Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

Nguyên nhân và cách điều trị viêm họng cho bé

Sử dụng thuốc kháng sinh để trị bệnh viêm họng ở trẻ em là một điều thiết yếu để tăng khả năng chống chọi bệnh tật ở trẻ. Tuy nhiên, bệnh này sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm đối với trẻ không được trị kịp thời và dứt điểm. Việc phòng, ngăn ngừa trước khi bệnh có mầm mống phát triển cần được các mẹ chú ý và áp dụng ngay cho trẻ, mẹ nhé.

1. Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm họng ở trẻ em

+ Thời tiết cũng là một nguyên nhân góp mặt không thiếu

Mùa hè là mùa mà thời tiết vô cùng nóng nực. Chính vì thế mà nhiều người thường xuyên uống nước đá. Điều này vô cùng dễ và nhanh dẫn đến việc viêm họng cấp, đặc biệt là đối với trẻ em.

Bệnh viêm họng cấp ở trẻ em nếu không được điều trị thì có thể là kéo dài cỡ từ 7 cho đến 10 ngày và rất dễ để lại những biến chứng sau này như là viêm tai, amidam hay là viêm xoang, thanh quản, phế quản, nói chung là những hậu quả về đường hô hấp, và lâu ngày dẫn đến cổ họng xuất hiện nhiều mỹ và đặc biệt nhất là bị nhiễm khuẩn huyết.

+ Tình trạng nóng lạnh thất thường càng dễ gây ra viêm họng cấp

Bệnh viêm họng ở trẻ nhỏ có dấu hiệu sưng to niêm mạc trong họng một cách nhanh chóng. Nguyên nhân gây ra bệnh này là do sự phát sinh của vi khuẩn, các loại vi rút hay nấm, hoặc có thể đến từ môi trường bên ngoài. Vì thời tiết nóng lạnh thất thường nên có vẻ đây sẽ là điều kiện thuận lợi để các loài sinh vật gây hại phát triển mạnh mẽ, thời tiết dù lạnh quá hay nóng quá cũng đều không tốt với sức khỏe con người..

Chính vì những lúc thời tiết quá nóng, mọi người thường xuyên hay bị tiết ra rất nhiều mồ hôi từ mùa này nhưng tình trạng ra quá nhiều mồ hôi khiến cho trẻ nhỏ thường xuyên uống nước đá là một điều đáng quan ngại, có lẽ đây là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm họng ở trẻ em.

Họng là một nơi lưu thông tất cả, nơi mà kết nối toàn bộ các bộ phận lại với nhau, là ngữ tư giao thông giữa đường ăn và cả đường thở, là cửa chính để dẫn không khí vào trong phổi và cũng là cách đưa thức ăn vào thực quản của mỗi người. Chính vì thế, bộ phận họng là một nơi rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể để gây bệnh, đặc biệt là bệnh viêm họng cấp ở trẻ em.\

2. Cách giúp bệnh viêm họng ở trẻ thuyên giảm nhanh chóng

– Hãy cho bé uống càng nhiều nước càng tốt

Vì sao cho bé uống thật nhiều nước ư? Bạn hãy pha cho bé một bát nước hầm gà nóng để uống làm dịu cơn đau họng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp để cho bé uống thật nhiều chanh hoặc là trà nóng. Nếu như bé con của bạn còn quá nhỏ, chưa đến một tuổi thì đừng cho bé uống mật ong nhé vì mật ong sẽ không tốt cho dạ dày yếu của bé. Thế nhưng. Phòng bệnh thì chắc chắn là phải hơn chữa bệnh, cho bé uống nước ấm chứ đừng cho bé uống nước quá nóng để đảm bảo bé không bị bỏng nè.

– Cố gắng làm mát cổ họng cho bé

Rất đơn giản, chỉ cần bạn cho bé ăn sữa chua lạnh, hay là đắp khăn mát để cho bé phần nào giảm cảm giác đau và còn giữ ẩm cho cơ thể của bé. Sau đó, bạn nên để ý xem coi bé có bị nghẹt thở khi uống hay không.

– Nếu trong thời tiết quá nóng, bạn nên xài máy phun sương để tạo độ ẩm làm mát cho bé

Đa phần các bậc cha mẹ thường hay dùng máy phun sương để tạo độ ẩm cho bé trong không khí. Nếu như độ ẩm trong phòng là không có tạo cảm giác cho không khí trong phòng quá khô, điều đó sẽ khiến bé cảm thấy vô cùng đau họng khi ngủ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho vào một vài giọt tinh dầu để cho bé ngủ ngon giấc hơn như tinh dầu húng tây, bạch đàn vào máy để giúp bé làm dịu cơn đau họng.

Bạn đọc quan tâm: dấu hiệu bệnh viêm họng

– Dùng thuốc giảm đau để trị bệnh viêm họng ở trẻ em

Trước khi cho bé dùng thuốc giảm đau, bạn phải tham khảo ý kiến của bác sĩ về loại thuốc đó là như thế nào, thường thì các mẹ sẽ sử dụng acetaminophen hoặc thuốc có tên là ibuprofen. Mà cũng không vì vậy mà bạn sử dụng quá mức, nên sử dụng đúng liều lượng mà bác sĩ chỉ định sẽ tốt cho sức khỏe của bé.

Đây là bài viết nói về những nguyên nhân và cách phòng bệnh viêm họng ở trẻ em mà các mẹ nên chú ý. Hi vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn. Chúc các bạn thành công!

Xem : http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/cach-dieu-tri-viem-hong-trang-hieu-qua-2297.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét