Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Bò xào cần tỏi thơm ngon hấp dẫn

Thịt bò là một thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và được nhiều ưa chuộng. Với thịt bò, bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như: bò hấp, bò xào, bò sốt vang, ... Trong đó, bò xào cần tỏi là một món ăn quen thuộc của nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm món này đúng chuẩn, thơm ngon hấp dẫn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn.

 

Mô tả chi tiết bò xào cần tỏi

Định lượng

Với món bò xào cần tỏi này thì được định lượng cụ thể như sau: Từ 0,3kg - 0,5 kg / 1 đĩa.

Bò xào cần tỏi - Mô tả chi tiết

Với món bò xào cần tỏi thì bạn chỉ cần xào chín tới, không nên chín quá sẽ làm cho thịt bò dai và không ngon. Bò xào cần tỏi đúng chuẩn là phải có mùi thịt bò đặc trưng của nó, kết hợp với vị cay, nồng của cần tây, tỏi, gừng và gia vị đi kèm. Đồng thời, tính thẩm mỹ của món ăn cần đạt được là màu hồng hồng của thịt bò tái với màu xanh mướt của cần tây và màu vàng của gừng. Tất cả tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn và tốn cơm đấy.

Bò xào cần tỏi là món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn phù hợp với mâm cỗ cưới, mâm cỗ sinh nhật... và phù hợp với nhiều bữa tiệc khác nhau.

Công thức làm bò xào cần tỏi thơm ngon, hấp dẫn.

Cách làm bò xào cần tỏi

- Nguyên liệu:

Nguyên liệu làm món bò xào cần tây bao gồm: thịt thăn bò, cần tây, hành tây, tỏi, ớt, gừng, bột nêm, tiêu, dầu ăn.

- Công thức chế biến món bò xào cần tỏi.

+ Trước tiên, bạn rửa sạch thịt bò, để ráo và ướp thịt bò với một chút muối, tiêu, bột nêm và trộn đều. Bạn nên nhớ ướp trong vòng 15 phút để thịt bò ngấm đều gia vị cho món ăn thêm đậm đà.

+ Sau đó, bạn rửa sạch các nguyên liệu còn lại: cần tây nhặt bớt lá, cắt gốc chỉ lấy phần thân và cắt khúc dài. Hành tây thái múi cau, ớt sừng thái miếng vát chéo, tỏi tây cũng thái miếng vát chéo, tỏi băm nhỏ.

+ Tiếp đó, bạn cho một ít tỏi băm vào chảo dầu nóng phi thơm. Sau đó, bạn cho thịt bò vào xào với lửa lớn, đảo nhanh tay để thịt bò chín tái là xúc ra đĩa. Rồi, bạn cho thêm dầu ăn vào chảo đó, cho hết các nguyên liệu còn lại vào xào sơ qua thêm gia vị cho vừa ăn.

+ Cuối cùng, khi các loại rau đã gần chín thì bỏ thịt bò vào đảo đều rồi tắt bếp, xúc ra đĩa để thưởng thức. Như vậy, bạn đã hoàn thành bò xào cần tây thơm ngon, hấp dẫn rồi.

Món bò xào cần tây nên ăn lúc nóng là ngon nhất. Nó được ăn kèm với cơm hoặc làm món nhậu đều được nhé.

Như vậy, bò xào cần tỏi là một ăn vô cùng hấp dẫn và thơm ngon. Hơn nữa, cách làm món này cũng rất đơn giản, không cầu kỳ và có nhiều cách chế biến khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét