Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Hải sản món gì ngon và nhiều người thích nhất

Vùng biển nước ta là biển Nhiệt đới nên có nhiều loại hải sản, tuy nhiên theo điều kiện khí hậu và thời tiết mỗi vùng nên hải sản có những đặc điểm khác nhau. Đồng thời mỗi nơi có một cách chế biến và mang hương vị khác nhau. Cùng tìm hiểu hải sản món gì ngon nhất qua bài viết sau nhé.

1. Hải sản chế biến món gì ngon nhất?

Hải sản món gì ngon nhất? chính là câu hỏi của nhiều bà nội trợ bởi vì họ luôn muốn nấu cho gia đình những món ăn ngon nhất và đầy dinh dưỡng. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn món cách làm món hải sâm xào nấm đông cô. Đây là món ăn được khách du lịch yêu thích bởi giá trị dinh dưỡng và sức hấp dẫn của nó.

Hải sâm hay còn gọi là “nhân sâm từ biển cả” là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Tác dụng của hải sâm rất tốt cho sức khỏe, giúp bổ thận, tráng dương, ích tinh và giúp chị em phụ nữ dưỡng da và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Sau đây để làm chế biến món hải sâm xào nấm đông cô, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 500gr hải sâm đen (thứ làm ngâm sẵn).
  • 30gr nấm đông cô.
  • 1 củ gừng nhỏ.
  • 1 bộ xương đầu, cánh, chân, gà.
  • 300gr cải bẹ xanh cọng lớn.
  • 200gr cải bó xôi cọng lớn.
  • Bột năng, gia vị.
  • Hành đỏ, hành lá.
  • Ngò, 2 trái ớt.
  • Dầu hào, dầu mè, nước tương.

Tiếp theo để làm món ăn này được chuẩn vị, thơm ngon bạn tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị

Rửa sạch hải sâm cả trong và ngoài cho sạch cát và cặn. Tiếp theo, lấy xương gà rửa sạch cho vào nồi nước sôi hầm gà với muối. Còn nấm đông cô ngâm với nước để mềm, rửa sạch,bỏ phần cuống và để ráo nước. Ngoài ra, cắt lát gừng rồi rửa với muối sạch. Bước cuối cùng trong khâu chuẩn bị là cắt xéo cải bẹ xanh, đem trần sơ nước sôi, sau đó xả sạch, để ráo nước và ướp gia vị.

Bước 2: Tiến hành chế biến món món hải sâm xào nấm đông cô

Đầu tiên bắc dầu đun nóng, phi hành thơm và cho cải bẹ xanh xào, đảo nhanh tay rồi bắc chảo xuống. Sau đó, phi hành và gừng cho hải sâm và nấm vào xào cho thêm gia vị để món ăn được đậm đà. Tiếp đến, cho nước dùng vào đun khoảng 10 phút rồi cho bột năng để nước được quánh.

Trên đây là cách chế biến món ăn đặc sản tại các vùng biển của nước ta. Chúc các bạn thành công.

2. Mua hải sản tươi ở đâu?

Để chế biến hải sản món gì ngon nhất điều quan trọng là bạn phải tìm được địa chỉ cung cấp hải sản tươi ngon, đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Cảm thông được nỗi băn khoăn đó của bạn, Hải sản 29 đã mở rộng thêm 7 cơ sở cung cấp những nguyên liệu hải sản đảm bảo chất lượng, tươi ngon nhất đến người tiêu dùng.

Bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng để chọn lựa, hoặc gọi điện theo Hotline 0904.133.559 - 0243.825.29.29 để được đặt hàng. Nhân viên hải sản 29 sẽ giao hàng tận nơi cho bạn.

3. Lưu ý khi mua hải sản

Sau khi đã trả lời được câu hỏi Hải sản món gì ngon nhất? Hải sản 29 sẽ bật mí cho bạn một số mẹo nhỏ chọn mua được hải sản tươi ngon như sau:

Chọn mua cua: Nên mua cua còn đủ càng và chọn những con càng to khỏe. Lấy tay nhấn vào yếm của nó nếu thấy chắc là được, đồng thời nên chú ý quan sát yếm cua nếu thấy yếm to chứng tỏ cua nhiều thịt, khi ăn sẽ ngon hơn.

Chọn mua cá biển: Đầu tiên là không chọn những con cá đã có mùi. Tiếp theo quan sát mang cá, nếu có màu đỏ tươi và mang mở đều để hô hấp chứng tỏ cá vẫn tươi nguyên.

Cách chọn mua tôm: Cách chọn tôm khá đơn giản, chọn những con bơi khỏe. Tôm hùm nên chọn con càng màu xanh. Những loại tôm khác thì chọn những con vỏ bóng, nhảy khỏe.

Cách chọn mua mực: Khi chọn mua mực bạn nên chọn mua mực còn sống, lớp màng của mực có màu nâu da, ít xước sẹo trên bề mặt mực.

Cách chọn mua bạch tuộc: Đầu tiên bạn để ý lưng của bạch tuộc, nên chọn con có da lưng trơn mịn, màu nâu xám và màu xanh. Sau đó là phần da bụng, màu da phải trắng sáng. Đồng thời bạn nên để ý mắt bạch tuộc để ý những con có mắt sáng trong, không nên chọn những con có màu mắt trắng đục vì đó là những con không tươi ngon

Trên đây là những bí kíp để bạn chọn mua được nguyên liệu hải sản tươi ngon và nấu những món ăn đầy dinh dưỡng. Đồng thời bạn cũng có thể chia sẻ những bí kíp này cho bạn bè, người thân của bạn.#hải_sản_29 #103c9_tô_hiệu #hải_sản_tươi_sống

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét