Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Lợn mán xào lăn món ăn ngon khó cưỡng

Một trong số những món ăn ngon được chế biến từ lợn mán phải kể đến chính là món lợn mán xào lăn. Màu sắc, hương vị, dưỡng chất không thể chê vào đâu được và cách chế biến lại vô cùng đơn giản. Hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi và thực hiện theo nhé.

 


Tìm hiểu món lợn mán xào lăn

- Định lượng

Món lợn mán xào lăn thường được bán từ 0.3 kg đến 0.5 kg cho một dĩa.

- Màu sắc và hương vị

+ Thịt lợn mán xào lăn sẽ cho màu thịt vàng như màu cánh gián hòa quyện cùng màu xanh của lá móc mật, rau thơm, màu đỏ của ớt tươi cùng màu vàng của những gia vị đi kèm tạo thành tổng thể màu sắc chỉ nghe không cũng đủ hấp dẫn.

+ Hương vị ngọt thanh của thịt, vị giòn của da, hương thơm lá móc mật và vừng lẫn trong thịt mùi của ớt, hành, riềng sả thơm nức mũi khiến người ăn không thể nào chối từ.

- Dưỡng chất của món lợn xào lăn

Thịt lợn mán khi chế biến thơm, ít mỡ và giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều protein và với cách làm này vẫn giữ được vị giòn ngọt của thịt lợn nên được nhiều thực khách sành ăn ưa chuộng.

 

 

 

 

Lợn mán xào lăn món ngon không thể chối từ


Cách chế biến

- Nguyên liệu và sơ chế

+ Thịt lợn mán chọn loại tươi ngon có một ít mỡ, rửa sạch thái lát thành các miếng vừa ăn.

+ Riềng giã nhuyễn, hành khô băm nhuyễn, hành tây bổ múi cau, hành hoa thái nhỏ, ớt, rau răm…

+ Nghệ tươi đem xay rồi đem vắt lấy nước.

+ Gia vị gồm nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn…

- Cách chế biến

+ Bước 1: Riềng đã giã nhuyễn, một ít mẻ, nước nghệ, mắm tôm cho tất cả vào bát rồi đảo đều. Cho thêm một ít nước lọc vào hỗn hợp rồi bỏ thịt vào ướp trong khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

+ Bước 2: Đun nóng chảo rồi cho dầu ăn vào đến khi sôi thì phi thơm hành khô. Cho thịt lợn đã ướp, hành tây bỏ vào đảo đều. Chú ý đảo nhanh tay dưới lửa lớn để thịt chín và không bị ra nước. Khi thịt đã chín bạn cho hành hoa, rau răm, ớt… vào đảo đều một bận nữa rồi tắt bếp

+ Bước 3: Trang trí món lợn mán xào lăn với dưa chuột, cà chua cắt bông hoặc thái lát mỏng quanh đĩa thịt để món ăn thêm đẹp mắt, hấp dẫn khiến người nhìn khó cưỡng lại được.

 


Sự hòa trộn giữa vị đậm đà của thịt lợn mán cùng các rau củ mang đến cho món ăn hương vị tuyệt hảo. Không chỉ là món ăn được nấu thường xuyên trong các bữa ăn gia đình mà lợn mán xào lăn còn được các bà nội trợ tin tưởng để nấu đãi khách trong các bữa tiệc như liên hoan, sinh nhật, lễ tết.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét