Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Bệnh viêm bao gân nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Viêm bao gân là tình cảnh gân và lớp bao bọc xung quanh gân dính hậu quả dẫn đến viêm, bệnh có thể diễn ra ra ở một vài vị trí khác nhau trên cơ thể nhưng cổ tay và gót chân là hai vị trí dễ dính truy kích nhất. Ngoài việc trị bệnh viêm bao gân bằng thuốc thì bệnh nhân cũng có khả năng làm giảm các cơn đau bằng biện pháp bổ sung chế độ ăn uống khoa học và dùng biện pháp an toàn . Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một vài món ăn mà cơ thể dính viêm bao gân nên ăn và không nên ăn để bệnh mau khỏi.

>>> Chi tiết: Bệnh viêm bao gân tại đây

Bị viêm bao gân nên ăn gì?

Rau màu xanh đậm thật sự rất tốt cho thể lực của người viêm bao gân bởi nó chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể làm giảm tình huống viêm bao gân đồng thời làm nhẹ bớt những cơn đau. Không chỉ vậy, nếu áp dụng thuốc Tây trong chữa trị viêm bao gân thì ăn nhiều rau xanh còn giúp bệnh ngăn chặn được táo bón.

– Xương, đặc biệt là nước hầm xương ống: Chúng giàu canxi – thành phần chính hình thành sự chắc khỏe của xương, đồng thời chứa một lượng đáng kể glucosamine và collagen giúp tiêu sưng, giảm đau, bôi trơn sụn khớp và tăng sự dẻo dai cho gân.

– Hoa quả tươi: Đặc biệt bệnh nhân viêm bao gân nên ăn các loại quả mọng vì chúng giàu vitamin, protein và collagen giúp liên kết tế bào với nhau, phục hồi gấp rút tình huống tổn hại gân và bao gân.

– Thịt, cá: Giàu protein và axit béo omega-3 làm giảm những cơn đau ở cơ thể viêm bao gân.

>>> Bạn đọc quan tâm: bệnh viêm bao gân ngón tay

Viêm bao gân kiêng ăn gì?

Bên cạnh các thực phẩm tốt cho bệnh nhân viêm bao gân thì cũng có những những kiểu thực phẩm mà bệnh nhân viêm bao gân không nên ăn như là:

Đồ uống chất kích thích: một vài chủng đồ uống như rượu bia hay caffeine không tốt cho hệ gân và xương khớp. Bởi đó, nếu cố tình sử dụng một vài sản phẩm này sẽ khiến bệnh nhân đau nhức hơn tại một số cơ gân và một số khớp xương.

Đường, đồ ngọt khiến bệnh nhân không kiểm soát được tình trạng cân nặng gây chèn ép lên những cơ xương và khiến cho những vết thương lâu lành hơn.

Muối và đồ ăn mặn: một số đồ ăn nhiều muối cũng khiến bệnh tình trở nên tồi tệ hơn, những khớp xương sẽ sưng lên nếu người bệnh không kiêng những đồ ăn này.

Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, một vài đồ ăn nhanh cũng là danh sách một vài món ăn người bệnh viêm bao gân không nên ăn. Các đồ ăn này sẽ kích thích viêm sưng và làm đau nhức hơn nhiều.

– Ngũ cốc tinh chế: Ngũ cốc nguyên hạt tốt cho cơ thể, nhưng ngũ cốc tinh chế lại không. Bởi vì nó làm lớp cám rất nhiều chất dinh dưỡng của ngũ cốc mất đi, thay vào đó là sự bổ sung một vài chất không có lợi cho viêm bao gân.

Trên đây là thông tin về bệnh viêm bao gân nên ăn gì không nên ăn gì. Bạn đọc có thể tham khảo và bổ sung kiến thức cần thiết về bệnh để bảo vệ bản thân và gia đình tốt hơn. Hãy câu trả lời thông tin bổ ích này cho mọi người cùng biết nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét