Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Tu hài nướng mỡ hành món ăn ngon khó cưỡng

Từ xưa đến nay, bữa cơm gia đình luôn được người Việt Nam quan tâm và là vấn đề hàng đầu của các bà nội trợ. Mỗi ngày đi chợ bạn đều phải đau đầu suy nghĩ xem nên mua loại thực phẩm nào vừa bổ dưỡng, vừa dễ chế biến, ăn lại lạ miệng. Hãy chọn tu hài nướng mỡ hành coi sao nhé. Cách chế biến món tu hài nướng mỡ hành rất đơn giản, tiết kiệm thời gian. Chúng ta cùng thử học cách nấu tu hài nướng mỡ hành cho bữa cơm gia đình để biết chế biến tu hài nướng mỡ hành ngay bây giờ nha.

 

Tu hài nướng mỡ hành món ăn chứa nhiều dinh dưỡng

 Định lượng

Định lượng: 1 đĩa từ 3-5 lạng tu hài

Các nhà hàng thường bày bán tu hài theo đĩa tròn hoặc đĩa bầu dục để món ăn thêm phần bắt mắt và tạo cảm giác ngon miệng hơn cho thực khách. Từ 5-7 con tu hài nướng bơ tỏi được xếp đều đẹp sẽ khiến bạn muốn nếm thử ngay và luôn.

 Đặc tính

Tu hài mang đặc tính của các loại hải sản như: Vị ngọt khi nhai, vị mặn dịu của biển,… Khác với các món ăn thông thường, tu hài nướng mỡ hành vừa có thể là món ăn vặt, vừa có thể là món ăn chính để ăn kèm thêm với cơm. Bữa cơm gia đình sẽ không còn cảnh các thành viên chán ăn, bỏ bữa khi tu hài nướng mỡ hành xuất hiện.

 Màu sắc, mùi vị món ăn

Tu hài nướng mỡ hành có màu sắc hút mắt, màu xanh hấp dẫn của hành lá, màu vàng dịu mắt của tóp mỡ và hành phi. Kết hợp với màu trắng phớt hồng thơ mộng của tu hài sẽ tạo nên một tuyệt phẩm.

Hương thơm của tu hài nướng mỡ hành thơm dịu, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngậy ngọt, dai dai rất bùi và hợp miệng.

>> Nguồn: Tu hài sấy bơ tỏi món ăn thơm ngon hấp dẫn cho những tín đồ mê hải sản

Hướng dẫn làm tu hài nướng mỡ hành độc lạ, màu sắc trang nhã

 Đối tượng sử dụng

Như bao loại hải sản khác, tu hài không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng. Loại hải sản này mang trong mình 18 loại acid amin có lợi cho cơ thể. Và kèm theo là các chất như: magiê, canxi, I ốt , kẽm, sắt,… Còn gì tuyệt vời hơn khi cách nấu tu hài nướng mỡ hành rất đơn giản, thuận tiện nhưng hiệu quả mạng lại vô cùng cao.

Vì rất bổ dưỡng nên tu hài nướng mỡ hành phù hợp cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt đây còn là món ngon giúp các đấng mày râu xóa tan nỗi lo sinh lí.

 Cách nấu tu hài nướng mỡ hành

Nhiều người sau khi nghe tên món tu hài nướng mỡ hành sẽ nghĩ đây là một món ẩm thực hạng sang, khó làm. Nhưng trên thực tế, cách chế biến tu hài nướng mỡ hành rất thân thuộc với các món ăn bạn thường chuẩn bị cho bữa ăn hàng ngày.

 Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết

Tu hài: 2kg ( Cho gia đình 4 người: 2 người lớn, 2 trẻ nhỏ)

Mỡ tươi: 150 gram

Hành khô bóc vỏ, rửa sạch: 2-5 lạng (nếu là người thích hành bạn có thể chuẩn bị nhiều hơn)

Hành lá : 3 lạng

Lạc: 2 lạng

 Sơ chế nguyên liệu

Mọi người thường nghĩ tu hài nướng mỡ hành cách làm rất khó vì sợ phần sơ chế lằng nhằng, nhiều bước. Nhưng mọi thứ không khó khăn như ta vẫn tưởng đâu.

Bạn chỉ cần rửa sạch tu hài bằng nước, rồi chao tu hài qua nước đun sôi. Lúc này, tu hài đã dễ tách vỏ nhưng bạn lưu ý chỉ tách bỏ một bên vỏ, bên còn lại để phục vụ quá trình nướng tu hài.

Hành tươi xắt nhỏ

Lạc rang vàng, đập cho dập vừa độ.

Mỡ thái hạt lựu. Chiên cho vàng đều các mặt, tóp lại thì được.

Hành khô thái nhỏ, phi vàng đều với mỡ chảy ra khi chiên tóp mỡ.

Tu hài bổ dưỡng khi kết hợp gia vị sẽ thêm phần hấp dẫn

 Cách nấu tu hài mỡ hành

Sau các bước trên, bạn chia đều hành tươi, hành phi, tóp mỡ và mỡ chiên vào các con tu hài đã được tách vỏ.

Xong xuôi thì xếp tu hài lên vỉ để nướng bằng bếp gas, bếp than hay lò vi sóng đều được. Bạn nướng đến khi tu hài chảy ra nước chất và phần nước trong từng miếng tu hài sôi lên là có thể thưởng thức thành quả rồi.

Nếu bạn vẫn còn cảm thấy băn khoăn hay cần được tư vấn. Hãy truy cập Website: haisan29.com hoặc gọi điện đến số Hotline: 0904133559 để được giải đáp.
#hải_sản_29 #103c9_tô_hiệu #hải_sản_tươi_sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét