăn với cơm cực ngon, bởi khi kho hải sản thấm vào gia vị rất đậm đà. Cụ thể chúng ta có thể tham khảo món tôm rim me. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Tôm tươi:
  • Me
  • Tỏi, hành lá, ngò, ớt.
  • Đường, muối, nước mắm, hạt nêm, tiêu xay, hạt điều

Sau khi đã sơ chế nguyên liệu, bạn phi tỏi để dậy mùi sau đó cho tôm vào đảo thật đều tay,cho thêm ít hạt nêm, đường, muối và nước mắm rồi trộn đều. Để lửa nhỏ để tôm không bị cháy và cho tôm được ngấm gia vị.

Sau khi tôm gần chín đổ nước cốt me đều trên mặt chảo, đảo liên tục cho tôm ngấm vào nước cốt. Cho thêm chút ớt để món ăn có vị cay tăng thêm hấp dẫn. Bao giờ thấy nước cốt sệt thi cho thêm chút hành á và rau ngò.Như vậy bạn đã có món ăn thơm ngon đậm vị rồi

3. Hải sản nướng, quay lò

Cách thứ ba trong 5 cách chế biến hải sản ngon là hải sản nướng, quay lò. Điều đầu tiên chúng ta nên xiên những đồ hải sản cùng loại vào que xiên đã được chuẩn bị. Nhóm than lên cho nóng, sau đó đưa hải sản vào quay là được.

Cách này giúp cho bạn không tốn sức lật hải sản như nướng vỉ vì nó đã quay đều, chín đều. Sau đó bạn chỉ cần chuẩn bị sau sống và nước chấm để ăn kèm, rất đơn giản và thuận tiện.

4. Hải sản rang

Trong 5 cách chế biến hải sản ngon bạn không thể không kể tên món rang. Trong đó có món tôm rang muối. Cách làm rất đơn giản, mà không tốn thời gian của bạn.

Sau khi đã sơ chế nguyên liệu, bạn rang hạt tiêu với muối hạt và ớt bột, khi thấy ngả vàng thì đổ ra cối dã nhỏ. Tiếp theo, ướp tôm đã sơ chế vào hạt nêm và dầu hào, trộn đều và để trong vòng 10 phút.

Sau đó cho phi tỏi với bơ, đến khi tỏi vàng thì cho tôm vào rang cùng. Tôm vừa chín tới bạn đổ hỗn hợp muối đã chuẩn bị lên cùng đảo đều để muối bám vào tôm. Như vậy bạn đã bỏ túi thêm một món ăn thật đơn giản mà hấp dẫn cho mâm cơm gia đình rồi.

5. Hải sản chiên giòn

Một tin vui cho các tín đồ thích ăn đồ chiên vì một trong 5 cách chế biến hải sản ngon là hải sản chiên giòn. Tiêu biểu là món mực chiên giòn,bạn có thể chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Chọn mực ống tươi
  • Trứng gà: 2 quả.
  • Bột chiên giòn
  • Bột chiên xù
  • Gia vị: dầu ăn, gừng, tương ớt, sốt mayonnaise, rượu, hạt nêm, hạt tiêu

Sau khi đã sơ chế cắt mực thành từng khoanh vừa ăn, ướp cùng gia vị như hạt nêm, bột ngọt và dầu ăn. Trộn đều lên rồi ướp 30 phút.

Tiếp đến lấy lòng đỏ trứng cho thêm muối, khuấy đều lên. Sau đó bắc chảo để bắt đầu chiên, khi dầu sôi bạn lấy miếng mực lăn bột chiên xù và thả vào chảo, lần lượt cho đến hết.

Lúc chiên mực nên cho lửa vừa, căn thời gian để lật hai mặt mực để chín vàng đều. Cho đến khi mực chuyển màu vàng, lớp vỏ ngoài giòn là xong. Món mực chiên giòn chấm cùng tương ớt chính là món khoái khẩu của rất nhiều người.

Trên đây là 5 cách chế biến hải sản ngon mà bạn có thể làm tại nhà rất đơn giản. Tuy vậy nếu công việc bạn quá bận không có thời gian vào bếp, bạn có thể đến các hệ thống của Hải sản 29 để được thưởng thức các món hải sản ngon nức tiếng. Đặc biệt hiện nay chúng tôi có dịch vụ giao hàng tận nhà, bạn chỉ cần gọi  0904.133.559 - 0243.825.29.29 là có thể thưởng thức món ăn nóng hổi cùng gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét