Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Cách nấu móng tay xào me ngon đúng chuẩn

 Móng tay là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Nếu bạn biết cách nấu móng tay xào me đúng chuẩn không những giúp món ăn ngon mà còn góp phần làm tăng giá trị dinh dưỡng.

 

Cách nấu móng tay xào me ngon đúng chuẩn

 Định lượng sản phẩm

Định lượng: 1 đĩa ốc móng tay 500g.

Móng tay xào me là một món ăn dân dã tại xứ Quảng Ninh. Nhưng tại những nơi khác thì đây lại là một đặc sản. Tuy cách xào ốc móng tay với me chỉ là món ăn chơi nhưng hàm lượng dinh dưỡng trong từng con móng tay vô cùng cao.

 Định tính

Móng tay là động vật thân mềm, cấu tạo gồm hai lớp vỏ mềm khép vào nhau. Chúng sống chủ yếu ở vùng cát bùn, nhất là tại các cửa biển.

Thịt ốc móng tay ngon và săn chắc nhất là vào tháng 6 dương lịch. Bạn nên thực hiện cách xào móng tay với me vào tháng này là ngon nhất.

>> tham khảo: Móng tay xào lá lốt đơn giản mà ngon không tưởng

 Màu sắc, mùi vị món ăn

 

Nước sốt me là phần quan trọng góp phần tạo nên vị ngon cho món ăn

Cách làm món móng tay xào me phải có màu vàng cam của nước sốt me. Một màu sắc nhẹ nhàng nhưng vô cùng thu hút và làm kích thích vị giác của nhiều thực khách.

Cách nấu móng tay xào me phải có hương vị đặc trưng là vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt me. Bên cạnh đó còn có vị cay the của ớt góp phần làm ốc móng tay xào me thêm hấp dẫn.

Đối tượng sử dụng móng tay xào me

Cách làm móng tay xào me phải đúng thì hàm lượng dinh dưỡng mới cao. Nhất là vitamin A, sắt, kẽm và canxi. Nên rất phù hợp nếu các bà mẹ muốn tăng chiều cao cho con em mình thì nên bổ sung thêm món này. Qua hướng dẫn làm ốc móng tay xào me, các mẹ có thể làm cho con ăn mỗi ngày.

Nó còn phù hợp đối với những người bị ho có đờm, bệnh sỏi thận, bệnh bạch đới. Nó còn có tác dụng làm mát cơ thể cho những người hay bị nóng ngoài da. Qua hướng dẫn ốc móng tay xào me, bạn nên làm cho người thân ăn để hỗ trợ điều trị nhanh hết bệnh.

 Cách chế biến

- Chuẩn bị nguyên liệu: 500g ốc móng tay tươi và chắc thịt. Cùng với nhiều gia vị cần thiết khác như: me, dầu ăn, nước mắm, hành, gừng, tỏi, rau răm, hạt nêm, đường.

- Chà rửa cho sạch ốc. Trụng qua nước sôi khoảng 2 phút. Vớt ra để cho ráo nước.

- Hành, gừng, tỏi lột vỏ và băm nhỏ. Rau răm thì rửa sạch, để ráo.

- Cho me với ít nước đun sôi trên bếp cho tan me. Vớt ra, lược lấy bột me, bỏ hột.

- Lấy phần bột me và cho thêm 3 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng hạt nêm. Đun nhỏ lửa đến khi sánh vàng và có vị chua ngọt là được.

- Đun nóng dầu ăn, cho hành tỏi vào phi thơm. Cho ốc móng tay và xào xơ. Cho tiếp nước sốt me vào. Xốc đều tay cho ốc thấm đều nước sốt me và thấm vị.

- Cuối cùng cho rau răm vào bày trí cho đẹp mắt là xong. Vậy là xong phần hướng dẫn cách làm ốc móng tay xào me.

Cách nấu móng tay xào me rất đơn giản và dễ thực hiện. Bạn nên thường xuyên chế biến món ăn bổ dưỡng này cho các thành viên trong gia đình, nhất là những trẻ đang trong giai đoạn phát triển.

Qua cách hướng dẫn làm món ốc móng tay xào me, bạn có thể tự tay làm cho gia đình ăn. Nếu muốn thưởng thức vị ngon đúng chuẩn, bạn nên ghé vào trang web haisan29.com và đặt món ăn qua số Hotline 0904133559. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng tại 103c9 – Tô Hiệu – Cầu Giấy – Hà Nội nhé

#hải_sản_29 #103c9_tô_hiệu #hải_sản_tươi_sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét