Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Cách làm món lòng sụn nướng

Lòng sụn nướng là món ăn hấp dẫn cả về hương và vị. Nó có thể là món ăn cho bữa cơm gia đình hay món nhậu yêu thích cho cánh mày râu. Nếu đây cũng là món ăn khoái khẩu của bạn thì còn ngại ngần gì mà không học cách làm. Sau đây là bài hướng dẫn cách làm lòng sụn nướng thơm ngon hấp dẫn cho bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ chế biến

Cách làm lòng sụn nướng rất đơn giản với những nguyên liệu quen thuộc. Các loại nguyên liệu và dụng cụ chế biến bạn cần chuẩn bị như sau:

  • Lòng (ruột) lợn: 300g. Bạn có thể chọn lòng non hoặc già tùy sở thích. Lòng non nhanh chín và ăn mềm hơn do lớp thành khá mỏng. Lòng già dai hơn nhưng ăn giòn do có thành dày.
  • Thịt lợn xay nhuyễn: 300g
  • Sụn lợn: 300g
  • Mỡ lợn: 100g
  • Hành tây: 30g
  • Hành lá: 20g
  • Rau răm: 20g
  • Húng quế: 30g
  • Lạc rang: 30g
  • Đường cát trắng: 3 thìa canh
  • Hạt nêm: 2 thìa canh
  • Nước mắm: 3 thìa canh
  • Tiêu sọ: 1 thìa cà phê
  • Dầu điều: 2 thìa canh
  • Rượu mai quế lộ: 2 thìa canh
  • Phễu, dây, nồi luộc, xiên nướng, bếp than hồng

Cách làm lòng sụn nướng ngon

Cách làm lòng sụn nướng khá dễ thực hiện. Bạn cần tiến hành làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị phần nhân để nhồi lòng

Bạn làm sạch phần sụn lợn rồi luộc chín tới. Tiếp theo, bạn trộn đều phần sụn lợn và mỡ heo với nhau và băm nhuyễn. Sau đó, bạn chuẩn bị một cái tô loại to hoặc chậu.

Bạn cho phần sụn và mỡ lợn đã băm nhuyễn và thịt lợn xay vào tô. Hành tây, hành lá, lạc rang, húng quế, rau răm bạn cắt nhỏ rồi cho hết vào tô với phần thịt và sụn.

Tiếp đến, bạn cho hết các gia vị đã chuẩn bị gồm đường, nước mắm, hạt nêm, rượu, dầu điều, tiêu vào trộn đều. Phần nhân này cần được ướp trong khoảng 30 phút để gia vị được thấm đều.

Bước 2: Nhồi nhân thịt vào lòng

Phần lòng làm vỏ dồi lòng được làm sạch, khử hết mùi hôi. Bạn có thể dùng rượu gừng, chanh hoặc muối để làm sạch cả phần trong và ngoài lòng.

Bạn buộc chặt một đầu của lòng lợn. Phần đầu còn lại sẽ được gắn với phễu để nhồi nhân thịt sụn vào. Bạn nhồi nhẹ nhàng, đều tay để lòng đẹp mắt, không bị phình hay quá lỏng. Bạn cũng nên lưu ý nhớ dùng dây để chia lòng thành khúc nhỏ tiện cho việc nướng được dễ dàng.

Bước 3: Luộc lòng

Bạn cho lòng đã nhồi thịt sụn xong vào nồi và luộc trong khoảng 6 phút. Khi lòng chuyển màu đục trong lúc luộc, bạn dùng tăm chọc lên bề mặt lòng. Điều này sẽ giúp lòng không bị bí hơi, thoát khí dễ dàng và không bị nứt vỡ.

Bước 4: Nướng lòng

Lòng sau khi luộc sẽ được gắp ra đĩa và để nguội. Bạn dùng dao cắt riêng từng đoạn lòng ở phần dây đã buộc trước đó. Tiếp đến, bạn dùng que xiên để xiên từng đoạn lòng đem nướng.

Lòng sụn nướng sẽ ngon nhất khi được nướng trên bếp than hồng. Bạn nướng đến khi lòng chuyển màu nâu đỏ là chín và có thể lấy ra thưởng thức.

Lòng sụn nướng dễ làm nhưng yêu cầu thời gian và công sức tương đối lớn. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này nhanh chóng mà vẫn ngon chất lượng thì có thể mua ở cửa hàng. Lòng sụn nướng tại Thực phẩm 29 đảm bảo hấp dẫn với những đầu bếp chuyên nghiệp cho món ăn vàng đẹp, dai giòn sần sật.

Bạn có thể ăn lòng sụn nướng ngay tại Thực phẩm 29 hoặc gọi đặt hàng giao tận nhà. Chất lượng của lòng là điều bạn có thể yên tâm tuyệt đối. Vệ sinh an toàn, thực phẩm tươi ngon, chế biến chuẩn vị, nóng nổi hấp dẫn là điều mà Thực phẩm 29 cam kết cho quý khách.

Thành phẩm và cách thưởng thức lòng sụn nướng

Cách làm lòng sụn nướng được thực hiện thành công sẽ cho bạn thành phẩm hoàn hảo. Lòng có màu vàng nâu, hương thơm hấp dẫn. Khi cắn phần vỏ giòn, phần nhân sụn sần sật, mùi rau thơm hòa quyện.

Cách thưởng thức hương vị lòng sụn nướng hoàn hảo khá nhiều kiểu theo sở thích riêng từng người. Bạn có thể thái lòng theo lát chéo thành từng miếng vừa ăn. Mỗi miếng lòng được cuốn cùng bún và các loại rau thơm như lá mơ, húng quế. Sau đó, bạn chấm cùng với nước sốt cay thì tuyệt hảo.

Bạn có thể ăn lòng sụn nướng với cơm hay làm món nhậu đều đã miệng. Món ăn hấp dẫn này có lượng đạm tương đối lớn nên bạn cần ăn với lượng phù hợp để tốt cho sức khỏe.

Trên đây là chi tiết cách làm lòng sụn nướng thơm ngon, hấp dẫn. Món ăn đơn giản mà đã miệng lại giàu đạm. Bạn có thể thực hành ngay tại nhà để thưởng thức hoặc đến với Thực phẩm 29 để ăn món ngon dân dã này.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét