Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Cách chế biến càng ghẹ rang trứng muối ngon

Khi nhắc đến trứng muối, mọi người thường nghĩ đến các món như bánh bông lan trứng muối, bánh trung thu trứng muối… Tuy vậy, trứng muối còn là nguyên liệu dùng để chế biến món càng ghẹ rang trứng muối rất ngon và được nhiều người hưởng ứng. Cùng tham khảo bài viết sau để hiểu rõ cách làm của món ăn này nhé.

1. Nguyên liệu làm càng ghẹ rang trứng muối

Để chế biến càng ghẹ rang trứng muối, việc đầu tiên là bạn nên chọn đầy đủ nguyên liệu chính và các nguyên liệu đi kèm. Khâu này rất quan trọng để có được một món ăn chuẩn vị, thơm ngon bạn phải chọn nguyên liệu tươi, sạch.

  • Nguyên liệu đầu tiên là càng ghẹ: Bạn nên chọn ghẹ có  màu xanh, khỏe như vậy càng to, nhiều thịt bên trong. Thịt nó cũng ngọt hơn.
  • Lòng đỏ trứng vịt muối: chuẩn bị khoảng 3 lòng đỏ trứng. Lòng dỏ trứng muối bạn có thể tự làm hoặc mua ở những địa chỉ uy tín.
  • Tiếp theo là các nguyên liệu gia vị như: tỏi, gừng, hành lá, hành khô và ớt. Chọn những củ không bị dập nát là được.
  • Bên cạnh đó là các gia vị như: đường, bột ớt, muối, tiêu và bột bắp.

2. Cách làm càng ghẹ rang trứng muối

Sau khi đã chọn mua được đầy đủ nguyên liệu. Bước tiếp theo là bạn bắt đầu tiến hành cách làm món càng ghẹ rang rang trứng muối. Để món ăn được đậm đà, chuẩn vị bạn cần thực hiện theo các quy trình sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu cho món càng ghẹ rang trứng muối.

Chọn được càng ghẹ to, mập mạp bạn rửa sạch với nước sau đó đập cho đến khi thấy càng bị dập. Sở dĩ nên dập càng là để cho phần thịt bên trong sẽ thấm được gia vị khi nấu, lúc đó thịt ghẹ sẽ đậm đà và ngon hơn.

Đồng thời, rửa sạch hành lá, gừng và ớt cùng các gia vị vào,. Tránh tình trạng gừng và hành lá bị dính đất cát như vậy sẽ không đảm bảo được vệ sinh của món ăn. Thái từng nguyên liệu thành từng lát mỏng rồi đặt vào bát.

Bước 2: Tiến hành chế biến món càng ghẹ rang trứng muối

Đầu tiên bạn đặt chảo lên bếp, rồi cho cua vào chiên với lửa cao khoảng 3 - 4 phút. Sau khi thấy càng cua bắt đầu chuyển sang màu đỏ thì cho ra đĩa.

Sau đó cho các nguyên liệu gia vị đã được thái lát mỏng vào để xào cùng nhau để dậy mùi. Được một lúc thì cho trứng muối vào xào cùng, đảo đều tuy nhiên vẫn cần phải cẩn thận để trứng muối không bị nát. Lúc này bạn nêm gia vị tùy theo  khẩu vị của mình. Khoảng 2-3 phút sau thì cho càng ghẹ vào đảo cho gia vị ngấm đều, khoảng 3 phút là bạn có thể tắt bếp.

Bước 3: Thưởng thức món càng ghẹ rang trứng muối.

Sau khi đã chế biến xong bạn cho món ăn ra đĩa và trang trí theo sở thích. Đến đây bạn đã có thể thưởng thức được rồi.

3. Lưu ý khi làm càng ghẹ rang trứng muối

Để làm món càng ghẹ rang muối bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cách chọn mua càng ghẹ tươi, ngon: Bạn chọn những con ghẹ khỏe, mập mạp,có màu xanh để khi càng ghẹ được nhiều thịt, thịt cũng ngon ngọt hơn. Bên cạnh đó bạn nên chọn những địa chỉ bán hải sản uy tín, chất lượng như vậy sẽ đảm bảo hơn.
  • Khi sơ chế ghẹ: Nên cẩn thận, tránh bị đứt tay hay bị ghẹ cắn.
  • Khi chế biến: Cần chú ý các quy trình, thời gian nấu sao cho vừa không thừa cũng không thiếu.

Sau khi đã tham khảo các cách chế biến càng ghẹ rang trứng muối. Bạn có thể làm món ăn này để cùng gia đình thưởng thức. Tuy nhiên nếu công việc của bạn bận rộn, không có thời gian đi chợ và nấu nướng thì hãy cùng gia đình ghé đến một trong những nhà hàng của hải sản 29.

Với nguồn nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh và đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, tận tình sẽ mang đến cho bạn một món ăn có hương vị đậm đà và rất tuyệt vời.

Hoặc bạn muốn thưởng thức món ăn này tại nhà để có không gian riêng. Đừng ngần ngại gọi cho Hải sản 29 với số điện thoại 0904.133.559 - 0243.825.29.29 để đặt hàng, nhân viên sẽ giao sớm nhất cho bạn.

#hải_sản_29 #103c9_tô_hiệu #hải_sản_tươi_sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét