Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Cách chế biến ghẹ sữa rang me Hà Nội

Các biệt đã biết cách chế biến ghẹ sữa rang me Hà Nội chưa? Đây là món ăn có rất nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt là phù hợp với mọi đối tượng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có cách chế biến ngon, và đúng vị nhất nhé!

1. Cách chế biến ghẹ sữa rang me

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ghẹ sữa rang muối:

  • Ghẹ sữa: Các bạn nên mua loại ghẹ tươi ngon, chắc, có nhiều thịt. Đặc biệt các bạn nên sử dụng loại ghẹ sữa vừa phải không quá to sẽ không ngon.
  • Bột năng, me chín: Mua với số lượng vừa phải, đủ dùng.
  • Ớt xay, tỏi băm, hành lá
  • Gia vị cần thiết như dầu ăn, bột ngọt, đường, nước mắm.

Cách chế biến ghẹ sữa rang me Hà Nội chuẩn vị

Bước 1:

Sử dụng chảo có lòng rộng, sâu, cho dầu ăn vào và đun đến khi dầu sôi thì thả ghẹ vào chiên. Các bạn nên để lửa nhỏ để ghẹ không bị cướp lửa và cháy. Sau khi thấy ghẹ có màu vàng đều thì vớt ra và để cho dầu ráo bớt.

Bước 2:

Cho dầu vào chảo và phi thơm hành tỏi, cho nước cốt me vào nêm thêm các gia vị nước mắm, mì chính, đường, hạt nêm. Các bạn nên làm nước sốt có đủ vị chua và ngọt để nước sốt me có vị chuẩn hơn. Việc làm nước sốt me chuẩn sẽ giúp cho món ghẹ rang sữa được ngon hơn.

Bước 3:

Hòa tan bột năng với nước trắng sau đó cho nước me vào khuấy đều. Đến khi hỗn hợp bột năng sánh lại thì các bạn cắt hành lá vào và trộn đều.

Bước 4:

Cho ghẹ vào nước sốt me đã nấu, ướp ghẹ trong gia vị này trong vài phút để cho ghẹ ngấm gia vị. Khi nấu nước sốt me các bạn lưu ý nên lật ghẹ liên tục để nó ngấm đều gia vị cả hai mặt hơn.

Tiến hành đun nước sốt cho đến khi thấy hỗn hợp này sánh lại, các bạn chỉ cần nấu trong vòng 3-5 phút là được. Nếu để lâu quá nước sốt sẽ bị đặc dẫn đến khi dưới lên ghẹ sẽ mất ngon.

2. Yêu cầu của món ghẹ sữa rang me đạt tiêu chuẩn

Bên cạnh việc biết cách chế biến ghẹ sữa rang me Hà Nội ngon thì chất lượng sản phẩm sau khi các bạn làm ra cũng phải đảm bảo tiêu chuẩn. Ghẹ sữa rang me đạt tiêu chuẩn là ghẹ có vị chua ngọt vừa phải, kết hợp với nhau hài hòa. Ghẹ phải có màu đẹp mắt với màu nâu nâu của nước sốt me, màu đỏ tươi của ghẹ và một chút xanh của hành lá.

Khi ăn ghẹ vừa dai, giòn vừa chua chua, ngọt ngọt lại đậm đà nơi đầu lưỡi đặc biệt nước sốt me sẽ làm cho các bạn cảm nhận được vị đậm đà từ ghẹ hơn. Các bạn có thể ăn món này cùng với các loại rau thơm như rau răm, mùi tàu, rau ngổ,..

Các bạn có thể thấy cách chế biến ghẹ sữa rang me Hà Nội rất đơn giản phải không? Các bạn chỉ cần chú ý khâu nấu nước sốt và chế biến ghẹ là sẽ có được món ăn ngon chiêu đãi cho gia đình mình rồi.

3. Mua ghẹ ở đâu tại Hà Nội

Các bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua ghẹ tươi ngon tại Hà Nội? Hải Sản 29 chính là địa chỉ uy tín mà các bạn không nên bỏ qua. Tại đây có hầu hết các loại hải sản luôn được bảo quản tươi sống và đảm bảo vệ sinh. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này nên Hải Sản 29 luôn lựa chọn những sản phẩm chất lượng cho người sử dụng.

Đến đây các bạn sẽ nhận được sự phục vụ rất chu đáo của đội ngũ nhân viên bán hàng. Các bạn cũng có thể tìm hiểu cách nấu các món ăn hải sản từ họ, chắc chắn sẽ có được những thông tin bổ ích đấy.

Đặc biệt tại đây còn có dịch vụ giao hàng tận nơi trên toàn quốc. Các bạn ở xa có thể liên hệ đặt hàng và ở nhà chờ những con hải sản luôn được bảo quản tươi sống đến tay mình.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn cách chế biến ghẹ sữa rang me Hà Nội rất chi tiết. Hy vọng các bạn có thể nắm được các bước và tiến hành chế biến món ăn ngon, bổ dưỡng này cho gia đình, bạn bè. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét