Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

Cách khắc phục tình trạng đau khớp ngón tay

Đau khớp ngón tay khiến cho việc cầm nắm và vận động bàn tay dính nhất định. Nếu bệnh không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời điểm sẽ tạo nên những di chứng tổn hại về sau có thể gây biến dạng khớp, bại liệt ngón tay. Vậy đau khớp ngón tay nguyên nhân bởi đâu? Làm thế nào để khắc phục? Cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin qua bài viết dưới đây:

đau khớp ngón tay

Đau khớp ngón tay là bệnh gì? Nguyên nhân do đâu?

Đau khớp ngón tay thường là một trong một vài biểu hiện thường gặp ở những bệnh lý về xương khớp. Cơn đau khớp ngón tay cho nhìn ra bạn đang bị phải bệnh lý tổn thương dưới đây:

Bnh thoái hóa khớp

Trong tất cả một vài lý do thì thoái hóa khớp được xem là tác nhân dễ xảy đến tình trạng đau khớp ngón tay, đau khớp bàn tay nhất. Theo thời gian một số khớp ngón tay ngày càng thoái hóa khiến sụn khớp suy yếu, dễ dính nứt vỡ. Phần bao khớp bong tróc bị viêm nhiễm, xương dưới sụn xơ hóa hoặc mọc gai tạo ra đau nhức. Trường hợp này thường gặp nhiều ở một số người lớn tuổi.

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Đau khớp ngón tay có khả năng là lời cảnh báo bệnh nhiễm khuẩn đa khớp dạng thấp. Những khớp ngón tay bị sưng tấy, ấn vào sẽ rất đau, hai bàn tay trở nên run rẩy không thể cầm nắm như bình thường, cầm đồ không chặt tay, nhiều lúc rơi đồ lúc nào không biết. Khớp bị co cứng vào buổi sáng khi thức dậy hoặc sau một thời gian không cử động khớp tay, kéo dài hơn 30 phút.

Bệnh hao hụt canxi

Một trong những lý do gây đau khớp ngón tay là sự thiếu canxi. Đặc biệt là ở một số người cao tuổi, phái yếu ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh.

Đau khp ngón tay bởi đâu?

Chấn thương: do té ngã khi vui chơi, tai nạn lao động,… cũng khiến cho phần xương ngón tay mắc gãy, trật khớp hoặc một số cơ, sụn khớp và xương dưới sụn dính có hại. Mặc dù tình huống chấn thương đã lành lại, đồng thời người mắc trĩ có thể cử động được một số ngón tay nhưng người bệnh vẫn có khả năng phải chịu đựng các cơn đau nhức thường xuyên xảy ra. Điều này là bởi vì di chứng và tác hại sau tình trạng chấn thương tạo ra

Hội chứng De Quervain: Là tình cảnh nhiễm khuẩn bao gân cơ dạng dài và duỗi ngắn ngón cái, gây ra các hiện tượng đau khớp cổ tay, sưng đau khớp ngón tay,… tình huống này thường gặp nhiều ở các bà nội trợ, do mỗi ngày chấp hành một số động tác nấu ăn như cầm, nắm, xoay cổ tay quá nhiều lần.

>>> Tìm hiểu chi tiết Hội chứng De Quervain tại đây

Đặc thù công việc: những người làm công việc hàng ngày phải dùng máy tính, sẽ dễ dính phải đau khớp ngón tay giữa hơn so với một vài cơ thể khác.

Phải làm gì khi mắc đau khớp ngón tay?

Khi nhìn thấy lộ diện biểu hiện đau khớp ngón tay bệnh nhân nên đến một vài phòng khám gặp chuyên gia để nghiên cứu nguyên nhân và có phương hướng trị bệnh công hiệu. Son song đó để cải thiện làm giảm cơn đau đối tượng mắc trĩ có khả năng sử dụng những giải pháp sau

– Chườm ấm: Nếu bàn ngón tay đau, cứng, sau khi ngủ dậy có thể chườm ấm hoặc cho bàn tay vào nước ấm. Để có cảm giác ấm sâu nên thoa ít dầu ăn vào tay, mang găng cao su rồi nhúng tay vào nước ấm.

– Đối với những thân thể làm công việc đòi hỏi sự vận động ngón tay giữa thường xuyên như sử dụng máy vi tính, lái xe, làm nội trợ, thợ may… Thì khi ngồi tại bàn làm việc, đừng cố gắng rê chuột hoặc gõ bàn phím liên tục. Hãy cho bàn tay nghỉ ngơi bằng cách: căng bàn tay hết sức cho đến khi nhìn thấy chặt, không đau, sau đó nhẹ nhàng nắm tay lại, ngón cái để trước, giữ 30 – 60 giây, tập vài lần.

– Ẳn uống điều độ và sinh hoạt dùng biện pháp an toàn, không nên dùng thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất đạm. Lưu ý bổ sung omega 3, canxi, vitamin B, vitamin D cùng những chất ần thiết khác để nuôi dưỡng xương khớp

– Hạn chế dùng bia rượu, thuốc lá để ngừa phòng loãng xương

Trên đây là một vài kiến thức căn bản về đau khớp ngón tay mà bạn cần phải nắm rõ. Hy vọng bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho người đọc các kiến thức cần thiết về bệnh đau khớp ngón tay. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về đau khớp ngón tay cũng như những bệnh về nhiễm khuẩn bao gân bạn có khả năng liên hệ khoa xương khớp bệnh viện an việt để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét